xs
xsm
sm
md
lg

แฟนปอร์โตรุมเหยียดผิว "บาโลฯ-ตูเร"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บาโล-ตูเร โดนแฟนบอลปอร์โต รุมเหยียดผิว
มาริโอ บาโลเตลลี และ ยายา ตูเร สองนักเตะผิวสีแห่งทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกแฟนบอลทีมปอร์โต แห่งลีกโปรตุเกส เหยียดสีผิวในการแข่งขันฟุตบอล ยูโรปาลีก รอบ 32 ทีมสุดท้ายนัดแรก เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดยเกมการแข่งขันในนัดนี้ เป็นทีมเยือนจากเมืองแมนเชสเตอร์ ที่เป็นฝ่ายกำชัย เหนือ ทีมปอร์โตถึงถิ่น เอสตาดิโอ เดอ ดราโก 2-1 จากประตูชัยของ กุน อเกวโร ทว่า บีบีซี สำนักข่าวชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษรายงานว่า เจ้าหน้าที่สโมสร "เรือใบสีฟ้า" แจ้งว่ามีแฟนบอลเจ้าถิ่นกลุ่มหนึ่งในสนามได้เหยียดสีผิว ตูเรผู้น้อง และ บาโลเตลลี

ซึ่ง โรแบร์โต มันชินี กล่าวถึงเสียงเหยียดผิวในสนามเมื่อคืนว่า "ผมไม่ได้ยินเสียงเหล่านั้นเลย เพราะกำลังมุ่งสมาธิไปที่เกมการแข่งขันอยู่ ต้องขอโทษด้วย และตัวผมคิดว่า บาโลเตลลีและ ยายา ตูเร จะเข้มแข็งพอกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้"

"ผมมั่นใจเลยว่าได้ยินเสียงนั้นจากอัฒจันทร์ฝั่งเจ้าบ้าน" ตูเร ดาวเตะไอวอรี โคสต์ ยืนยันเสียงแข็ง พร้อมกระนั้นยังหยอดคำหวานถึงพรีเมียร์ลีกแห่งอังกฤษ ที่ตัวเองค้าแข้งอยู่ขณะนี้กับทางสำนักข่าว สกายสปอร์ตอีกด้วยว่า "นี่เป็นเหตุผลเลยว่าทำไมเราจึงเลือกพรีเมียร์ลีก เพราะไม่เคยได้ยินเสียงเหล่านั้น บางทีพวกเขาอาจจะไม่ชอบนักเตะต่างชาติที่เป็นพวกผิวสีก็เป็นได้"

"ฟุตบอลก็คือฟุตบอล แฟนบอลต่างมีความสุขเมื่อได้มาชมเกมและไม่ต้องการให้มีเรื่องแบบนั้นเกิดขึ้น โดยตอนนี้ มาริโอ (บาโลเตลลี) สามารถควบคุมสิ่งต่างๆได้และเป็นบุคคลที่มีความสำคัญมากๆสำหรับทีมอีกด้วย" ตูเร กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับทางสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นั้นได้ทำรายงาน เรื่องที่ มาริโอ บาโลเตลลี และยายา ตูเร ถูกเหยียดสีผิว ไปให้ทางสมาคมฟุตบอลยุโรปหรือยูฟา ให้พิจารณาต่อไปอีกด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น