xs
xsm
sm
md
lg

แข้งสิงห์หนุน “RDM” คุมทัพถาวร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิ มัตเตโอ เป็นที่ยอมรับของลูกทีม
จอห์น เทอร์รี กัปตันทีมผู้ทรงอิทธิพลของ เชลซี พร้อมบรรดาแข้งซีเนียร์ “สิงห์บลู” ออกโรงหนุนให้ โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ นายใหญ่รักษาการของทีมได้รับการต่อสัญญาระยะยาวในปีหน้า หลังจากพาทีมที่ใกล้จะแพแตกกลับคว้าดับเบิลแชมป์ในปีนี้ ได้อย่างยอดเยี่ยม

กุนซือชาวอิตาเลียน เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีม เชลซี ต่อจาก อันเดร บียาส โบอาช ที่ถูกตะเพิดออกไปเมื่อเดือนมีนาคม และทำผลงานคัมแบ็กกลับมาได้อย่างเหลือเชื่อ โดยคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ มาครอง และล่าสุด พา “สิงห์บลู” โค่น บาเยิร์น มิวนิค จากการดวลจุดโทษไป 4-3 ถึงถิ่นอัลลิอันซ์ อารีนา พร้อมซิวแชมป์ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

ด้วยผลงานยอดเยี่ยม หลังเข้ามารับงานเพียง 2 เดือนเศษ ทำให้ เทอร์รี และ บรรดาแข้งซีเนียร์ของ เชลซี ต่างออกมาเร้าให้ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซีย มอบสัญญาคุมทีมระยะยาวให้กับ ดิ มัตเตโอ โดย “เจที” กล่าวว่า “ร็อบบี สร้างความมหัศจรรย์นับตั้งแต่เข้ามาคุมทีม คุณเห็นถ้วยแชมป์รึเปล่า มันเป็นสิ่งสำคัญที่พวกเรารอคอยมานาน เขามุ่งมั่นที่จะนำความสำเร็จมาสู่สโมสรและคืนนี้เราทำได้”

“ดิ มัตเตโอ ควรได้รับเครดิตมากกว่านี้ พวกเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเขาจะได้รับตำแหน่งนี้แบบถาวร เขายอดเยี่ยมมากทั้งถ้วย เอฟเอ คัพ และ แชมป์ยุโรป และเขาคงทำอะไรไม่ได้มากไปกว่านี้แล้ว” เทอร์รี กล่าวเสริม

ด้าน แฟรงค์ แลมพาร์ด กัปตันทีมในเกมนี้ กล่าวยกย่อง ดิ มัตเตโอ และหวังว่านายใหญ่ของเขาจะทำงานต่อไปในซีซั่นหน้า “เขาคือสิ่งที่พวกเราต้องการ มันสุดยอดมาก เราไม่สามารถขออะไรจากเขาไปมากกว่านี้อีกแล้ว”

ขณะที่ ปีเตอร์ เช็ก นายประตูที่เป็นฮีโรจากการเซฟสองจุดโทษของ อาร์เยน ร็อบเบน และ อิวิกา โอลิช ออกโรงหนุนกุนซือพาร์ทไทม์ของตนด้วยเช่นกัน โดยเผยว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นกับเขามีสองถ้วย ซึ่งเขาสมควรได้รับการยอมรับ ผมมองว่า เขามีดีพอสำหรับงานนี้เลยแต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับบอร์ดบริหารของ เชลซี ว่าจะตัดสินใจอย่างไร”
กำลังโหลดความคิดเห็น