xs
xsm
sm
md
lg

บิ๊กเสื้อกล้ามชี้ "แก้ว-ฉัตรชัย" ลุ้นทองอลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แก้ว ไม่เป็นสองรองใครในรุ่นเล็ก
พันเอกศักดา เพชรจินดา ประธานเทคนิคสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยชี้ แก้ว พงษ์ประยูร และฉัตรชัย บุตรดี ถือเป็นความหวังเหรียญทอง "โอลิมปิกเกมส์" ที่ลอนดอน กลางปีนี้ของทัพนักกีฬาไทย

เมื่อเวลา 10.00 น.วันพฤหัสบดีที่ 29 มีนาคม 2555 ที่อาคารรัฐสภา 2 ห้องประชุม 309 มีการประชุมคณะกรรมาธิการกีฬาวุฒิสภา โดยมี นางนฤมล ศิริวัฒน์ เป็นประธานในการหารือวาระการพิจารณาการเตรียมความพร้อมและการเก็บตัวนักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกประจำปี 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยรับฟังคำชี้แจงจากนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย โดย "เสธ.อ้าย" พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ส่งทาง พันเอก ศักดา ประธานฝ่ายเทคนิคมาชี้แจงแทน

โดย "เสธ.ศักดา" เริ่มต้นถามไถ่ถึงงบประมาณที่ใช้ในการเก็บตัว "โอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ เราพร้อมแล้ว 95 เปอร์เซ็นต์ แต่คงต้องวอนของบประมาณในการเก็บตัวฝึกซ้อม ซึ่งตอนนี้สมาคมฯ ได้ยื่นเรื่องไปยังกองทุนของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่ออนุมัติเงิน 16 ล้านบาทเพื่อใช้ในการเก็บตัวนักมวยต่อไป เพราะปัจจุบันเพิ่งได้มาเพียง 4 ล้านบาท"

จากนั้น พันเอกศักดา พูดถึงความพร้อมคณะนักชกไทยว่า "โอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ เราพร้อม 95 เปอร์เซ็นต์ โดยกำลังรอควอลิฟายที่คาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 4-13 เมษายนนี้ เพื่อให้ได้โควตาเข้าแข่งที่ลอนดอนเพิ่มขึ้นอีก โดยฝ่ายชายที่จะลงชิงชัยประกอบด้วย วรพจน์ เพชรขุ้ม (รุ่น 56 กก.), วุฒิชัย มาสุข (64 กก.) อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ (69 กก.) และเกรียงไกร สุขคุ้ม (75 กก.) หลังจากสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบา) ได้รับรองการเปลี่ยนรุ่นของ เกรียงไกร จาก 81 กก.เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตอนนี้เราได้โควตาแล้ว 3 คนได้แก่ แก้ว พงษ์ประยูร (49 กก.), ฉัตรชัย บุตรดี (52 กก.) และสายลม อาดี (60 กก.) ซึ่งส่วนตัวผมมองว่า แก้ว กับ ฉัตรชัย มีโอกาสไปคว้าเหรียญทองกลับมาฝากพี่น้องชาวไทย"

"ส่วนฝ่ายหญิง วันที่ 9-20 พฤษภาคมนี้ จะมีการควอลิฟายกันที่จีน เรามีลุ้นในส่วนของ เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม (รุ่น 51 กก. และทัศมาลี ทองจันทร์ (60 กก.) และถือเป็นความหวังเหรียญรางวัลในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ด้วย ซึ่งหากได้โควตากันครบแล้ว ประมาณวันที่ 10 มิถุนายน ผมจะพาทีมไปเก็บตัวที่แคมป์ในประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะมีการลงนวมกับนักชกชาติอื่นๆ ที่มาเก็บตัวเช่นกัน จากนั้นวันที่ 26 มิถุนายน จะไปเก็บตัวที่เมืองแมนเชสเตอร์ 1 เดือนที่ทาง กกท.จัดไว้ให้ และวันที่ 27 กรกฏาคม ทีมมวยสากลสมัครเล่นไทยจะเดินทางเข้าพักยังหมู่บ้านนักกีฬา" ประธานฝ่ายเทคนิคกล่าวต่อ

สุดท้าย "เสธ.ศักดา" อยากให้ผู้ใหญ่ช่วยผลักดันผู้ตัดสินมวยสากลสมัครเล่นด้วย รวมถึงการขอเสนอเป็นเจ้าภาพรายการยูธ แชมเปียนชิป "เนื่องจากปัจจุบันเราไม่มีผู้ตัดสินไทยในเวทีเสื้อกล้ามระดับโลกเลย ดังนั้นสมาคมฯ อยากผลักดันในส่วนนี้ เริ่มจากให้มีผู้ตัดสินจากระดับภูมิภาค เมื่อมีความสามารถก็จะให้โอกาสไปตัดสินยังทัวร์นาเมนต์ระดับโลกต่อไป แต่ตรงนี้เราอยากให้ กกท.มาช่วยจัดการดูแล อีกทั้งสมาคมฯ ได้มีการเสนอตัวต่อไอบา ขอเป็นเจ้าภาพการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นยูธ แชมเปียนชิป ช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ด้วย"

ด้าน "เจ๊มล" ตอบรับว่าจะช่วยผลักดันพร้อมกล่าวว่า "มวยสากลสมัครเล่นเป็นกีฬาที่สร้างชื่อเสียงและทำให้คนไทยได้มีความสุขกันมาตลอด ดังนั้นเราควรให้การส่งเสริมเป็นอย่างยิ่ง ส่วนเรื่องกรรมการ ทางคณะกรรมาธิการกีฬาวุฒิสภาเห็นควรให้สมาคมฯ ช่วยผลักดัน โดยการกีฬาแห่งประเทศไทยต้องให้การสนับสนุนให้เร็วที่สุด"
เสธ.ศักดา ชี้แจงในที่ประชุม
เจ๊มล หนุนขุนพลเสื้อกล้ามเต็มที่
กำลังโหลดความคิดเห็น