xs
xsm
sm
md
lg

"เบรดี" ทำเมินทาบสถิติ "มอนทานา"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ไม่ได้มองถึงการทาบสถิติ โจ มอนทานา ฮีโร่ในวัยเด็ก โดยขอนำต้นสังกัดมีชัยเหนือ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ขึ้นเถลิงแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 46 สุดสัปดาห์นี้เป็นพอ

คืนวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในอินเดียนาโปลิส ทอม เบรดี มีคิวนำพลพรรค "นักรบกู้ชาติ" นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เดินลงสู่สนามลูคัส ออยล์ สเตเดียม เพื่อถอนแค้น "ยักษ์ใหญ่" นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ในศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 46 ซึ่งผู้ชนะจะได้ครอง "วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี" เป็นสมัยที่ 4 ในประวัติศาสตร์

ก่อนเกมเริ่มขึ้น เบรดี ปัดความกดดันทำนองยังไม่คิดถึงการขึ้นไปทาบสถิติ โจ มอนทานา อดีตจอมทัพ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ซึ่งเป็นฮีโร่ในวัยเด็ก หรือว่า เทอร์รี แบรดชอว์ ตำนาน "คนเหล็ก" พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ที่เป็นควอเตอร์แบ็กเพียง 2 คนในประวัติศาสตร์ NFL ที่มีแหวนแชมป์ 4 วง "ด้วยความสัตย์จริง ผมไม่ได้มองไปถึงสถิติอะไรเลย สำหรับผมแล้วขอทำเพื่อทีม นี่เป็นเพียงหนึ่งเกม โดยมี ไจแอนท์ส รอท้าทายเราอยู่"

"อย่างไรก็ดี ผมเติบโตขึ้นมาเป็นแฟนโฟร์ตีไนเนอร์ส ส่วน โจ มอนทานา และสตีฟ ยัง เป็นผู้เล่นสองคนที่ผมชื่นชอบมาก มันเป็นช่วงเวลาที่พิเศษสุดสำหรับผมก็ว่าได้ โดยครอบครัวของผมถือตั๋วปี เรานั่งอยู่ 10 แถวก่อนถึงเขตเอ็นด์โซนในแคนเดิลสตริก พาร์ค ซึ่งเป็นสนามที่ยอดเยี่ยม ผมมีโอกาสดูเกมโฟร์ตีไนเนอร์สบ่อยครั้ง เมื่อมองย้อนกลับไปในวัยเด็ก และเมื่อได้มาเล่นใน NFL จริงๆ นั่นถือเป็นความทรงจำที่วิเศษไปเลย"

สำหรับ มอนทานา และ แบรดชอว์ มีสถิติสวยหรูชนะทั้ง 4 หนเมื่อได้ลงสู้ศึกเกมชิงแชมป์ประเทศ ขณะที่ เบรดี พา "แพทส์แมน" ครองแชมป์ 3 หนในปี 2001, 2003 และ 2004 แต่เมื่อปี 2007 ทีมพลิกล็อกพ่ายให้ ไจแอนท์ส 14-17 ถือเป็นการฝากรอยแค้นมาถึงทุกวันนี้ก็ว่าได้

นอกจากนี้ เบรดี ยังให้สัมภาษณ์สื่อมะกันเมื่อถูกถามถึงนักกีฬาในดวงใจรายอื่น ซึ่งจอมทัพวัย 35 ปี ตอบอย่างไม่คิดว่า "ผมเห็น โคบี ไบรอันท์ ครั้งแรกตอนที่เขานำ แอลเอ เลเกอร์ส มาเป็นแชมป์ NBA ที่บอสตัน (เลเกอร์ส เฉือนเซลติกส์ 4-3 เกม เมื่อปี 2010) เขาคือใครบางคนที่ผมนับถือ แม้ไม่เคยเจอกันมาก่อน แต่คุณได้เห็นความเป็นนักกีฬาในตัวโคบี นั่นทำให้เขาประสบความสำเร็จ เมื่อคุณพูด โคบี ในเกมการแข่งขัน มันทำให้คุณอยากลงไปเล่นด้วย เช่นเดียวกับ ดีเร็ค เจ็ตเตอร์ ผมชอบที่จะดูเขาแข่งเช่นกัน นี่คือสุดยอดนักกีฬาอย่างแท้จริง"
มอนทานา ฮีโร่จอมทัพแพทส์แมน
เบรดี ยอมรับนับถือ โคบี
กำลังโหลดความคิดเห็น