xs
xsm
sm
md
lg

“5 สปอร์ตแมน” เทพบุตรเนื้อทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เนย์มาร์
ASTVผู้จัดการรายวัน- ปัจจุบันนี้วงการกีฬาระดับโลกเกี่ยวพันกับธุรกิจแทบแยกจากกันไม่ออกต่างฝ่ายต่างเกื้อหนุนซึ่งกันและกัน นักกีฬาต้องการเงินสนับสนุน ขณะที่สปอนเซอร์ก็ได้ใช้ประโยชน์มาช่วยกระตุ้นยอดขายสินค้า ล่าสุด นิตยสาร “สปอร์ตส์โปร” (SportsPro) ของประเทศอังกฤษ จัดอันดับคนที่สามารถทำการตลาดได้สูงสุด (The Most Marketable Sportsman) ประจำปี 2012 โดยคุณสมบัติคำนึงจาก อายุ ความสามารถ และพรสวรรค์ รวมถึงเสน่ห์ที่ดึงดูดใจคนทั่วไป โดยทั้ง 5 รายต่อจากนี้ คือ ผู้ที่ถูกเชื่อว่าจะเป็นเทพบุตรเนื้อทองในอนาคตอันใกล้

1.เนย์มาร์ นักฟุตบอล อายุ 23 ปี
โดย เดวิด คุชนัน บรรณาธิการของสปอร์ตส์โปร ชี้แจงเหตุผลที่เลือกดาวเตะซานโตสเป็นอันดับ 1 ว่า “เนย์มาร์ มีครบทุกอย่างทั้งอายุน้อยและพรสวรรค์สูง อีกทั้งการที่เขาจะมีส่วนร่วมในทัวร์นาเมนต์ใหญ่อย่างโอลิมปิก เกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน และฟุตบอลโลก ที่บ้านเกิดในปี 2016 เขาเป็นซูเปอร์สตาร์อยู่แล้วในบราซิล ซึ่งเป็นประเทศที่เศรษฐกิจกำลังโต และมีตลาดที่ใหญ่ ถ้าหากคุณต้องการให้สินค้าติดลมบนในบราซิล ก็ต้องเลือกใช้ เนย์มาร์ เขาจะเป็นขวัญใจของชาวบราซิลไปอีก 10 ปี” ปัจจุบัน นักเตะเจ้าของผมทรงขัดใจแม่ ก็มีสปอนเซอร์สนับสนุนหลายราย อาทิ ไนกี พานาโซนิค ยูนิลีเวอร์ และ โฟล์คสวาเกน เป็นต้น

2.รอรีย์ แมคอิลรอย นักกอล์ฟ อายุ 23 ปี
โปรจอมตีไกลชาวไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งล่าสุดเปลี่ยนสถานะจากผู้เล่นดาวรุ่งมาเป็นนักกอล์ฟแถวหน้าของวงการเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่คว้าแชมป์เมเจอร์แรกในชีวิตจากศึกยูเอส โอเพน เมื่อปีที่แล้ว และปัจจุบันก็ครองมือ 1 ของโลก นอกจากฝีไม้ลายมือที่ยอดเยี่ยมแล้ว การที่ แมคอิลรอย คบหาดูใจกับ คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสสาวชาวเดนมาร์ก เป็นสีสันนอกสนามที่ช่วยดึงดูดสปอนเซอร์ ตอนนี้เขามีสัญญากับผลิตภัณฑ์กีฬากอล์ฟหลายตัวอย่าง ฟุตจอย จูไมราห์ และ ทิทลีสท์ เป็นต้น และด้วยวัยเพียงเท่านี้เชื่อเลยว่าสินค้าอีกหลายตัวจะตามมาอีกในอนาคต

3.ลิโอเนล เมสซี นักฟุตบอล อายุ 24 ปี
แม้ฤดูกาลนี้เจ้าของรางวัลฟีฟ่า บัลลงดอร์ 3 สมัย ไม่สามารถนำ บาร์เซโลนา ต้นสังกัดป้องกันแชมป์ลาลีกา สเปน และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีกได้ แต่ด้วยผลงานยิงมากกว่า 70 ประตูในฤดูกาลเดียวจนครองสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดกาลของทีมยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นคาตาลัน ก็เป็นผลงานชิ้นโบแดงที่ยากปฏิเสธ ตามรายงานของนิตยสารฟอร์บส์ ระบุว่า เมสซี มีเงินรายได้ปีละ 19 ล้านเหรียญสหรัฐฯ จากค่าสปอนเซอร์ที่เซ็นกับ อาดิดาส เป๊ปซี เลย์ และ อีเอ สปอร์ตส์ เป็นต้น นอกจากนี้ เขายังมีภาพลักษณ์ที่ดูดีจนได้รับเลือกให้เป็นทูตขององค์การยูนิเซฟ

4.อูเซน โบลต์ นักกรีฑา อายุ 25 ปี
เจ้าของสถิติวิ่ง 100 เมตรชายเป็นอันดับ 1 ของการจัดอันดับเมื่อปีที่แล้ว แม้ปีนี้อันดับร่วงลงมา แต่ชื่อเสียงของลมกรดชาวจาเมกาในแวดวงกรีฑายังยากหาใครมาเทียบ สำหรับการชิงชัยเหรียญทองวิ่ง 100 เมตรชาย ถือเป็นไฮไลต์ของมหกรรมกีฬาโอลิมปิก เกมส์ ทุกครั้ง และในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าทุกคนกำลังรอดูผลงานของ “มนุษย์สายฟ้า” ว่า จะสามารถทำลายสถิติโลกอีกครั้งหรือไม่ โดยที่ผ่านมา โบลต์ มีสัญญาสปอนเซอร์กับ บัตรวีซา การ์ด และ พูมา นอกจากนี้ ยังเป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญโปรโมตศึกลอนดอน เกมส์ ของบริษัท เวอร์จิน มีเดียอีกด้วย

5.คริสเตียโน โรนัลโด นักฟุตบอล อายุ 27 ปี
ถ้ากล่าวถึง เมสซี ก็ไม่สามารถลืมปีกชาวโปรตุกีสรายนี้ได้ เพราะทั้งคู่ถูกยกให้เป็นนักฟุตบอลที่ดีที่สุดของโลกในปัจจุบัน โดยฤดูกาลนี้ โรนัลโด ช่วยให้ รีล มาดริด กลับมาคว้าแชมป์ลาลีกา อีกครั้ง และอาจได้รางวัลบัลลงดอร์ด้วย ลีลาการเล่นที่รวดเร็วและทรงพลัง อีกทั้งรูปร่างหน้าตาที่ทรมานใจสาว ทำให้เขาเป็นที่ต้องการของสเปอน์เซอร์มาตลอดนับแต่สมัยค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปัจจุบันมีสัญญามูลค่ามหาศาลกับ ไนกี เครื่องดื่มโคคาโคลา และเพิ่งต่อเซ็นสัญญาใหม่กับ คาสตรอล เมื่อเร็วๆ นี้ ดาวเตะจอมสับยังฮอตฮิตบนโลกไซเบอร์ด้วย โดยเขามีแฟน 9 ล้านคนติดตามความเคลื่อนไหวบนทวิตเตอร์ และ 43 ล้านคนบนเฟซบุ๊ก
รอรีย์ แมคอิลรอย
ลิโอเนล เมสซี
อูเซน โบลท์
คริสเตียโน โรนัลโด
กำลังโหลดความคิดเห็น