xs
xsm
sm
md
lg

“คิงเคนนี” เศร้าแถลงอำลาหงส์แดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพสุดท้ายในการคุมทีมของ คิงเคนนี ในเกมสุดท้ายของฤดูกาล
เคนนี ดัลกลิช อดีตผู้จัดการทีมของลิเวอร์พูล ออกแถลงการณ์ขอบคุณสโมสรและแฟนบอลที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี หลังถูกบอร์ดบริหารสั่งปลดจากตำแหน่งกุนซือเมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมเผยรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้กลับมาคุมทีมรักเป็นครั้งที่สอง

กุนซือวัย 61 ปี เข้ามารับงานต่อจาก รอย ฮอดจ์สัน เมื่อเดือน ม.ค.ปีที่แล้ว แม้ทำทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์คาร์ลิง คัพ รวมถึงเข้าชิงเอฟเอ คัพ อย่างไรก็ตาม ผลงานอันน่าผิดหวังทำทีมจบอันดับ 8 ของตารางพรีเมียร์ชิป ในฤดูกาลนี้ ทำให้ จอห์น ดับเบิลยู เฮนรี เจ้าของทีม ตัดสินใจปลด “คิงเคนนี” ในที่สุด ยุติการทำงานร่วมกันไว้ที่ 16 เดือน

หลังถูกปลดจากตำแหน่ง ดัลกลิช ออกแถลงการณ์ขอบคุณบอร์ดบริหาร รวมถึงแฟนบอลทุกคน ว่า “ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้โอกาสกลับมาที่ลิเวอร์พูลอีกครั้ง ในฐาานะผู้จัดการทีม ผมชื่นชมการทำงานของ สตีฟ คลาร์ก, เควิน รวมถึงนักเตะ และทีมงานทุกคนที่ช่วยเหลือมาโดยตลอด และรู้สึกภาคภูมิใจยิ่งที่พวกเราคว้าแชมป์ได้ในรอบ 6 ปี กับคาร์ลิง คัพ และเข้าชิงเอฟเอ คัพ”

กุนซือชาวสกอต กล่าวต่อว่า “แน่นอนว่า ผมรู้สึกผิดหวังกับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้นในลีก แต่จะไม่หยิบประเด็นคว้าแชมป์คาร์ลิง คัพ มาเป็นข้อแลกเปลี่ยนสำหรับสิ่งใดๆ เพราะรู้ดีว่ามันมีความหมายกับแฟนบอลของเรา และสโมสรมากเพียงใด ผมผิดหวังที่ต้องออกจากสโมสร แต่ก็รู้สึกดีที่ได้รับเกียรติและการดูแลเป็นอย่างดีจากเจ้าของทีม”

“ทั้งนี้ ผมอยากขอบคุณทีมงานทุกคนที่สโมสรแห่งนี้ สำหรับความพยายามและความซื่อสัตย์ ผมเคยพูดไปตั้งแต่ครั้งแรก ว่า พร้อมที่จะช่วยทีมเสมอหากว่าสามารถทำได้ และมันก็ยังคงรู้สึกเช่นนั้นตลอดไป สุดท้ายนี้ ผมต้องการที่จะบันทึกความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเองไว้ให้กับแฟนบอลที่คอยสนับสนุน หากไม่มีพวกเขา สโมสร หรือแม้กระทั่งผมเองคงไม่ประสบความสำเร็จใดๆ เลย” คิงเคนนี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น