xs
xsm
sm
md
lg

วีแกนไฟเขียวปล่อย “มาร์ติเนซ” คุมหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาร์ติเนซ กำลังจะเป็นกุนซือคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล
เดฟ วีแลน ประธานสโมสรของ วีแกน แอธเลติก เปิดทางสะดวกให้ โรแบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือของทีม เข้าไปเจรจากับ ลิเวอร์พูล หลังทีมแชมป์คาร์ลิงคัพ ต่อสายตรงหาวีแลนเพื่อเรียก มาร์ติเนซ เข้ามาพูดคุยถึงความเป็นไปได้ในการคุม “หงส์แดง” ฤดูกาลหน้า

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา จอห์น เฮนรี เจ้าของทีม “หงส์แดง” สั่งปลด เคนนี ดัลกลิช พ้นจากตำแหน่งกุนซือ หลังผลงานภายใต้การคุมทัพของ “คิงเคนนี” น่าผิดหวังจบฤดูกาลพรีเมียร์ชิป ที่อันดับ 8 ของตาราง แม้มีถ้วยคาร์ลิง คัพ ติดมือ รวมถึงเข้าชิง เอฟเอ คัพ ก็ยังไม่เพียงพอ

ล่าสุด ทีมดังแห่งถิ่นเมอร์ซีย์ ไซด์ เดินหน้าหากุนซือคนใหม่อย่างรวดเร็ว โดยมีข่าวพัวพันกับกุนซือ ทั้งที่ยังทำงานอยู่และว่างงานมากมาย อาทิ อลัน พาร์ดิว (นิวคาสเซิล), โรแบร์โต มาร์ติเนซ (วีแกน), อังเดร บียาส-โบอาส และ ราฟาเอล เบนิเตซ แต่รายที่ใกล้ความเป็นจริงมากที่สุด หนีไม่พ้น มาร์ติเนซ

โดย เดฟ วีแลน เจ้าของทีมวีแกน ยืนยันพร้อมปล่อยให้กุนซือชาวสเปน เข้าไปพูดคุยกับลิเวอร์พูลได้เต็มที่ โดยกล่าวว่า “ถ้าหากลิเวอร์พูลจริงจังกับเรื่องนี้ บางทีผมคงต้องเสียเขา (มาร์ติเนซ) ไปแน่ๆ พวกเขาโทรศัพท์มาหาผม และผมก็กำลังคิดถึงการเรียกโรแบร์โต เข้ามาคุยถึงสิ่งที่เรากำลังจะทำในฤดูกาลหน้า”

“ผมสัญญากับเขาไว้ และพูดเสมอว่าหากวันใดที่สโมสรใหญ่ๆ ติดต่อเข้าไปคุยกับพวกเขา ผมก็จะให้เขาไปและก็คงจะมีการเจรจาเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ ซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อใด ตอนที่ลิเวอร์พูลปลด เคนนี ผมก็คิดว่าต้องติดต่อมาแน่ๆ แม้ความจริงผมอยากให้เขาอยู่กับทีมต่อ แต่ก็อนุญาตให้เขาไปคุยกับลิเวอร์พูลแล้ว” วีแลน กล่าว

ทั้งนี้ มีรายงานว่า มาร์ติเนซ คือ ผู้จัดการทีมเพียงคนเดียวที่กลุ่มเฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจของ จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี เจ้าของทีม “หงส์แดง” ติดต่อให้เข้าไปคุยถึงการเข้ามารับงานผู้จัดการทีมคนต่อไปของถิ่นแอนฟิลด์ โดย มาร์ติเนซ ได้รับความสนใจอย่างยิ่งหลังพาทีมเก็บชัยชนะ 7 นัด จาก 9 นัดหลังสุดของฤดูกาล และช่วยให้ทีมรอดตกชั้นในที่สุด
กับ เดฟ วีแลน (ซ้าย) ที่กำลังจะเป็นอดีต
ดีกรีผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม เดือนเมษายน
กำลังโหลดความคิดเห็น