xs
xsm
sm
md
lg

จบข่าว! หงส์เด้ง “เคนนี” พ้นกุนซือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิงเคนนี ไม่ได้รับโอกาสจากเจ้าของทีมเป็นครั้งที่สอง
จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี เจ้าของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สั่งเด้ง “คิงเคนนี” เคนนี ดัลกลิช ตำนานแข้งของทีมพ้นตำแหน่งกุนซือเป็นที่เรียบร้อย หลังทำทีมไม่ประสบความสำเร็จ และมีผลงานน่าผิดหวังบนตารางพรีเมียร์ชิป อังกฤษ

กุนซือ วัย 61 ปี ถูกดึงเข้ามากู้สถานการณ์ต่อจาก รอย ฮอดจ์สัน กุนซือคนเก่าเมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว ซึ่งผลงานของ “คิงเคนนี” ที่ผ่านมา จนถึงจบฤดูกาลนี้ พาทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ คาร์ลิง คัพ และเข้าชิง เอฟเอ คัพ ก่อนพ่าย เชลซี ในที่สุด ส่วนผลงานในตารางพรีเมียร์ลีก จบอันดับ 8 ถือเป็นอันดับที่เลวร้ายที่สุดในรอบ 18 ปี ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนบอลเป็นอย่างยิ่ง เพราะมีแต้มตามหลังแชมป์อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี 37 แต้ม แถมยังอันดับต่ำกว่าอริร่วมเมืองอย่าง เอฟเวอร์ตัน ที่ปิดฤดูกาลด้วย อันดับ 7

ตำนานแข้งหมายเลข 7 พร้อมกับ สตีฟ คลาร์ก ผู้ช่วย บินด่วนไปที่เมืองบอสตัน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม เพื่อเข้าไปเจรจากับ จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี เจ้าของทีม และ ทอม เวอร์เนอร์ ถึงอนาคตการทำงานของตัวเองหลังจบฤดูกาล อย่างไรก็ตาม จากผลงานอันน่าผิดหวัง ทำให้ ดัลกลิช ถูกปลดออกจากตำแหน่งทันที หลังเจ้าตัวบินกลับมาที่แอนฟิลด์ และเตรียมใช้เวลาหยุดพักผ่อนกับครอบครัว

ก่อนหน้านี้ บอร์ดบริหารของ “หงส์แดง” สั่งปลด ดาเมียน โคมอลลี ออกจากตำแหน่งประธานฝ่ายเทคนิค หลังนำงบประมาณของทีมกว่า 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5 พันล้านบาท) ไปละลายแม่น้ำซื้อนักเตะร่วมทีม แต่กลับทำผลงานได้น่าผิดหวัง อาทิ แอนดี คาร์โรลล์ (35 ล้านปอนด์ หรือ 1,750 ล้านบาท) สจ๊วร์ต ดาวนิง (20 ล้านปอนด์ หรือ 1 พันล้านบาท) และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (16 ล้านปอนด์ หรือ 800 ล้านบาท) แม้ เวอร์เนอร์ หนุนหลังให้ ดัลกลิช ทำทีมต่อ แต่สุดท้ายก็โดนเด้งตาม โคมอลลี ไปในที่สุด

ทั้งนี้ มีกระแสข่าวว่า ลิเวอร์พูล เตรียมมองหากุนซือคนอื่นเข้ามารับตำแหน่งนี้แทนทีของ ดัลกลิช โดยรายที่ตกอยู่ในความสนใจ ประกอบด้วย โรแบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือของวีแกน ที่ทำผลงานได้ดีในช่วงท้ายฤดูกาล, ราฟาเอล เบนิเตซ นายใหญ่ชาวสเปน ที่มีสิทธิ์กลับมาคุม “หงส์แดง” เป็นคำรบที่สอง รวมถึง อังเดร บียาส-โบอาส อดีตกุนซือของ เชลซี ที่เพิ่งถูก “สิงห์บลู” เด้งไปเมื่อช่วงต้นปี อีกด้วย
กลับมาทำทีมคว้าแชมป์ คาร์ลิง คัพ เท่านั้น
โบอาส จะกลับมาที่อังกฤษหรือไม่
กำลังโหลดความคิดเห็น