xs
xsm
sm
md
lg

"นิวตัน-ดาลตัน" เสียบ "อีลาย-เบรดี" ลุยโพรโบว์ล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แคม นิวตัน ว่าที่รุคกี้ยอดเยี่ยมแห่งปีของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ควงแขน แอนดี ดาลตัน เตรียมลงแข่งขันโพรโบว์ล สุดสัปดาห์นี้ เหตุจากทั้ง อีลาย แมนนิง กับ ทอม เบรดี มีภารกิจสำคัญในซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 46 รออยู่ต้นเดือนหน้า

หลังจากที่ อีลาย แมนนิง โชว์ฟอร์มเจ๋งนำ "ยักษ์ใหญ่" นิวยอร์ก ไจแอนท์ส บุกต่อเวลาเฉือน ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส 20-17 เป็นตัวแทนฝั่งเอ็นเอฟซี (NFC) เข้าไปชิงชัย "วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี" ที่ลูคัส ออยล์ สเตเดียม เตรียมรีแมตช์ "นักรบกู้ชาติ" นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ภายใต้การนำของ ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์ที่นำต้นสังกัดพลิกสถานการณ์กลับมาบี้ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ 23-20 เกมชิงแชมป์สายเอเอฟซี (AFC) สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ดังนั้นตามธรรมเนียมทั้ง แมนนิงผู้น้อง กับ เบรดี รวมถึงผู้เล่น ไจแอนท์ส และแพทริออตส์ ที่มีคิวเดินทางไปยังอินเดียนาโปลิส เพื่อแข่งซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 46 เช้าตรู่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาท้องถิ่น จึงไม่ต้องมีภารกิจไปลุยเกมรวมดารา (โพรโบว์ล) ที่จะมีขึ้นเป็นประจำทุกปีที่โฮนาลูลู มลรัฐฮาวาย เช้าวันที่ 30 มกราคม 2555

ทำให้ NFC ภายใต้การนำของ จิม ฮาร์บอห์ หัวหน้าโค้ชไนเนอร์ส ตัดสินใจเรียกตัว แคม นิวตัน ควอเตอร์แบ็กจอมวิ่งของ "เสือดำ" แคโรไลนา แพนเธอร์ส มาเป็นมือ 3 ต่อจาก แอรอน ร็อดเจอร์ส (กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส) และ ดรูว์ บรีส์ (นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส) ผู้ผิดหวังจากเพลย์ออฟ ขณะเดียวกัน จูเลียส เพพเพอร์ส ได้เล่นโพรโบว์ลสมัยที่ 7 ในรอบ 10 ปี เมื่อสุดยอดดีเฟนด์ซีฟ เอนด์ ชิคาโก แบร์ส ถูกดึงเข้ามาแทน เจสัน ปิแอร์-พอล (ไจแอนท์ส)

ด้าน รอน ริเวรา หัวหน้าโค้ชแพนเธอร์ส ให้เครดิตลูกทีมคนเก่งที่พาแฟรนไชส์ มีสถิติชนะ 6 แพ้ 10 เกม "เขาสร้างมาตรฐานขึ้นมา เป็นมาตรฐานที่สูงสำหรับเหล่าควอเตอร์แบ็กรุคกี้ที่จะเข้ามา โดย แคม (นิวตัน) ต้องการปรับปรุงฟอร์มการเล่นอยู่เสมอๆ เรื่องหัวจิตหัวใจเด็กคนนี้เยี่ยมมาก เขาอ่านเกมรับได้ดีขึ้นทุกวัน คุณคงเริ่มเห็นความเป็นผู้นำของเด็กคนนี้ เขาพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่เกมในอีกระดับขั้น"

ทางฟากของ AFC ภายใต้การนำของ จอห์น ฮาร์บอห์ เฮดโค้ชเรฟเวนส์ ได้มีการเรียกตัว แอนดี ดาลตัน ที่ฉายฟอร์มเด่นพา "เสือลายพาดกลอน" ซินซินเนติ เบงกอลส์ เข้าโพสต์ซีซัน จะมีโอกาสโชว์ในโพรโบว์ล แทนที่ เบรดี เพื่อเสริมงาน เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ (พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส) และ ฟิลิป ริเวอร์ส (ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส) ขณะที่เพื่อนร่วมทีมซินซีทั้ง เกโน แอทกินส์ (ดีเฟนด์ซีฟ แท็คเกิล) และ เจอร์เมน กรีแชม (ปีกใน) จะได้ทำหน้าที่แทน วินซ์ วิลฟอล์ค กับ ร็อบ กรอนคาวสกี ซึ่งมีภารกิจสำคัญล่าแชมป์สมัยที่ 4 ให้แพทริออตส์
นิวตัน เตรียมอวดฝีมือในเวทีรวมดารา
ดาลตัน ได้รางวัลหลังนำซินซีดีเกินคาด
กำลังโหลดความคิดเห็น