xs
xsm
sm
md
lg

“เสธ.อ้าย” ลาแน่ไร้เหรียญ อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.อ้าย ลั่นไขก๊อกหากไร้เหรียญ อลป.
“เสธ.อ้าย” พลเอก บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ยันไม่ผิดหวังกับผลงานมวยหญิงแม้ไม่ได้โควตาไปต่อยในโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ลอนดอน ย้ำ หากทีมชายไม่มีเหรียญทองมาฝากแฟนๆ ชาวไทย คงไม่ต้องคิดมากเรื่องการลาออกจากตำแหน่ง

ขุนพลเสื้อกล้ามสาวไทย พากันตกรอบระนาวในศึกควอลิฟายมวยสากลสมัครเล่นหญิงชิงแชมป์โลก รายการ “ไอบา วีเมนส์ เวิลด์ บ็อกซิง แชมเปียนชิป 2012” ที่เมืองชิงหวงเต่า สาธารณรัฐประชาชนจีน แม้ สุดาพร สีสอนดี อาจมีเฮงได้โควตาในรุ่น 75 กิโลกรัม กรณีที่ จิ๋นจี หลี่ ของเจ้าภาพ กรุยทางเข้าไปคว้าเหรียญทองมาได้ แต่ทั้งนี้ พลเอก บุญเลิศ ยอมรับว่า “น้องแต้ว” ตัวเล็กเกินไปจึงคาดหวังเหรียญรางวัลยากใน “ลอนดอนเกมส์”

โดย “เสธ.อ้าย” กล่าวถึงผลงานนักชกสาวกับทีมข่าว MGR Sport ว่า “แม้มวยเราพากันตกรอบไปหมด ทว่าอันที่จริงหากใครได้อยู่ที่ขอบเวทีจะเห็นว่า เด็กของเราต่อยได้ดุดัน เพียงแต่ทำไมคะแนนไม่ค่อยขึ้นก็ไม่รู้ อย่างคู่ของ ทัศมาลี ทองจันทร์ ที่พ่ายให้ มอสเซลลี เอสเตลเล จากฝรั่งเศส ชนิดคาใจ ผมยอมเสียค่าประท้วง แต่คณะกรรมการกลับไม่ให้โอกาสเราเข้าใจชี้แจง ดังนั้น กลับมาผมจึงต้องจัดให้มีการอบรมกรรมการ เพื่อให้ผู้ตัดสินใทยได้กลับไปตัดสินระดับนานาชาติอีกครั้ง ส่วนนักมวยหญิงคงมีการเติมเลือดใหม่จากรายการชิงแชมป์ประเทศไทยเข้ามา เพื่อคอยทดแทนรุ่นพี่”

“สำหรับทีมชายที่ไทยได้โควตา 3 คน แก้ว พงษ์ประยูร รุ่น 49 กก.คือ ความหวังเหรียญทอง ขณะที่ ฉัตรชัย บุตรดี มีสิทธิประกาศศักดาในรุ่น 52 กก.เช่นกัน เพราะเดือนที่ผ่านมา ฉัตรชัย เพิ่งคว้าแชมป์รุ่นนี้ในรายการประลองเหล่านักชกรุ่นเดียวกันที่จะแข่งในโอลิมปิกที่ประเทศอังกฤษ ด้านของ สายลม รุ่น 60 กก.คงต้องลุ้นกันหน่อย ทั้งนี้ทั้งนั้น หาก มวยสากลสมัครเล่น ซึ่งเป็นกีฬาความหวังของชาวไทยไม่มีแม้แต่เหรียญทองเดียวกลับมา ผมต้องไขก๊อกตามระเบียบ คงอยู่ไม่ได้ ที่สำคัญ ผมไม่ใช่คนยึดติด การเข้ามารับตำแหน่งนายกครั้งนี้เพราะต้องการเห็นมวยเรากลับมาต่อยให้สนุกเพื่อแฟนๆ อย่างไรก็ตาม หากผลการแข่งขันไม่เป็นดั่งที่ต้องการ ก็ต้องเปิดโอกาสให้บุคคลที่มีความสามารถมารับช่วงต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น