xs
xsm
sm
md
lg

“แม็คอิลรอย” ยินดีมี “ฟาวเลอร์” เป็นคู่ปรับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย กับ ฟาวเลอร์
รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรมือ 1 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ ระบุ เป็นเรื่องดีต่อวงการกอล์ฟที่จะมีผู้เล่น 2 คนเป็นคู่ปรับกัน โดยเฉพาะกับ ริคกี ฟาวเลอร์ ก้านเหล็กหนุ่มมะกัน ซึ่งเคยขับเคี่ยวกับมาตั้งแต่ยังเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น

โดย แม็คอิลรอย เพิ่งแพ้เพลย์ออฟต่อ ฟาวเลอร์ ในศึกกอล์ฟรายการ เวลส์ ฟาร์โก แชมเปียนชิป เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ฝ่ายหลังคว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ แรกในชีวิต ความที่ทั้งสองคนมีอายุ 23 ปีเท่ากัน จึงถูกบางคนมองว่าอาจกลายมาเป็นคู่แข่งกันในอนาคต เหมือนเช่นคู่ระหว่าง แจ็ค นิคลอส กับ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ หรือ ไทเกอร์ วูดส์ กับ ฟิล มิคเคลสัน แต่ทั้งนี้ ฟาวเลอร์ ต้องพยายามยกระดับเกมของตัวเองให้มีความยอดเยี่ยมเสมอต้นเสมอปลายกว่านี้

สำหรับ แม็คอิลรอย ก่อนหน้านี้ ก็ถูกมองว่าจะขึ้นมาต่อกรกับ ไทเกอร์ ส่วนปัจจุบันขับเคี่ยวอยู่กับ ลุก โดนัลด์ โปรชาวเมืองผู้ดีในการแย่งชิงมือ 1 ของโลก

ล่าสุด โปรผมหยิกแสดงความเห็นว่า การมีนักกอล์ฟกลุ่มหนึ่งที่เหนือกว่าคนอื่นเป็นเรื่องดีกว่าสำหรับผู้ชม

“ในฐานะแฟนกอล์ฟที่ติดตามดูเกมมาตั้งแต่เด็ก ผมชอบที่ ไทเกอร์ เป็นคนที่เก่งที่สุด แล้วก็มี ฟิล มิคเคลสัน มาท้าชิงกับเขา นอกจากนั้นยังมี เออร์นี เอลส์ และ วีเจย์ ซิงห์ รวมถึง เดวิด ดูวัล ด้วย” แม็คอิลรอย กล่าว “ที่ผ่านมา กีฬากอล์ฟเป็นอะไรแบบนั้น ดังนั้น เป็นเรื่องดีที่ได้เห็นผู้เล่นบางส่วนต่างจากคนอื่น ผมคิดว่าถ้าผมเป็นแฟนกอล์ฟอยากเห็นแบบนั้นมากกว่า”

ส่วนกรณีของฟาวเลอร์ แฟนหนุ่มของ คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสสาวสวยชาวเดนมาร์ก กล่าวว่า รู้จักกันมานานตั้งแต่สมัยเป็นวัยรุ่น “เรารู้จักกันมาตั้งแต่ยังเล่นกอล์ฟสมัครเล่นด้วยกัน ความสัมพันธ์ของผมกับเขาพัฒนาดีขึ้นนับแต่รายการวอล์คเกอร์ คัพ เมื่อปี 2007 ผมคิดว่า เขาเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดตอนนั้น และยังนิสัยดีด้วย ผมคิดอยู่แล้วว่าสักวันหนึ่งเขาจะชนะ เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมและรู้สึกดีที่ได้เห็นเขาคว้าแชมป์แรก”

อย่างไรก็ตาม เจ้าของแชมป์ยูเอส โอเพน ยังไม่มองข้าม ไทเกอร์ ซึ่งกำลังประสบปัญหาฟอร์มการเล่น ว่า มีโอกาสกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งในอนาคต “ผมยังคิดว่าไทเกอร์จะกลับมาและทำบางอย่างที่ยอดเยี่ยม เขาชนะแล้ว 1 รายการในปีนี้ ดังนั้นเขาอยู่ในทิศทางที่ถูกต้อง”

ทั้งนี้ แม็คอิลรอย รวมถึง ฟาวเลอร์ และ วูดส์ เตรียมลงดวลวงสวิงศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ซึ่งถูกยกให้เป็นเมเจอร์ที่ 5 ของปี ที่สนามทีพีซี ซอว์กราสส์ ในเมืองพอนเต เวดราบีช รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 10-13 พ.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น