xs
xsm
sm
md
lg

"อีลาย" ราชาคัมแบ็ก ยักษ์แชมป์ซูเปอร์โบว์ล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อีลาย แมนนิง ชูแชมป์เต็มภาคภูมิ
เอเยนซี-อีลาย แมนนิง ตอกย้ำความเป็นควอเตอร์แบ็กจอมคัมแบ็ก ด้วยการนำพลพรรค "ยักษ์ใหญ่" นิวยอร์ก ไจแอนท์ส พลิกสถานการณ์ย้ำแค้น นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ 21-17 ผงาดคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 46 มาครองเมื่อวันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ผ่านมา

ย้อนกลับไปเมื่อสี่ปีก่อน อีลาย แมนนิง ขว้างทัชดาวน์ 13 หลาให้ แพล็กซิโก เบอร์เรสส์ ก่อนหมดเวลา 35 วินาที ช่วยให้ ไจแอนท์ส ซิวแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 42 ด้วยชัยชนะ 17-14 มาในเกมชิงแชมป์ประเทศหนล่าสุด จอมทัพวัย 31 ปี ทำผลงานขว้างเข้าเป้า 30 จาก 40 ครั้ง ได้ระยะ 296 หลา 1 ทัชดาวน์ ให้แก่ วิคเตอร์ ครูซ ก่อนมาสร้างไดรฟ์ 88 หลา ยัดบอลให้ อาหมัด แบรดชอว์ วิ่งกระซวก 6 หลาถึงเอ็นด์โซน ก่อนหมดเวลาเพียง 57 วินาที ช่วยให้ "ยักษ์ใหญ่" ย้ำชัย 21-17 ครอง "วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี" สมัยที่ 4 ในประวัติศาสตร์ทีมต่อจากปี 1986, 1990 และ 2007

ภายหลังการแข่งขัน แมนนิงผู้น้อง ซึ่งได้รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ซูเปอร์โบว์ลหนที่ 2 ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "นี่ไม่ใช่ทีมของใครบางคน มันเป็นเกมของทีม และทีมเราก็ลุยร่วมกันมาตลอด โดยวันนี้เป็นอะไรที่ยากยิ่ง ทว่าเราก็ไว้เนื้อเชื่อใจกันมาก แต่ละคนออกไปสร้างเพลย์ได้เยี่ยม ผมรู้สึกดีที่ชนะซูเปอร์โบว์ล ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็ตาม"

นอกจากนี้ อีลาย ยังเผยถึงจังหวะที่ แบรดชอว์ วิ่งเจาะตรงกลางทำทัชดาวน์นำชัยง่ายๆ "ผมตะโกนให้เขาอย่าเพิ่งทำสกอร์ อาหมัด พยายามจะยั้งแต่ตัวก็หลุดเข้าเอ็นด์โซนไปแล้ว"

ส่วน แบรดชอว์ พูดถึงเหตุผลที่ไม่อยากทำสกอร์เร็วว่า "ผมยังมีความกังวลอยู่เพราะนิวอิงแลนด์ คือสุดยอดทีม คุณไม่อยากให้บอลกลับไปอยู่ในมือ เบรดี โดยเร็วหรอก ซึ่งช่วงท้ายเกมผมเครียดทีเดียว ทว่าทีมรับของเราก็สามารถเอาอยู่"

ด้าน อาร์ชี แมนนิง คุณพ่อของ อีลาย ปลื้มที่ลูกชายได้แชมป์ที่อินเดียนาโปลิส เมืองที่ เพย์ตัน แมนนิง ยังอยู่ในสถานภาพจอมทัพของโคลต์ส "มันเป็นเรื่องวิเศษยิ่งที่ได้เห็น อีลาย คว้าแชมป์ที่สนามแห่งนี้ (ลูคัส ออยล์ สเตเดียม) ซึ่งมีลูกชายผมอีกคนอยู่ด้วย"

ขณะที่ แบรนดอน จาค็อบส์ รันนิงแบ็กร่างใหญ่อวยจอมทัพคนเก่งซึ่งพาต้นสังกัดพลิกสถานการณ์กลับมาคว้าชัยได้เป็นหนที่ 6 ของฤดูกาล 2011/12 รวมถึงทำสถิติเอ็นเอฟแอล (NFL) ขว้าง 15 ทัชดาวน์ในควอเตอร์สุดท้าย "228 ประเทศคงได้เห็นฝีมือของ อีลาย กันแล้ว ผมคงไม่ต้องพูดอะไรมาก"

ในส่วนของ ทอม คอฟลิน หัวหน้าโค้ชไจแอนท์ส ยกเครดิตให้ลูกทีมเป็นการทิ้งท้าย "เรามีเป้าหมายในการจบมันให้ได้ เอาชนะในควอเตอร์ที่สี่ และนี่ก็เป็นสิ่งที่เยี่ยมไปเลยที่ลูกทีมของผมสร้างเกียรติประวัติให้ตัวเองได้"

ทางฟากของผู้แพ้ ทอม เบรดี ซูเปอร์สตาร์ที่ขว้างไป 2 ทัชดาวน์ให้ แอรอน เฮอร์นานเดซ และแดนนี วูดเฮด แต่เสียหนึ่งอินเทอร์เซปต์ ทำให้ยังไม่ดีพอที่จะมีแหวนแชมป์วงที่ 4 เทียบตำนานอย่าง เทอร์รี แบรดชอว์ (พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส) กับ โจ มอนทานา (ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส) กล่าวกับสื่อมะกันแสดงสปิริตนักกีฬาที่ดี "แน่นอนว่า อีลาย มีฤดูกาลที่สุดยอด เขาขว้างบอลได้เยี่ยมในควอเตอร์สุดท้าย พวกเขาคู่ควรเป็นผู้ชนะ"
อาหมัด แบรดชอว์ วิ่งนำชัยให้ยักษ์
แพทส์พ่าย เบรดี หมดอาลัยตายอยาก
มาดอนนา โชว์ลีลาในฮาล์ฟไทมโชว์
กำลังโหลดความคิดเห็น