xs
xsm
sm
md
lg

"พาร์ดิว-กอมปานี" ซิวผจก.แข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พาร์ดิว ลุ้นพา นิวคาสเซิล ไปเตะถ้วยยุโรป
อลัน พาร์ดิว ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ได้รางวัลกุนซือยอดเยี่ยมประจำศึกพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2011-12 หลังทีมทำผลงานดีเกินคาดลุ้นโควต้าฟุตบอลยุโรปอยู่ในขณะนี้ ส่วน แวงซองต์ กอมปานี กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่จ่อพาต้นสังกัดเป็นแชมป์ลีกคว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลนี้ไปครอง

นายใหญ่วัย 50 ปี ของนิวคาสเซิลได้รับเลือกให้เป็นผู้ได้รับรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2011-12 เมื่อวันศุกร์ที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมาหลังจากมีผลงานยอดเยี่ยมและได้ลุ้นไปเล่นฟุตบอลยูฟา แชมเปียนส์ ลีก อีกครั้งนับตั้งแต่ปี 2003-04 นอกจากนี้บรรดาผู้ล่นหน้าใหม่ๆ ของทีมอย่าง โยอัน กาบาย, ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา, เดมบา บา และ ปาปิส เดมบา ซิสเซ ยังทำผลงานได้ดีกันถ้วนหน้า

โดย พาร์ดิว ถือเป็นกุนซือสาลิกาดง คนแรกที่ได้รับรางวัลนี้ กล่าวว่า "นี้คือความภาคภูมิใจของสโมสร ความหวังสูงสุดของเราคือไปไปเล่นแชมเปียนส์ ลีก ความจริงแล้วเราทำผลงานได้ดีกว่าที่ตั้งไว้มากและเมื่อถึงจุดนี้เรามีโอกาสไปเล่นฟุตบอลยุโรปในรอบคัดเลือก เราจะต้องพยายามคว้าโอกาสนั้นเอาไว้ให้ได้"

ขณะที่ตำแหน่งผู้เล่นยอดเยี่ยมของฤดูกาลตกเป็นของ แวงซองต์ กอมปานี ปราการหลังกัปตันทีม "เรือใบสีฟ้า" ที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น และมีสิทธิ์ได้ชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 44 ปี โดยในปีนี้ ซิตี มีเกมรับที่ยอดเยี่ยมเสียไปเพียง 27 ประตู จาก 38 เกมในลีก พร้อมทั้งในซีซั่นนี้เจ้าตัวยังช่วยยังรักษาคลีนซีทได้ถึง 17 เกม
กอมปานี คุมแนวรับ ซิตี ได้ไม่มีที่ติ
กำลังโหลดความคิดเห็น