xs
xsm
sm
md
lg

“ไฮย์เกส” ยอมรับกลัวเจาะสิงห์บลูไม่เข้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไฮย์เกส ถ่อมตัวกลัวแนวรุกยิงเชลซีไม่ได้
จุปป์ ไฮย์เกส เทรนเนอร์ทีม บาเยิร์น มิวนิค ออกมายอมรับมีความกังวลเล็กน้อย ว่า เกมนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ลีก วันเสาร์นี้ เชลซี จะมาเน้นเกมรับและเน้นสวนกลับ ทำให้ลูกทีมตนเองเจาะไม่เข้า เพราะขนาดทีมอย่าง บาร์เซโลนา ยังไม่สามารถเอาชนะได้

แฟนบอล บาเยิร์น มิวนิค ที่กำลังลุ้นถ้วยยุโรป ซึ่งเป็นความหวังสุดท้ายของทีมในฤดูกาลนี้ ถึงกับต้องหนาวๆ ร้อนๆ เมื่อ ไฮย์เกส กุนวัยดึกของทีมออกมายอมรับว่า กังวัลไม่น้อยที่ต้องเจอกับ เชลซี ในรอบชิงชนะเลิศ โดยกลัวว่า “สิงห์บลู” ยักษ์ใหญ่จากอังกฤษจะใช้เกมตั้งรับและอาศัยจังหวะสวนกลับเล่นงานทีมตนเอง เหมือนอย่างที่เคยเกิดขึ้นกับ บาร์เซโลนา ทีมดังแห่งสเปน ในรอบรองชนะเลิศ

นายใหญ่วัย 67 ปี กล่าวยกย่องว่า เชลซี เป็นทีมที่ทำผลงานในฟุตบอลยุโรปได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดหลายปีหลัง และเป็นคู่แข่งที่เล่นด้วยลำบาก ซึ่งมีสถิติการเล่นกับทีมอย่าง บาร์เซโลนา ได้อย่างยอดเยี่ยม และไม่เคยแพ้ในการพบกัน 4 ครั้งล่าสุด ปี 2008 พวกเขาพ่ายต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการดวลจุดโทษรอบชิงชนะเลิศ จากนั้นฤดูกาลถัดมารอบรองชนะเลิศกับ “เจ้าบุญทุ่ม” ต้องตกรอบตามกฎประตูทีมเยือนอีก

“เชลซี เปลี่ยนทีมไปมากในช่วงครึ่งฤดูกาลหลังในยุคของ โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ พวกเขามีความแข็งแกร่ง และทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ นอกจากนี้ ยังมีแรงกระตุ้นที่จะคว้าแชมป์เพื่อ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ที่อาจอยู่กับทีมเป็นปีสุดท้าย รวมถึง จอห์น เทอร์รี กัปตันทีมที่ถูกแบนในเกมนี้”

“ผมรู้สถิติการพบกันระหว่าง สิงห์บลู กับ เจ้าบุญทุ่ม พวกเขาทำได้อย่างน่าทึ่ง และเป็นทีมที่เอาชนะยากมาก นักเตะอย่าง เมสซี ยังสร้างสิ่งมหัศจรรย์ไม่ได้ และที่สำคัญที่สุด ขนาดทีมอย่าง บาร์เซโลนา ยังไม่สามารถเอาชนะ เชลซี ได้ แล้วอย่างพวกเราล่ะ ?” จุปส์ ไฮย์เกส ตั้งคำถามกับผู้สื่อข่าว

ทั้งนี้ ไฮย์เกส ที่เพิ่งพลาดท่าพ่าย โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-5 ในฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ต้องพยายามพา บาเยิร์น มิวนิค คว้าโทรฟีแชมป์รายการนี้มาให้ได้ โดยยูฟา แชมเปียนส์ลีก ถือเป็นความหวังสุดท้ายของแฟนบอล หากไม่ต้องการจบฤดูกาลนี้ ด้วยการเป็นรองแชมป์ทั้ง 3 รายการ
กำลังโหลดความคิดเห็น