xs
xsm
sm
md
lg

ลีกสำรอง ยังไม่คืบ ดร.วิชิต เปรยทันเลกสองแน่นอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประชุมเกือบ 3 ชม.
การจัดตั้งลีกสำรอง ยังไม่คืบหน้า ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานทีพีแอล เตรียมยื่นหนังสือระเบียบข้อตกลงและกฎการแข่งขันให้ทุกสโมสรพิจารณาลงคะแนนเสียง หลังการประชุมยังไม่ได้ข้อสรุป แต่แย้มเริ่มเลกหน้าแน่นอน

เมื่อจันทร์วันที่ 28 พฤษภาคม 2555 ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีการประชุมระหว่างทีพีแอล นำโดย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด และ 18 สโมสรสมาชิกไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งในครั้งนี้มีตัวแทนเข้าร่วมทั้งสิ้น 13 สโมสร นำโดย ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผจก.ทีมบางกอกกล๊าส เอฟซี, รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผจก.ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขาดเพียงตัวแทนจากทีม ชัยนาท เอฟซี, ทีทีเอ็ม เชียงใหม่, เจนิฟู้ด สมุทรสงคราม เอฟซี, อาร์มี่ ยูไนเต็ด และ บีบีซียู เอฟซี พร้อมกันนี้ยังได้มี วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นด้วย

ก่อนการประชุม “เสี่ยเหน่ง” ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผจก.บีจี ได้เข้ายื่นหนังสือต่อทีพีแอลกรณีความผิดพลาดของผู้ตัดสินในเกมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งภายหลังการประชุมเกือบ 3 ชั่วโมง ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ได้ออกมากล่าวว่า “ทางทีพีแอลเตรียมที่จะยื่นหนังสือให้กับทุกสโมสรเพื่อพิจารณาหาแนวทาง กฎระเบียบการแข้งขัน และข้อตกลงในการจัดตั้งลีกสำรองขึ้นในวันพรุ่งนี้ (29 พ.ค.) เพื่อที่จะนำมาใช้เป็นข้อสรุปร่วมกัน เพราะตอนนี้แต่ละสโมสรมีความคิดเห็นที่ต่างกัน เมื่อได้คำตอบรับแล้วจะนำมาเข้าสู่ที่ประชุมอีกที แต่ผมคิดว่าน่าจะเริ่มในเลกสองอย่างแน่นอน”

สำหรับระเบียบการคร่าวๆ ประกอบไปด้วย 1.เลือกวันแข่งขันว่าจะให้แข่งภายหลังที่ทีมชุดใหญ่แข่งจบทันที โดยแบ่งเป็นครึ่งเวลาละ 30 นาที หรือแข่งในวันรุ่งขึ้น ครึ่งละ 45 นาที 2.เรื่องตัวนักเตะว่าจะใช้ผู้เล่นใดลงสนาม 3.การเปลี่ยนตัวผู้เล่น 4.การจัดผู้ตัดสินว่าจะให้ทางสมาคมฟุตบอลจัดให้หรือจะให้ทีมเหย้าเป็นฝ่ายจัดเอง 5.การนับคะแนน, โทษใบเหลืองใบแดง, รางวัล ควรจะมีหรือไม่ 6.ทีมใดที่จะเข้าร่วมการแข่งขันบ้าง
เสี่ยเหน่ง เข้ายื่นหนังสือ
วินนี มาด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น