xs
xsm
sm
md
lg

“เน” ประกาศ ไม่นำเรื่องสอบ ส.บอล เข้ารวมภาคีสโมสร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ประชุมภาคี 18 สโมสร ครั้งที่ 4
“บิ๊กเน” เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ประกาศ หลังจากนี้ จะไม่นำเรื่องตรวจสอบสมาคมฟุตบอล เข้ารวมในการประชุมภาคี 18 สโมสร ชี้ เป็นเรื่องความสมัครใจส่วนบุคคล ด้าน “เสี่ยเหน่ง” ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผู้จัดการทีมบางกอกกล๊าส เอฟซี เผย เตรียมแผนผุดลีกสำรอง พร้อมรอคุยทีพีแอล 28 พฤษภาคม นี้

เมื่อวันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม 2555 ที่ร้านอาหารสิงห์เฮาส์ เวลา 19.30 น.สโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี เป็นเจ้าภาพจัดงานประชุม “ภาคี 18 สโมสรไทยพรีเมียร์ลีก ครั้งที่ 4” โดยมีตัวแทนจากสโมสรเข้าร่วมประชุมทั้งสิ้น 12 ทีม โดยขาดตัวแทนจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, อีสาน ยูไนเต็ด, บีบีซียู เอฟซี, อาร์มี่ ยูไนเต็ด, ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ และ ทีโอที เอสซี รวม 6 สโมสร

โดยมีวาระในการประชุมที่สำคัญ คือ การขอเปลี่ยนแปลงโปรแกรมการแข่งขัน และการจัดตั้งลีกสำรอง ซึ่งก่อนจะเข้าเรื่องประชุม นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่า “จากนี้จะไม่ขอนำเรื่องการตรวจสอบสมาคมฟุตบอลเข้ามาคุยในกลุ่มภาคี 18 สโมสร เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว แล้วแต่ว่าใครจะสมัครใจ เพราะบางครั้งผู้เข้าร่วมประชุมอาจจะไม่มีอำนาจในการตัดสินใจ รวมถึงบางทีมอาจไม่สะดวกทีจะกระทำการใดๆ จากนี้ไปจะให้มีแต่เรื่องของการพัฒนาวงการฟุตบอลแต่เพียงอย่างเดียวในที่ประชุมภาคีสโมสร”

ภายหลังการประชุม “เสี่ยเหน่ง” ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผู้จัดการทีมบางกอกกล๊าส เอฟซี ได้เผยว่า “การประชุมในวันนี้เราพูดคุยกันในเรื่องการจัดตั้งลีกสำรอง ซึ่งเราได้มีการตกลงกันคร่าวๆกันว่าอยากจะให้มีการแข่งในวันเดียวกับที่ทีมชุดใหญ่ลงแข่งขัน โดยจะลงแข่งต่อจากทีมชุดใหญ่เลย และจะใช้นักเตะที่ลงชื่อไว้กับทางทีพีแอล จำนวน 7 คน ส่วนอีก 4 คนที่เหลือ แต่ละทีมจะเอานักเตะจากที่ไหนมาลองทดสอบก็ได้ แต่ทั้งนี้ ต้องรอคุยกับทางทีพีแอลอีกครั้งในวันที่ 28 พ.ค.นี้ ว่า จะมีข้อสรุปอย่างไร แต่ถึงแม้ว่าจะยังหาข้อสรุปไม่ได้ เราก็จะมีการจัดแข่งกันเองแบบกระชับมิตรต่อไป”

“ส่วนเรื่องที่ทางสโมสรได้มีการจัดเวิร์กชอปโปรแกรมการแข่งขันไปนั้น ตอนนี้เราได้ส่งผลไปให้กับทางทีพีแอลพิจารณาแล้ว แต่ยังไม่ได้คำตอบกลับมา โดยสโมสรที่ลงนามเห็นด้วยในเอกสารมีจำนวนทั้งสิ้น 8 ทีม ไม่เห็นด้วย 2 ทีม ส่วนที่เหลืออีก 7 ทีมไม่ได้ตอบรับกลับมา” ผจก.กระต่ายแก้ว กล่าว

2 สโมสรที่ลงนามไม่เห็นด้วยในการขอเปลี่ยนแปลงโปรแกรมการแข่งขันคือ บีอีซี เทโรศาสน และ ทีโอที เอสซี ส่วนสโมสรที่ไม่ได้ตอบรับกลับมาจำนวน 7 ทีม ประกอบไปด้วย เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, การท่าเรือไทย เอฟซี, อินทรีเพื่อนตำรวจ, เชียงราย ยูไนเต็ด, อาร์มี่ ยูไนเต็ด, วัวชน ยูไนเต็ด และ บีบีซียู เอฟซี

ภาพโดย นายพลภัทร วรรณดี
บรรยากาศการประชุม
บิ๊กเน เผยแล้วแต่ใครอยากจะตรวจสอบ
ชลบุรี เอฟซี
บีอีซี เทโรศาสน
พัทยา ยูไนเต็ด
วัวชน ยูไนเต็ด
โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี
อินทรีเพื่อนตำรวจ
พนักงานเสิร์ฟอาหารจำเป็น


กำลังโหลดความคิดเห็น