xs
xsm
sm
md
lg

“เชวา” เชื่อ “ตอร์เรส” กลับมาเก่งได้แน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เชฟเชนโก สู้จนกลับมาชนะใจแฟนเชลซี
อังเดร เชฟเชนโก หัวหอกจอมเก๋าชาวยูเครน และอดีตดาวเตะ เชลซี ออกโรงหนุนหลังเชื่อมั่นว่า เฟร์นันโด ตอร์เรส กองหน้ารุ่นน้องชาวสเปน จะกลับมาถล่มประตูอีกครั้งโดยเอาใจช่วยหวังให้มีฟอร์มดีขึ้นหลังจากออกสตาร์ทได้ย่ำแย่ในสีเสื้อ “สิงห์บลู” พร้อมยกสมัยที่ตนเองหาฟอร์มเก่งไม่เจอสมัยย้ายมาค้าแข้งในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นตัวอย่าง

ดาวยิงเจ้าของแชมป์โลกชาวสเปนย้ายออกจาก ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัวเป็นสถิติของเกาะอังกฤษที่ 50 ล้านปอนด์ ประมาณ (2,500 ล้านบาท) มาพบฝันร้ายที่กรุงลอนดอน เมื่อต้นเดือนมีนาคม ปี 2011ยิงรวมทุกรายการเพียง 8 ประตูเท่านั้น ซึ่ง เชฟเชนโก เคยประสบปัญหาเดียวกันสมัยย้ายจาก เอซี มิลาน มาร่วมทัพ เชลซี เมื่อปี 2006 แต่ในที่สุดก็สามารถต่อสู้แรงกดดันและเค้นฟอร์มที่น่าประทับใจให้แก่แฟนบอลได้ ก่อนย้ายออกจากทีม

“สำหรับผมบางเวลาในอังกฤษมันยากมากๆ ผมสนุกกับแฟนบอลของ เชลซี พวกเขาเยี่ยมมาก ผมมี 2 ปีในลอนดอนที่ดีมาก มีทั้งฟอร์มที่ดีและแย่ในช่วงบาดเจ็บ ผสมปนกันไป ได้โอกาสเล่นในรอบชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เพียงแต่เราโชคไม่ดี นี้แหละคือเกมฟุตบอล” เชวา อธิบายช่วงเวลาของตนเองที่อังกฤษ

ขณะเดียวกัน ดาวยิงเจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ ปี 2004 ยังเชื่อมั่นว่า หัวหอกชาวสเปน จะกลับมาสู่ฟอร์มเก่งได้ หลังจากซ้อมหนักและเร่งฟิตร่างกายกลับมาอีกครั้ง เพียงแต่ยังขาดโชคเท่านั้น “ผมคิดว่า ตอร์เรส เล่นได้ดีและยังต้องการเวลา เขาพยามยามฝึซ้อมหนัก แต่โชคไม่ดีที่ทำสกอร์ไม่ได้ ผมดูเขาในหลายๆ เกม ตอร์เรส ขยันวิ่งหาที่ว่างทำงานหนักเพื่อทีม ซึ่งฟุตบอลเป็นเรื่องของโอกาส หากคุณเชื่อมั่นในตัวเองและเมื่อโอกาสมาถึงคุณยิงประตูสำคัญ มันสามารถเปลี่ยนชีวิตในสโมสรแห่งนั้นได้ทันที”

ปัจจุบัน เชฟเชนโก กลับไปค้าแข้งที่ ดิมาโน เคียฟ ทีมดังในบ้านเกิดและกำลังลุ้นติดทีมชาติยูเครนในฐานะกัปตันทีม เพื่อลุยศึกยูโร 2012 กลางปีนี้ โดยยูเครน อยู่กลุ่มดี ร่วมกับทีมดังอย่าง สวีเดน ฝรั่งเศส และ อังกฤษ ซึ่งหากดาวยิงวัย 35 ปีได้กลับไปรับใช้ทีมชาติ เขาจะมีโอกาสลงสนามเจออดีตเพื่อนร่วมทีม เชลซี อย่าง จอห์น เทอร์รี และ แฟรงค์ แลมพาร์ด ในทัวร์นาเมนต์นี้
ราคา 50 ล้านปอนด์ทำให้ ตอร์เรส ไม่ต่างจาก เชวา
กำลังโหลดความคิดเห็น