xs
xsm
sm
md
lg

"แพทส์ VS ยักษ์" ถึงเวลาชำระแค้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบรดี เจอวันฟอร์มดับเช่นกัน
เอเยนซี - ทอม เบรดี และ อีลาย แมนนิง สองควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์เตรียมวัดฝีมือกันอีกรอบในศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 46 ที่อินเดียนาโปลิส เช้าวันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ 2555 โดย "นักรบกู้ชาติ" นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ มีคิวชำระแค้น "ยักษ์ใหญ่" นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ซึ่งเคยฝากไว้เมื่อ 4 ปีก่อน

เกือบเอาตัวไม่รอดสำหรับ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ในเกมชิงแชมป์สายเอเอฟซี (AFC) เช้าตรู่วันจันทร์ที่ผ่านมา เมื่อจบสามควอเตอร์ยังตามหลัง บัลติมอร์ เรฟเวนส์ 16-20 ทว่า ทอม เบรดี จอมทัพวัย 34 ปี แก้ตัวจากที่เสีย 2 อินเทอร์เซปต์ ทำให้แฟนๆ เจ้าถิ่นในยิลเล็ตต์ สเตเดียม กระโดดตัวลอย หลังวิ่งทัชดาวน์ 1 หลาต้นควอเตอร์ 4 ช่วยให้ "นักรบกู้ชาติ" พลิกสถานการณ์กลับมานำบ้าง 23-20

เกมนี้ทำท่าอาจต้องต่อเวลาออกไป เมื่อ โจ แฟล็กโก ควอเตอร์แบ็กร่างใหญ่ที่ขว้างไปถึง 306 หลา 2 ทัชดาวน์ นำทีมบุก "อีกาพญายม" รุกคืบตั้งระยะให้ บิลลี คันดิฟฟ์ ตัวเตะเชื่อใจได้คนหนึ่งของลีกคนชนคนได้ลงมาสังหารฟิลด์โกล 32 หลา ก่อนหมดเวลา 11 วินาที ทว่าบอลหลุดออกเสาซ้ายมือ ทำให้ เรฟเวนส์ ชวดเข้าชิงซูเปอร์โบว์ล ปล่อยให้ แพทริออตส์ หลุดไปลุ้นแชมป์สมัยที่ 4 ของประวัติศาสตร์แฟรนไชส์

ภายหลังการแข่งขัน เบรดี ที่เกมนี้ขว้างได้ระยะแค่ 239 หลา ออกมาให้สัมภาษณ์ "วันนี้ผมเล่นได้ไม่ดีเลย แต่เป็นทีมรับที่ช่วยเราเอาไว้ นี่ถือเป็นเกมทดสอบสภาพจิตใจของเราอย่างแท้จริง เราเล่นได้อย่างเป็นยืดหยุ่น ซึ่ง นิวอิงแลนด์ (แพทริออตส์) แสดงกันให้เห็นมาตลอดทั้งฤดูกาล แม้เราปราชัย 3 เกม ทว่าเราก็สู้กันตั้งแต่ต้นจนจบ นี่คือสิ่งที่สุดยอดของทีมๆ นี้"

จากชัยชนะเกมที่ 16 ในโพสต์ซีซัน ทำให้ เบรดี ทำสถิติขึ้นมาเทียบเคียง โจ มอนทานา ตำนานควอเตอร์แบ็ก ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส อีกทั้ง เบรดี กับ บิลล์ บีลิชิก ยังเป็นผู้เล่น-หัวหน้าโค้ชคู่บุญที่นำต้นสังกัดสร้างประวัติศาสตร์ NFL ชนะเกมชิงแชมป์สายได้เป็นหนที่ 5 แถมยังพา แพทริออตส์ เข้าสู่ซูเปอร์โบว์ลหนที่ 7 เป็นรอง พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส กับ ดัลลัส คาวบอยส์ แค่ครั้งเดียวเท่านั้น

ส่วนคู่ชิงของ "นักรบกู้ชาติ" ได้แก่ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ที่บุกล้ม "คนตื่นทอง" โฟร์ตีไนเนอร์ส 20-17 ช่วงต่อเวลาพิเศษในเกมชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซี (NFC) หลังจากที่ ลอว์เรนซ์ ไทน์ส ซัดฟิลด์โกล 31 หลาเข้ากลางประตู โดยย้อนกลับไปเมื่อปี 2007 ตัวเตะชาวสกอตติชเคยส่องฟิลด์โกลให้ "ยักษ์ใหญ่" บุกเล่นงาน กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส รอบชิงแชมป์สาย ก่อนกรุยทางเข้าไปพลิกล็อกปราบ แพทริออตส์ 17-14 ในซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 42 มาแล้ว

ซึ่ง ไทน์ส เผยว่า "นี่เป็นเกมชิงแชมป์สาย NFC หนสองสำหรับผม และเป็นการช่วยให้ทีมเป็นผู้ชนะครั้งที่สองด้วย มันเหลือเชื่อจริงๆ ผมคิดว่าตัวเองฝันไปเมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนเกมผมเครียดเหมือนกัน เพราะคาดว่าต้องเจอเกมแบบนี้อยู่แล้ว แต่ผมพยายามทำตัวให้เยือกเย็นเข้าไว้ เมื่อผมรู้ว่าต้องออกไปเตะ ทั้งนี้ต้องชมเชย อีลาย (แมนนิง), ทีมบุก ทีมรับ นี่เป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่"

โดยเกมชิงชัย "วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี" หนนี้ ไมค์ โคลเบิร์ต ผู้อำนวยการ "เรซ แอนด์ สปอร์ตส" แย้มอัตราต่อรองมองว่า แพทริออตส์ ได้เปรียบอยู่ 3 แต้ม ทั้งที่เจอกันเมื่อ 4 ปีก่อน "แพทส์แมน" เป็นต่อลูกทีมของ ทอม คอฟลิน สุดกู่ 12 แต้ม ทั้งนี้ เจย์ คอร์เนเกย์ ประธานฝ่ายจัดการบริษัทรับพนันถูกกฎหมายในลาสเวกัส วิเคราะห์เบื้องต้นว่าอาการบาดเจ็บขาของ ร็อบ กรอนคาวสกี ปีกในตัวทีเด็ดเป็นปัจจัยสำคัญ อย่างไรก็ดี บีลิชิก ยังมีเวลา 2 สัปดาห์ในการรีดความฟิตลูกทีมก่อนบุกลูคัส ออยล์ สเตเดียม ทวงแค้นกันต่อไป
กรอนคาวสกี มีอาการเจ็บขาซ้าย
อีลาย พายักษ์ใหญ่ย้ำแค้นแพทส์?
ครูซ รับ 142 หลาเกมดับไนเนอร์ส
กำลังโหลดความคิดเห็น