xs
xsm
sm
md
lg

“ดัลกลิช” รับหงส์ยังอ่อนหัดนัก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคนนี ดัลกลิช
เคนนี ดัลกลิช ชี้นักเตะ ลิเวอร์พูล หลายคนอ่อนประสบการณ์กับเกมระดับนัดชิง เอฟเอ คัพ ทำให้พ่ายต่อ เชลซี 1-2 ที่ เวมบลีย์ สเตเดียม เมื่อวันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา แต่มั่นใจด้วยขุมกำลังชุดเดิมหน้าจะต่อยอดสู้ศึกฤดูกาลหน้าและทำผลงานให้ดียิ่งขึ้น

ลิเวอร์พูล ตกเป็นรอง 0-2 ช่วง 52 นาทีแรกจาก รามิเรส และ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ก่อนที่ครึ่งหลังจะแลกหมัดมากขึ้นและตีไข่แตกได้จาก แอนดี คาร์โรลล์ ตัวสำรองนาที 64 แต่สุดท้ายไม่ทันพ่ายไป ส่งให้ เชลซี คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ สมัยที่ 7 และเป็นสมัยที่ 4 รอบ 6 ปีหลังสุด

หลังเกม ดัลกลิช ให้สัมภาษณ์ยอมศิโรราบแต่โดยดี “ผมคิดว่าบางทีนักเตะทุกคนอาจจะกลัวและอ่อนหัดกับประสบการณ์ระดับนี้ เชลซี ผ่านอะไรมาเยอะและเชี่ยวกับเวทีระดับนี้ แต่ทว่าช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้าย ลิเวอร์พูล เล่นกันได้ดีภายใต้ความเชื่อมั่น แต่สุดท้ายก็ไม่ดีพอที่จะคว้าชัยชนะ”

ตั้งแต่ต้นปี 2011 ดัลกลิช ใช้งบประมาณเสริมทัพไปแล้ว 100 ล้านปอนด์ (ราว 5 พันล้านบาท) ทว่ากุนซือที่เคยฝากผลงานพา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ 3 สมัยช่วงปลายทศวรรษ 80 เชื่อว่า เดินมาถูกทางแล้ว

“ขุมกำลังนักเตะชุดเดิมนี้จะขับเคลื่อนทีมต่อไป เหนืออื่นใดจะมีแข้งใหม่เข้ามาเสริม ไม่ใช่เพราะว่าเราแพ้นัดชิง เอฟเอ คัพ เนื่องจากทุกคนทำผลงานได้ดีและจะต้องดีขึ้นกว่าเดิมหลังได้รับประสบการณ์ในวันนี้และตลอดทั้งฤดูกาลที่ผ่านมา” นายใหญ่เลือดสกอตต์ เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น