xs
xsm
sm
md
lg

เสี่ยหมีเล็ง "ราฟา" กู้เชลซี เข็นฟอร์ม "ตอร์เรส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล เบนิเตซ
ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตกุนซือที่เคยพา "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล คว้าถ้วย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อปี 2005 ตกเป็นเป้าหมายของ เชลซี ที่เล็งดึงมาคุมทัพแทน อังเดร บียาส-โบอาส จากการตีข่าวของ "เดลี เมล" (DAILY MAIL) สื่อดังประจำเกาะอังกฤษ

เชลซี อยู่ภายใต้ผลงานไม่สู้ดี 10 นัดหลังสุดบนเวที พรีเมียร์ชิป ชนะแค่ 2 นัดจึงรูดรั้งอันดับ 5 เวลานี้ ส่วน เอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้ายเล่นในรังทำได้แค่เสมอ เบอร์มิงแฮม ซิตี 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาต้องไปรีเพลย์กันอีกยก แต่คืนวันอังคารที่ 21 ก.พ.นี้มีศึกหนักต้องไปเยือน นาโปลี ถึงถิ่น ซาน เปาโล ที่ประเทศอิตาลีทำศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก

ทำให้สื่อจับตามองผลงาน เชลซี กับ นาโปลี หากไม่สู้ดีอาจทำให้ โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียหมดความอดทนฉีกสัญญาตะเพิด โบอาส ที่พา ปอร์โต คว้าทริปเปิลแชมป์เมื่อปีที่แล้วก่อนจะมาทำงานในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ออกไป หรือไม่ก็อาจรอจนถึงสิ้นสุดฤดูกาลค่อยแยกทาง

เชลซี สนคว้า ฟาบิโอ คาเปลโล ที่เพิ่งไขก็อกลาออกจากทีมชาติอังกฤษเนื่องจากไม่พอใจที่ริบปลอกแขนกัปตันจาก จอห์น เทอร์รี กองหลัง เชลซี กรณีเหยียดผิว แอนตัน เฟอร์ดินานด์ แนวรับ ควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส ในเกมลีก ซึ่งเรื่องยืดเยื้อมาตั้งแต่ปีที่แล้วศาลเลื่อนตัดสินออกไปวันที่ 9 กรกฎาคมนี้หลังศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 ที่ โปแลนด์ และ ยูเครน

แต่ คาเปลโล ไม่สนใจงานระดับสโมสรในอังกฤษ เชลซี จึงเบนเข็มไปที่ เบนิเตซ ที่เวลานี้ว่างงานหลังแยกทางจาก อินเตอร์ มิลาน เมื่อปี 2010 กุนซือวัย 51 ปีมีสถิติผลงานถ้วยยุโรปค่อนข้างดีด้วยการพา ลิเวอร์พูล เป็นแชมป์ตั้งแต่ปีแรกและมองว่าน่าจะเป็นแรงบันดาลใจให้ เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าทีมชาติสเปนระเบิดฟอร์มเก่งอีกครั้งหลังยิงรวมทุกรายการไปแค่ 5 ประตู เพราะเคยร่วมงานกันในถิ่น แอนฟิลด์ รวมถึงเป็นคนดึงตัวมาจาก แอตเลติโก มาดริด เองด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น