xs
xsm
sm
md
lg

นายกเทศมนตรีอวย "ยักษ์" ซิวซูเปอร์โบว์ล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีนิวยอร์ก อวยชัยให้ "ยักษ์ใหญ่" นิวยอร์ก ไจแอนท์ส คว้าซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 46 มาครอง นอกจากนี้ยังมีการพนันขันต่อ โธมัส เมนิโน นายกเทศมนตรีบอสตัน สำหรับเกมชิงแชมป์ประเทศที่จะมีขึ้นคืนวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ตามวัน-เวลาท้องถิ่น
เมนิโน-บลูมเบิร์ก มีการพนันขันต่อซูเปอร์โบว์ล
สุดสัปดาห์นี้ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส มีคิวชิงชัย "วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี" กับ "นักรบกู้ชาติ" นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ที่สังเวียนลูคัส ออยล์ สเตเดียม ในเมืองอินเดียนาโปลิส ล่าสุด ไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีนิวยอร์ก ส่งข้อความอวยพรให้บรรดาผู้เล่น "ยักษ์ใหญ่"

บลูมเบิร์ก พิมพ์ข้อความไปทำนองว่า "จงชนะ ซึ่งมันจะทริปที่วิเศษยิ่งถ้าพวกคุณเป็นผู้ชนะ"

นอกจากนี้ บลูมเบิร์ก ยังพูดก่อนเกมด้วยว่า "บรรดาทีมกีฬาของนิวยอร์กมีประวัติศาสตร์ในการเจอกับบอสตัน ตอนนี้แฟนๆ ของเรามีโอกาสฉลองอีกครั้ง (ไจแอนท์ส เคยอัด แพทส์แมน ในซูเปอร์โบว์ลครั้งที่ 42) แต่ในคืนวันอาทิตย์นี้ชาวนิวยอร์กคงไม่ถึงกับต้องไปเต้นซัลซา ทว่าทั้งนี้เราก็ยังมีโอกาสเป็นผู้ชนะ"

ด้าน เมนิโน กล่าวเช่นกันว่า "ผมเคารพในทีมแพทริออตส์เป็นอย่างยิ่ง พวกเขาพาให้เรามาถึงจุดนี้และผมหวังว่าพวกเขาจะนำวินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี กลับสู่บอสตัน อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องในหรือนอกสนาม ชัยชนะย่อมแสดงให้เห็นถึงความเป็นเมืองที่สุดยอด"

สำหรับธรรมเนียมปฏิบัติที่มีกันมา นายกเทศมนตรีมักมีการพนันขันต่อเป็นเรื่องสนุกสนาน คราวนี้ผู้แพ้จะต้องสวมยูนิฟอร์ม "คู่แข่ง" และเชิดธงสัญลักษณ์คู่แข่งไว้ที่สำนักงานตนเอง อย่างไรก็ดี ทั้ง บลูมเบิร์ก และ เมนิโน ซึ่งมีเชื้อสายอิตาเลียน มีการเดิมพันเพิ่มเติมอีกด้วย

ซึ่งหาก แพทริออตส์ ครองแชมป์ บลูมเบิร์ก ต้องส่งตั๋วให้ เมนิโน พาครอบครัวมายังมหานครนิวยอร์ก พร้อมพักที่โรงแรมหรู แกรนด์ ไฮแอตต์ 2 คืน พาไปรับประทานอาหารกลางวัน-ดินเนอร์ที่ร้านอาหาร บี.สมิธ รวมทั้ง ให้ตั๋วเข้าชมเกม นิวยอร์ก นิกส์ (บาสเกตบอล NBA) หรือว่า นิวยอร์ก เรนเจอร์ส (ฮ็อกกี้น้ำแข็ง NHL) และตั๋วเข้าชมการแสดง "Phantom of the Opera" เป็นต้น

แต่ถ้า ไจแอนท์ส เป็นฝ่ายคว้าชัย บลูมเบิร์ก จะได้ตั๋วนั่งเครื่องเจ็ตบลูมายังบอสตัน เพื่อเข้าพักโรงแรมริทซ์ คาร์ลตัน 2 คืน ไปรับประทานอาหารค่ำซีฟูดที่ร้านชั้นนำอย่าง ลีกัล ซีฟูดส์ ฮาร์บอร์ไซด์ รวมทั้ง ตั๋วเข้าชมเกม บอสตัน เซลติกส์ (บาสเกตบอล NBA) หรือ บอสตัน บรุนส์ (ฮ็อกกี้น้ำแข็ง NHL) และตั๋วเข้าชมการแสดงที่ซิตี เพอร์ฟอร์มมิง อาร์ทส เซ็นเตอร์ เป็นต้น
กำลังโหลดความคิดเห็น