xs
xsm
sm
md
lg

"ไทน์ส" ปลื้มเตะฟิลด์โกลส่งยักษ์ชิงสมัย 2

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอว์เรนซ์ ไทน์ส ตัวเตะชาวสกอตติชเป็นปลื้มส่องฟิลด์โกลนำชัยให้ "ยักษ์ใหญ่" นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ลุ้นเข้าชิงซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 46 หลังบุกต่อเวลาเฉือน ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส 20-17 ในเกมชิงแชมป์สายเอ็นเอฟซี (NFC) เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 23 มกราคม 2555
ไทน์ส ซัดฟิลด์โกลเข้ากลางประตูส่งยักษ์ใหญ่ชิงซูเปอร์โบว์ล
ที่ซานฟรานซิสโก : อีลาย แมนนิง และพลพรรค นิวยอร์ก ไจแอนท์ส หลุดเข้าชิงซูเปอร์โบว์ล หนสองในรอบ 5 ปีหลังสุด ส่วนสำคัญมาจากทีมพิเศษที่ช่วยกันเก็บฟัมเบิล ก่อนตั้งระยะให้ ลอว์เรนซ์ ไทน์ส ลงมาสังหารชัยเหนือ "คนตื่นทอง" โฟร์ตีไนเนอร์ส ถึงแคนเดิลสตริก ปาร์ค

ในเกมที่ควอเตอร์แบ็กทั้งสองฝ่ายแลกเพลงบุกกันได้ดี โดย อีลาย แมนนิง ของทีมเยือนขว้างเข้าเป้า 32 จาก 58 ครั้ง ได้ระยะ 316 หลา 2 ทัชดาวน์ ให้ทาง เบียร์ พาสโก และ มาริโอ แมนนิงแฮม ขณะที่ อเล็กซ์ สมิธ ความหวังเจ้าถิ่นก็ปาไป 196 หลา 2 สกอร์ให้ เวอร์นอน เดวิส ปีกในตัวโปรด ทว่าทั้งสองทีมมาเสมอกัน 17-17 จากการที่ เดวิด เอเคอร์ส ซัดฟิลด์โกล 25 หลาเข้าไป ช่วยให้ ไนเนอร์ส ได้ลุ้นช่วงต่อเวลา

อย่างไรก็ตาม "คนตื่นทอง" ดันมาผิดพลาดในการต่อเวลา เมื่อ ไคลน์ วิลเลียมส์ ตัววิ่งย้อนพันท์ในทีมพิเศษโดน ฌักแคลง วิลเลียมส์ อัดจนเสียฟัมเบิล ก่อนที่ เดวิน โธมัส เพื่อนร่วมทีมไจแอนท์ส เก็บมาครองได้ จากนั้น แมนนิงผู้น้อง นำทีมบุกรุกคืบเข้ามาในแดนเจ้าบ้าน ก่อนส่ง ไทน์ส ตัวเตะวัย 33 ปี ลงมาสังหารฟิลด์โกล 31 หลาเข้าไป ส่ง "ยักษ์ใหญ่" ตีตั๋วไปลูคัส ออยล์ สเตเดียม เมืองอินเดียนาโปลิส ชิงชัยซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 46 กับ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาประเทศไทย

ภายหลังการแข่งขัน ไทน์ส ซึ่งเมื่อ 4 ปีก่อนซัดฟิลด์โกล 47 หลา ช่วยให้ ไจแอนท์ส บุกต่อเวลาล้ม กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ก่อนลิ่วชิงแชมป์ประเทศกับ แพทริออตส์ และเบียดเอาชนะ 17-14 ครอง "วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี" มาครองในท้ายที่สุด ให้สัมภาษณ์ว่า "นี่เป็นเกมชิงแชมป์สาย NFC หนสองสำหรับผม และเป็นการช่วยให้ทีมเป็นผู้ชนะครั้งที่สองด้วย มันเหลือเชื่อจริงๆ ผมคิดว่าตัวเองฝันไปเมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนเกมผมเครียดอยู่เหมือนกัน เพราะคาดว่าต้องเจอเกมแบบนี้อยู่แล้ว แต่ผมพยายามทำตัวให้เยือกเย็นไว้ เมื่อผมรู้ว่าต้องออกไปเตะ ทั้งนี้ต้องชมเชย อีลาย (แมนนิง), ทีมบุก ทีมรับ นี่เป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่"
กำลังโหลดความคิดเห็น