xs
xsm
sm
md
lg

“บีจี” เวิร์กชอปโปรแกรม ไร้เงา “เมืองทองฯ-เชียงราย”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

15 สโมสรสมาชิกไทยพรีเมียร์ลีก นำโดย “บีจี” บางกอกกล๊าส เอฟซี ร่วมประชุมหารือเวิร์กชอปโปรแกรมการแข่งขันที่เหลือของฤดูกาล 2012 พร้อมยื่นเรื่องให้ทุกสโมสรลงนามพิจารณาเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย ก่อนส่งให้ทีพีแอลตัดสินต่อไป โดย 3 สโมสรสมาชิกที่ไม่ได้ส่งตัวแทนมาร่วมประชุมในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, เชียงราย ยูไนเต็ด และ ทีทีเอ็ม เชียงใหม่
 เตรียมยื่นเรื่องให้ทีพีแอลพิจารณา
เมื่อวันอังคารที่ 2 พฤษภาคม 2555 ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เวลา 13.00 น.ได้มีการประชุมหารือ และเวิร์กชอปตารางการแข่งศึกฟุบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ภายใต้ชื่องาน “Workshop For TPL 2012” โดยมีตัวแทนจากสโมสรสมาชิกเข้าร่วมจำนวน 15 ทีม ขาดแต่เพียงสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, เชียงราย ยูไนเต็ด และ ทีทีเอ็ม เชียงใหม่ ที่ไม่ส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุม

โดยเนื้อหาสาระในที่ประชุมสรุปออกมาดังนี้ เรื่องที่ 1 ทางสโมสรสมาชิกขอความร่วมมือทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในการขอโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทยที่แน่นอน ตามปฏิทินการแข่งขันของ ฟีฟ่า (FIFA) ในวันที่ 12-16 ตุลาคม 2555 ซึ่งตรงกับการแข่งขันของทีพีแอลแมตช์ที่ 31 ซึ่งทางทีมชาติไทยยังไม่กำหนดออกมา เพื่อการเตรียมทีมที่แน่นอนในการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก ตามโปรแกรมปกติ

และเรื่องที่ 2 เนื่องจากตารางการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก อัปเดตข้อมูลวันที่ 23 เมษายน 2555 มีการแข่งขันนัดกลางสัปดาห์จำนวน 8 แมตช์ เพื่อให้มีความทัดเทียมกันของทุกสโมสร ที่จะให้มีโอกาสเป็นทีมเจ้าบ้านและทีมเยือน จำนวนอย่างละ 4 แมตช์ จึงขอเสนอให้สลับการแข่งขันดังนี้ ทีพีแอล แมตช์ที่ 18 (25 ก.ค.) สลับกับ ทีพีแอล แมตช์ที่ 19 (28-29 ก.ค.), ทีพีแอล แมตช์ที่ 23 (18-19 ส.ค.) สลับกับ ทีพีแอล แมตช์ที่ 24 (22 ส.ค.) และ ทีพีแอล แมตช์ที่ 30 สลับกับ ทีพีแอล แมตช์ที่ 32 (20-21 ต.ค.)

โดยหลังการประชุม “เสี่ยเหน่ง” นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผจก.บางกอกกล๊าส โต้โผใหญ่ในการจัดงานนี้ ได้ออกมาเผยว่า “การประชุมที่เกิดขึ้นเป็นการร่วมแชร์ปัญหาเรื่องโปรแกรมการแข่งขันของสโมสรสมาชิก เพื่อร่วมกันหาแนวทางแก้ไข ไม่ได้เป็นการจัดทำโปรแกรมใหม่แต่อย่างใด ซึ่งเนื้อหาทั้งหมดในการเปลี่ยนแปลงโปรแกรมนั้น เราจะส่งไปให้กับทุกสโมสรลงนามว่าเห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วย ก่อนจะนำมาประชุมร่วมกันอีกทีในวันที่ 21 พ.ค.2555 และส่งเรื่องไปให้กับทางทีพีแอลพิจารณา ซึ่งจะปฏิบัติตามหรือไม่นั้นก็ตามแต่ทางทีพีแอลจะพิจารณา” โต้โผใหญ่ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น