xs
xsm
sm
md
lg

“คาร์รา” รายแรก โดดป้อง “ดัลกลิช”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคนนี ดัลกลิช
เจมี คาร์ราเกอร์ ปราการหลังระดับอาวุโสประจำถิ่น แอนฟิลด์ ออกโรงปกป้อง เคนนี ดัลกลิช นายใหญ่ ลิเวอร์พูล จำต้องการเวลามากกว่านี้ในการคุมทัพ เตือนสติคนวิจารณ์ทีมมองย้อนถึงวันที่เข้ามารับงาน และช่วยทีมก้าวมาถึงระดับคว้าแชมป์แรกรอบ 6 ปี ถือว่าไม่ธรรมดา จากการตีข่าวของ “ซันเดย์ เทเลกราฟ”

ดัลกลิช พา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ คาร์ลิง คัพ ฤดูกาลนี้ ทว่า ผลงานในลีกไม่สู้ดีแพ้ 2 นัดรวดต่อ ควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส และ วีแกน แอธเลติก รั้งอันดับ 8 เหลืออีก 8 นัดโอกาสกลับไปเล่น ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก หลังห่างหายมาตั้งแต่ปี 2009 ไม่มีแล้ว จนเริ่มมีคำถามว่า “คิง เคนนี” คือ คนที่ใช่แล้วหรือยัง หลังรับงานแทน รอย ฮอดจ์สัน เมื่อเดือนมกราคมปี 2011

นักเตะรายแรกที่ออกมาปกป้อง ดัลกลิช คือ คาร์ราเกอร์ กองหลังลิเวอร์พูล กล่าวว่า “ทุกคนต้องจำไว้ว่าตอน เคนนี รับตำแหน่งอีกครั้งอันดับในลีกเราไม่สู้ดี ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ยกระดับทีมขึ้นมา และฤดูกาลนี้ก็น่าจะเป็นเพียงการปูรากฐานดึงนักเตะใหม่ การคว้าแชมป์แรกรอบ 6 ปีก็ถือเป็นสัญญาณที่ดี เป็นความสำเร็จของทุกคนที่นี่และยังเหลือถ้วย เอฟเอ คัพ อีกใบ”

“เมื่อพิจารณาถึงการเปลี่ยนแปลงมากมายกับระยะเวลาไม่นาน เราจะขยับใกล้ที่ 4 คงเป็นเรื่องยาก เคนนี คือ คนเดียวที่รู้ซึ้งถึงความหมายของการคว้าแชมป์ลีก ถือเป็นสิ่งที่เราต้องยึดถือและเดินไปข้างหน้า น้อยคนนักที่มีประสบการณ์นี้ น่าขันนักที่ทุกคนวิจารณ์เขาทั้งที่เป็นคนทำให้ ลิเวอร์พูล เริ่มคว้าแชมป์อีกครั้ง” แข้งวัย 34 ปี เผย

พร้อมกันนี้ คาร์ราเกอร์ ยังออกมาป้อง แอนดี คาร์โรลล์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ และ 2 กองกลาง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กับ สจ๊วร์ต ดาวนิง ที่ยังทำผลงานไม่เข้าเป้า โดยเฉพาะ 2 รายหลังที่เพิ่งย้ายมาฤดูกาลแรกต้องการเวลาพอสมควรในการปรับตัว

คาร์ราเกอร์ ทิ้งท้ายว่า “เราต้องปรับปรุงในฐานะกลุ่มนักเตะ ดังนั้น คงไม่ยุติธรรมถ้าจะวิจารณ์ผลงานคนๆ เดียว บางทีอาจจะมีแข้งใหม่เข้ามาเสริมอีกในปีหน้า เพื่อผลักดันทีม หวังว่าผู้เล่นใหม่จะช่วยให้ทีมดีขึ้นในปีหน้าหลังจากมีประสบการณ์แล้ว ไม่ง่ายที่จะเรียนรู้วิธีการเล่นของ ลิเวอร์พูล วัฒนธรรม ความกดดัน และคาดหวังที่นี่”
กำลังโหลดความคิดเห็น