xs
xsm
sm
md
lg

"เสธ.อ้าย" เบนเป้าลุ้นโควตามวยหญิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.อ้าย ขอเบนเป้าลุ้นโควตาจากทีมหญิง
“เสธ.อ้าย” พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยผิดหวังผลงานขุนพลเสื้อกล้ามชายที่ตกรอบเรียบวุธในทัวร์นาเมนต์ ที่คาซัคสถาน จึงเบนเป้าลุ้นโควตาตั๋วโอลิมปิก 2012 ไปต่อยที่กรุงลอนดอนเพิ่มจากมวยหญิง

หลังจากที่ขุนพลเสื้อกล้ามไทยไม่ประสบความสำเร็จร่วงเรียบวุธในทัวร์นาเมนต์โอลิมปิก ควอลิฟิเคชัน อีเวนท์ เวิลด์ แชมเปียนชิป ที่กรุงอัสตานา ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 4-13 เมษายน ไม่ว่าจะเป็น วรพจน์ เพชรขุ้ม (รุ่น 56 กก.), วุฒิชัย มาสุข (64 กก.) อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ (69 กก.) และ เกรียงไกร สุขคุ้ม (75 กก.) ทำให้ทีมมวยชายได้โควตาไปต่อย “โอลิมปิกเกมส์” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคมนี้ เพียงแค่ 3 รุ่น ได้แก่ แก้ว พงษ์ประยูร รุ่น 49 กิโลกรัม ฉัตรชัย บุตรดี รุ่น 52 กิโลกรัม และ สายลม อาดี รุ่น 60 กิโลกรัม

ซึ่ง “เสธ.อ้าย” ดูผิดหวังกับผลงานที่ออกมาไม่น้อย จากการให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport “ดูเหมือนทีมมวยสากลสมัครเล่นของไทยอยู่ในโลกแคบ ไม่เห็นว่าชาติอื่นพัฒนากันไปถึงไหนแล้ว เราอาจทะนงในตัวเองว่าเก่งกว่าใครในโลกนี้ ไม่จำเป็นต้องหวั่นใครหน้าไหน แต่แท้ที่จริงแล้วมันไม่ใช่เลย ในส่วนของ วรพจน์ ที่แพ้ไปล่าสุด เราต้องยอมรับว่ากระดูกมวยของนักชกอินเดียดีกว่าจริงๆ”

อย่างไรก็ตาม พล.อ.บุญเลิศ ยังหวังเห็นขุนพลเสื้อกล้ามไทยหยิบเหรียญมาฝากแฟนๆ ชาวไทยช่วงกลางปีนี้ “แม้ลอนดอนเกมส์เราได้โควตาทีมชายแค่แข่ง 3 คน แต่ผมมองว่า มีสิทธิที่เราจะหยิบเหรียญใดเหรียญหนึ่งจาก แก้ว พงษ์ประยูร ซึ่งมีความมั่นใจ กอปรกับมีประสบการณ์ระดับโอลิมปิกมาแล้ว อีกทั้งยังมีความพร้อมและกระหายในชัยชนะ ในส่วนเจ้าสด ฉัตรชัย บุตรดี ผมมองว่า เด็กคนนี้เป็นคนขยัน เอาจริงเอาจังเวลาขึ้นสังเวียน แรงดี และชกได้รัดกุม มีลุ้นสร้างความประหลาดใจได้เช่นกัน ทว่า ทางด้าน สายลม อาดี อันที่จริงมีช่วงชกดี แต่มักแผ่วปลายอยู่เสมอ คงต้องซ้อมให้หนักถ้าหวังมีเหรียญติดมือ”

สุดท้าย “เสธ.อ้าย” เบนเป้าขอลุ้นโควตาจากทีมหญิงที่มีคิวลงแข่งควอลิฟายที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 9-20 พฤษภาคมนี้ “ในส่วนของทีมหญิง เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม ผมเชื่อว่า จะสามารถตีตั๋วไปลอนดอนในรุ่น 51 กก.ค่อนข้างแน่นอน เนื่องจากมีช่วงชกดีมาก และมีลีลาบนสังเวียนไม่เป็นสองรองใคร ขณะที่ ทัศมาลี ทองจันทร์ ในรุ่น 60 กก.ชกได้ฉลาด แต่เนื่องจากอายุมากแล้ว คงต้องรักษาความฟิตให้นิ่งไปจนกว่าลงแข่งในโอลิมปิก”
เปี่ยมวิไล อีกหนึ่งความหวังลุ้น ลอนดอนเกมส์
ทัศมาลี หยิบเหรียญซีเกมส์แดนอิเหนามาแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น