xs
xsm
sm
md
lg

“ฟาวเลอร์” ได้แรงกระตุ้นจากเพื่อนซี้ “บับบา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟาวเลอร์
ริคกี ฟาวเลอร์ โปรหนุ่มสหรัฐฯ ปลดล็อกคว้าแชมป์พีจีเอ ทัวร์ แรกในชีวิตจากรายการ เวลส์ ฟาร์โก แชมเปียนชิป เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวระบุได้รับแรงบันดาลใจจากชัยชนะของ บับบา วัตสัน นักกอล์ฟเพื่อนสนิทที่คว้าแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกของปีก่อนหน้านี้

โดยก้านเหล็กวัย 23 ปี ดวลเพลย์ออฟเอาชนะ รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรมือ 1 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ และ ดีเอ พอยน์ส สวิงร่วมชาติ จนคว้าแชมป์ดังกล่าวบนสนามเควล ฮอลโลว์ ที่เมืองชาร์ลอตต์ รัฐนอร์ธ แคโรไลนา

“มันเป็นความรู้สึกเยี่ยมมากตอนที่ผมอยู่กับ บับบา วัตสัน ในวันอาทิตย์นั้น หลังจากที่เขาคว้าแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส มันเป็นแรงบันดาลใจให้ผมที่ต้องการอยู่ในสถานการณ์แบบนั้นบ้าง” ฟาวเลอร์ กล่าว โดยเขา พร้อมด้วย วัตสัน รวมถึง ฮันเตอร์ มาฮาน และ เบน เครน เคยตั้งวงเลียนแบบวงบอยแบนด์ทำมิวสิควิดีโอเพลงร่วมกันเพื่อการกุศล

ฟาวเลอร์ กล่าวต่อว่า ผู้เล่นอายุน้อยคนอื่นอย่าง แม็คอิลรอย และ คีแกน แบรดลีย์ เจ้าของแชมป์พีจีเอ แชมเปียนชิป ก็เป็นส่วนที่ช่วยทำให้ตนเกิดความมุ่งมั่นเช่นกัน “ผมรู้สึกว่าผู้เล่นเหล่านี้อย่าง รอรีย์ และ คีแกน ก็ผลักดันให้เราต้องทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้”

โปรหนุ่มซึ่งมักสวมชุดสีส้มในวันสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ กล่าวต่อว่า จะปรับปรุงเกมการเล่นเพื่อเป้าหมายที่สูงขึ้นต่อไป “การคว้าแชมป์ในทัวร์ไม่ง่าย เพราะมีผู้เล่นเก่งๆ จำนวนมาก มีผู้เล่นที่ดีที่สุดในโลก ผมรู้สึกดีที่คว้าแชมป์ได้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ดีมาก แข่งขันกับนักกอล์ฟที่ดีในสนาม การคว้าแชมป์พีจีเอทัวร์เป็นหนึ่งในเป้าหมายของผมนับแต่เทิร์นโปร ซึ่งผมคิดว่าการคว้าแชมป์แรกยากที่สุด”

ทั้งนี้ ฟาวเลอร์ เตรียมออกรอบกับ ไทเกอร์ วูดส์ และ มาฮาน ในการแข่งขัน 2 วันแรกศึกกอล์ฟรายการ เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปียนชิป ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ซึ่งถูกยกให้เป็นเมเจอร์ที่ 5 ของปี ที่สนามทีพีซี ซอว์กราสส์ ในเมืองพอนเต เวดราบีช รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 10-13 พ.ค.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น