xs
xsm
sm
md
lg

“คลอปป์-เดเด้-เอวีบี” ติดโผคุมบังเหียนหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลังจากที่ ลิเวอร์พูล ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ หลังจบฤดูกาลได้เพียงแค่อันดับที่ 8 ทำคะแนนได้ 52 คะแนน จากการลงเล่น 38 นัด ซึ่งเป็นคะแนนที่ต่ำที่สุดในการลงเล่นพรีเมียร์ ลีก 20 ฤดูกาลหลังสุด อีกทั้งยังพลาดการคว้าสิทธิ์ไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก แบบไม่มีลุ้น ถึงแม้ว่า เคนนี ดัลกลิช จะคว้าแชมป์ คาร์ลิง คัพ ซึ่งเป็นถ้วยใบแรกในรอบ 6 ปี ของ “หงส์แดง” แต่ก็ไม่เพียงพอต่อการรักษาตำแหน่งผู้จัดการทีม เอาไว้ได้

เจอร์เกน คลอปป์, ดิดิเยร์ เดส์ชอง และ อังเดร วียาส โบอาส เป็นโผที่ “เดอะ การ์เดียน” สื่อจากประเทศอังกฤษ คาดการณ์ว่า อาจเข้ามารับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล แทนที่ เคนนี ดัลกลิช ซึ่งตอบแทนสัญญา 3 ปี ด้วยการคว้าอันดับที่ 8 ซึ่งเป็นอันดับที่ต่ำที่สุดของสโมสรในรอบ 18 ปีที่ผ่านมา อีกทั้ง สตีฟ คลาร์ก ก็ถูกปลดออกจากทีมตามเจ้านายชาวสกอตต์ ไปด้วยเช่นกัน

ทอม เวอร์เนอร์ ประธานสโมสร กล่าวว่า “เคนนี เข้ามาสู่สโมสรในฐานะผู้จัดการทีม ตามคำเรียกร้องของสาวก “เดอะ ค็อป” เราก็ให้โอกาสเขาเข้ามาคุมทีม ซึ่งเราเป็นหนี้บุญคุญเขาอย่างสุดซึ้ง อย่างไรก็ตาม การทำผลงานใน พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้ของเรา มันต่ำกว่าเป้าหมายที่คาดหวังไว้มาก และเราต้องการความเปลี่ยนแปลงในทีม เพื่อนำความสำเร็จกลับมาสู่สโมสร และกลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่เหมือนอย่างที่เคยเป็น”

เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ นำทีม “เสือเหลือง” คว้าแชมป์บุนเดสลีกา 2 สมัยซ้อน รวมทั้งคว้าแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล อีกรายการในฤดูกาลนี้ และความสำเร็จที่ กุนซือวัย 44 ปี นำมาสู่ถิ่น ซิกนัล อิดูนา สเตเดียม ทั้งที่ใช้งบประมาณการทำทีมไม่มากนัก จะเป็นสิ่งที่ดึงดูด จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี เจ้าของทีม “หงส์แดง”

ดิดิเยร์ เดส์ชอง เคยนำ โอลิมปิก มาร์กเซย คว้าแชมป์ ลีก เอิง เมื่อปี 2010 เคยถูก ลิเวอร์พูล ทาบทามมารับตำแหน่งกุนซือแทนที่ ราฟาเอล เบนิเตซ แต่ช่วงเวลานี้ ยังไม่น่าจะถึงเวลาที่ กัปตันทีมชาติฝรั่งเศสชุดแชมป์โลก จะอำลาทีมไป

อังเดร วียาส โบอาส เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าจะถูกพิจารณา ถ้าไม่นับผลงานที่ กุนซือวัย 34 ปี ทำทีม เชลซี และที่สำคัญ “เอวีบี” ยังคงว่างงานอยู่ ต่างจากการเข้ามารับบทนายใหญ่แห่ง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งขณะนั้น โรมัน อับราโมวิช ต้องจ่ายค่ายกเลิกสัญญา 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 750 ล้านบาท) ให้กับ ปอร์โต

นอกจากนี้ “เดอะซัน” สื่ออีกสำนักของอังกฤษ ยังมีรายชื่อกุนซือคนอื่นๆ ที่อาจเข้ามากุมบังเหียนแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ได้แก่ เบรนดอน รอดเจอร์ส, อลัน พาร์ดิว, โรแบร์โต มาร์ติเนซ และ ราฟาเอล เบนิเตซ
คิงเคนนีถูกปลดจากกุนซือหงส์แดงแล้ว
เจอร์เกน คลอปป์
ดิดิเยร์ เดส์ชอง
เอวีบี
กำลังโหลดความคิดเห็น