xs
xsm
sm
md
lg

“เคาท์-มักซี” ชะตาขาดหงส์โละแน่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคาท์ แข้งที่แฟน หงส์ น่าจะเสียดาย
เดิร์ก เคาท์ และ มักซี โรดริเกซ คือ 2 แข้งที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กาชื่อเตรียมปล่อยตัวออกไปช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อเปิดทางในการสร้างทีมใหม่แห่งอนาคตต่อไป จากการตีข่าวของ “เดอะ ซัน” แท็บลอยด์หัวดังของอังกฤษ

ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทัพของ เคนนี ดัลกลิช แม้ว่าจะคว้าแชมป์ คาร์ลิง คัพ รวมถึงมีลุ้นอีกถ้วย คือ เอฟเอ คัพ เมื่อเข้าถึงรอบรองชนะเลิศเตรียมดวลกับ เอฟเวอร์ตัน วันที่ 14 เมษายนนี้ ทว่า ผลงานใน พรีเมียร์ชิป น่าผิดหวังแพ้ 3 นัดรวดรูดรั้งอันดับ 8

ทำให้ ลิเวอร์พูล เตรียมเปลี่ยนแปลงทีมครั้งมโหฬารช่วงซัมเมอร์นี้ นักเตะ 2 รายแรกที่โดนโละแน่นอน คือ เคาท์ กองหน้าวัย 31 ปีที่เหลือสัญญาปีเดียว รวมถึง มักซี อดีตปีกทีมชาติอาร์เจนตินา

เคาท์ ย้ายจาก เฟเยนูร์ด เล่นภายใต้สีเสื้อ ลิเวอร์พูล เป็นปีที่ 6 ทว่า ฤดูกาลนี้ไม่ค่อยได้ลงเล่นตำแหน่งปีกขวา เนื่องจาก ดัลกลิช ไว้วางใจ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางที่ซื้อมาจาก ซันเดอร์แลนด์ มากกว่า แม้บ่อยครั้งเป็นตัวสำรองทีเด็ดโดยยิงประตูช่วงต่อเวลาพิเศษเกมนัดชิง คาร์ลิง คัพ ที่ชนะจุดโทษ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

สำหรับสโมสรที่อยากได้ตัว เคาท์ กองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ชุดรองแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 ประกอบไปด้วย โรมา ฟิออเรนตินา และ กาลาตาซาราย

ด้าน มักซี ด้วยวัย 31 ปีและเหลือสัญญาแค่ 12 เดือนฤดูกาลนี้ลงเล่นรวมทุกรายการ 15 นัดทำให้ ดัลกลิช เตรียมปล่อยออกไป อีกรายที่น่าจะไม่รอด ก็คือ ฟาบิโอ ออเรลิโอ แบ็กซ้ายวัย 32 ปีที่เจ็บออดๆ แอดๆ มาโดยตลอด
กำลังโหลดความคิดเห็น