xs
xsm
sm
md
lg

เพื่อนไม่เห็นสัญญาณ “เซอาว” ปลิดชีพตัวเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมล์ส แม็คเฟอร์สัน อดีตเพื่อนร่วมทีมซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส ทีมชั้นนำในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ไม่เห็นสัญญาณบอกเหตุที่ จูเนียร์ เซอาว ตำนานไลน์แบ็กเกอร์จะคิดปลิดชีวิตตัวเอง
เซอาว ครั้งลุยซูเปอร์โบว์ลให้แพทส์แมน
เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตามวัน-เวลาท้องถิ่น วงการกีฬา “อเมริกันเกมส์” เจอเรื่องเศร้า เมื่อ จูเนียร์ เซอาว ตัดสินใจใช้ปืนยินเข้าที่หน้าอกตัวเองจนเสียชีวิตที่บ้านพักในแคลิฟอร์เนีย ซึ่งจากผลการชันสูตรศพโดยทีมแพทย์ซานดิอาโก คันที ระบุว่า เป็นคดีฆ่าตัวตายของอดีตผู้เล่น NFL วัย 43 ปี

ด้าน ไมล์ส แม็คเฟอร์สัน อดีตเซฟตี “สายฟ้าฟาด” ชาร์จเจอร์ส ที่ปัจจุบันผันตัวเองไปเป็นบาทหลวงอยู่ที่ ร็อค เชิร์ช ในซานดิอาโก ยอมรับยังประหลาดใจไม่หายกับการตัดสินใจของเพื่อน “มันไม่มีอะไรเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าเขาจะทำอะไรแบบนี้แม้แต่น้อย จูเนียร์ ถือเป็นนักรบคนหนึ่งก็ว่าได้ เขาเล่นตำแหน่งไลน์แบ็กเกอร์ใน NFL มา 20 ปี ซึ่งพวกนักรบในสงครามสามารถฟันฝ่าอุปสรรคซึ่งหน้าของพวกเขาไปได้”

ขณะที่ จินา อดีตภรรยา เซอาว เผยกับสื่อมะกันทำนองว่าสามีเก่า ช่วงที่ยังเล่นในศึกคนชนคนประสบปัญหาได้รับความกระทบกระเทือนทางสมอง (คอนคัสชัน) บ่อยครั้ง แม้เจ้าตัวไม่เอ่ยปาก แต่เธอก็ไม่แน่ใจว่านี่เป็นสาเหตุนำไปสู่ความคิดฆ่าตัวตายหรือไม่

สำหรับ เซอาว เล่นให้ ชาร์จเจอร์ส 13 ฤดูกาล นับตั้งแต่ถูกดราฟท์รอบแรก อันดับ 5 เมื่อปี 1990 เคยเขยิบใกล้โอกาสครองแชมป์ซูเปอร์โบว์ล มากสุดเมื่อซีซัน 1994 แต่ก็พ่ายให้ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ราบคาบ 26-49 ก่อนชีพจรลงเท้ามาอยู่กับ ไมอามี ดอลฟินส์ และ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เคยถึงรอบชิงแชมป์ประเทศกับ “แพทส์แมน” แต่พลิกเสียที นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ในซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 42

ส่วนเกียรติประวัติอื่น เซอาว ถูกโหวตให้ติดทีมโพรโบว์ล 12 สมัยติดต่อกัน รับเลือกให้เป็นออลโพร 6 สมัย (ผู้เล่นดีที่สุดในตำแหน่งนั้นๆ)
กำลังโหลดความคิดเห็น