xs
xsm
sm
md
lg

กำปั้นไทยเร่งสานสัมพันธ์ไอบา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

งานแถลงข่าวเปิดตัวนักชก เวิล์ด ซีรีย์ ออฟ บ็อกซิ่ง
พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประมุขสมาคมกำปั้นไทย ส่งนักมวยในนามทีม "Bangkok Elephants" หวังชิงตั๋วโอลิมปิก 2012 เพิ่มอีก 4-5 ใบ พร้อมจัดประชุม "ไอบา" ต้นปีหน้าเชื่อประสานรอยร้าวได้ ขณะที่ สุริยา ปราสาทหินพิมาย ที่หนีแคมป์ฝึกซ้อมโผล่ขอขมา

เมื่อเวลา 14.30 น. ของวันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2554 ณ ห้องประชุมชั้น 11 อาคารเอฟบีที สปอร์ตคอมเพล็กซ์ หัวหมาก พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการเป็นออฟฟิเชียลสปอนเซอร์สนับสนุนสมาคมมวยฯของเอฟบีที และการส่งทีมมวยสากลสมัครเล่นไทยเข้าร่วมการแข่งขันชกมวย เวิลด์ ซีรีส์ ออฟ บ็อกซิ่ง เพื่อคว้าโควตาโอลิมปิก 2012 หลังทีมชาติไทยคว้ามาได้ 3 รุ่น จาก แก้ว พงษ์ประยูร (รุ่น 49 กก.), ฉัตรชัย บุตรดี (รุ่น 52 กก.) และ วรพจน์ เพชรขุ้ม (รุ่น 56 กก.)

ซึ่ง "เสธ.อ้าย" กล่าวว่า "สำหรับการแข่งขันมวยสากลรายการนี้ถึงว่าเป็นรายการกึ่งอาชีพ กำหนดแข่งขัน 4 เดือน ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ 2555 จำนวน 12 ทีม แบ่งเป็น 5 รุ่น รุ่นละ 3 คน ระบบเหย้า-เยือนในรอบแรก ก่อนจะจัดอันดับ 2 สายๆ ละ 6 ทีม นำทีมอันดับ 1-4 ของสายเอ และสายบี ไขว้ดวลหมัดรอบรองชนะเลิศ เพื่อหาตัวแทนไปสู่รอบชิงชนะเลิศต่อไป โดยแชมป์ทั้ง 5 รุ่นจะได้โควตาไปโอลิมปิกเกมส์ทันที ส่วนทีมชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 5 แสนเหรียญสหรัฐฯ จากสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบา)"

"อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาประเทศไทยประสบปัญหาอุทกภัย ทำให้เสียเปรียบตรงที่ชาติอื่นเขาแข่งขันกัน 10 แมตช์ แต่เรามาช้าไปต้องแข่งขันเพียง 6 แมตช์เท่านั้น อีกทั้งยังขาดนักชกรุ่นใหญ่ ทำให้ต้องจ้างนักกีฬาจากต่างชาติมาร่วมทีม 3-4 คน ประกอบด้วยนักชกจากออสเตรเลีย, ยูเครน และอาจจะมีมาจากกรีซด้วย โดยในวันที่ 18 ธันวาคมนี้นักกีฬาไทยในนามของทีม "Bangkok Elephants" จะดวลกำปั้นไฟต์แรกที่ ลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ก่อนวันที่ 10 มกราคมจะไปเยือนรัสเซีย, วันที่ 20 มกราคมเป็นเจ้าบ้านพบ คาซัคสถาน, วันที่ 3 กุมภาพันธ์ ไปเยือนอินเดีย, วันที่ 10 กุมภาพันธ์ เยือนอิตาลี และวันที่ 21 กุมภาพันธ์ เปิดบ้านรับทีมสหรัฐฯ โดยการชกในบ้านน่าจะใช้โรงแรมดิเอเมอรัล เป็นสังเวียนกำปั้นต่อไป ซึ่งหากคว้าตั๋วเพิ่ม 4-5 ใบก็นับว่าน่าพอใจ" นายกสมาคมมวยเสื้อกล้ามกล่าว

พร้อมกันนี้ประมุขสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการจัดการประชุมคณะกรรมการสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ "ไอบา" ระหว่างวันที่ 18-22 มกราคม 2555 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพว่า "การที่ทีมไทยส่งทีมแข่งขันเวิลด์ ซีรีย์ ออฟ บ็อกซิ่ง ด้วยกติกาที่ไม่คุ้นเคย รวมถึงการรับเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ไอบา ก็เพื่อเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์กับผู้บริหารไอบา และชาติสมาชิก ให้เข้าใจ และเห็นใจประเทศไทย ไม่ตัดออกจากสมาชิก ซึ่งเชื่อว่านับจากนี้ความสัมพันธ์ของทั้งสองฝ่ายจะเป็นไปได้ด้วยดียิ่งขึ้น"

ขณะเดียวกัน "เสธ.อ้าย" ยังกล่าวถึงกรณีของ สุริยา ปราสาทหินพิมาย ที่เข้าขอขมาหลังหายตัวจากแคมป์ฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่าน จนอาจจะโดนหั่นออกจากทีมชาติไทยด้วยว่า "เรื่องดังกล่าวให้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ พ.อ.ศักดา เพ็ชรจินดา ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมมวยฯ ว่าจะตัดสินใจอย่างไร ซึ่งหาก สุริยา คิดจะกลับตัวมาฝึกซ้อมตามเดิมก็ขอให้ตั้งใจจริง"

ด้าน สุริยา เผยที่ผ่านมาเหลวไหล และผิดพลาดเอง ยืนยันต่อไปจะปฏิบัติตามโปรแกรมฝึกซ้อมอย่างเคร่งครัด "ผมออกจากแคมป์ฝึกซ้อมโดยไม่ได้บอกล่วงหน้า วันนี้มาเพื่อขอขมานายกสมาคมฯ และขอโอกาสสำหรับกลับตัวอีกครั้ง ยืนยันได้เลยว่าความผิดครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย"
เสธ.อ้าย ประมุขกำปั้นไทยเร่งสานสัมพันธ์ ไอบา
สุริยา ปราสาทหินพิมาย คุกเข่าขอขมาหลังเบี้ยวซ้อม
กำลังโหลดความคิดเห็น