xs
xsm
sm
md
lg

สาวกเหยียบล้านร่วมพาเหรด "ไจแอนท์ส"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหล่าสาวก "ยักษ์ใหญ่" นิวยอร์ก ไจแอนท์ส เหยียบล้านคนมารวมตัวกันตามท้องถนนในเมืองเพื่อร่วมเป็นสักขีพยานในขบวนพาเหรด นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ฉลองแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 46 อย่างยิ่งใหญ่ตั้งแต่ช่วงสายวันอังคารที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น

เหล่าฮีโร่เดินทางกลับจากอินเดียนาโปลิส เมื่อวันก่อนหลังสยบ "นักรบกู้ชาติ" นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ 21-17 ในซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 46 คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ล่าสุด ไมเคิล บลูมเบิร์ก นายกเทศมนตรีมหานครนิวยอร์ก มีความภาคภูมิใจยิ่งในการจัดพาเหรดเชิดชูเกียรติให้แก่ จอห์น มารา เจ้าของทีมร่วมนิวยอร์ก ไจแอนท์ส รวมถึง ทอม คอฟลิน หัวหน้าโค้ชวัย 65 ปี (แก่สุดที่ได้แชมป์ซูเปอร์โบว์ล) และบรรดาผู้เล่น "ยักษ์ใหญ่" ทุกคน

โดยขบวนพาเหรดซึ่งมี บลูมเบิร์ก นำทัพ มารา, สตีฟ ทิสช์ (รองประธานฝ่ายจัดการทีม), คอฟลิน ที่คอยถือวินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี, อีลาย แมนนิง (MVP ซูเปอร์โบว์ล), จัสติน ทัค (กัปตันทีมรับ) รวมทั้งเหล่าสตาฟฟ์โค้ชและผู้เล่นไจแอนท์ส เริ่มเคลื่อนจากแบตเตอรี เพลช เวลา 11.00 น. ไปตามถนนวอชิงตัน สตรีท ก่อนขึ้นเหนือไปที่แคนยอน ออฟ ฮีโร่ส์ จนถึง เวิร์ธ สตรีท ท่ามกลางแฟนๆ ออกมาต้อนรับกันเนืองแน่นสองฟากถนน พร้อมกับการตะโกนแซ่ซ้อง "ลุยเลยไจแอนท์สๆๆ" หรือว่า "เอ็มวีพี เอ็มวีพี" เพื่อเป็นการให้เกียรติ แมนนิงผู้น้อง ควอเตอร์แบ็กคนเก่ง และ "ครูซซซซ" สำหรับ วิคเตอร์ ครูซ ปีกนอกเจ้าของท่าเต้นซัลซ่าที่ได้โชว์ในเกมชิงแชมป์ประเทศจนได้

บลูมเบิร์ก เปิดใจว่า "สองเดือนก่อนเหล่านักวิจารณ์ยังตั้งคำถามเกี่ยวกับ ไจแอนท์ส ว่าจะได้เข้าเพลย์ออฟหรือไม่อยู่เลย แต่เรามาถึงวันนี้ได้เพราะไจแอนท์ส มีความเชื่อในแต่ละภาคส่วน คุณเชื่อในตัวพวกเขา"

ด้าน ทิสช์ สลับมาปล่อยมุกกับพ่อเมืองนิวยอร์ก และแฟนๆ บ้างหลังมาถึงซิตี ฮอลล์ "ผมยังไม่ได้ถามท่านนายกเทศมนตรี แต่เราควรจัดให้มีแบบนี้ในทุกๆ วันอังคารเลยก็ดี โดยผู้คนในดัลลัสเรียกตัวเองว่าเป็น อเมริกาทีม แต่เมื่อมองมาที่แฟนๆ นับล้านบนถนนแห่งนี้ เราถือเป็น อเมริกันดรีม ก็ว่าได้"

ส่วน คอฟลิน กล่าวเช่นกันว่า "ทุกสิ่งบางทีอยู่ที่ว่าคุณเชื่อมันหรือไม่ ซึ่งเรามีความเชื่ออยู่เสมอ เรารู้ว่าสามารถมาอยู่ที่นี่ได้ เราสร้างมันขึ้นมาได้เพราะความเชื่ออย่างแท้จริง"

ขณะที่ ทัค ดีเฟนด์ซีฟ เอนด์ ตัวเก่งสมทบว่า "ทีมสร้างความเชื่อขึ้นมาในทุกภาคส่วน เราคงมาไม่ถึงที่นี่ได้ถ้าปราศจากความเชื่อ แล้วทำไมคุณถึงจะไม่รักในการเล่นอย่างไจแอนท์ส กันเล่า"

ในส่วนของ อีลาย ปิดท้ายด้วยคำคมที่สนามเมตไลฟ์ สเตเดียม ต่อหน้าแฟนๆ ซึ่งได้รับอนุญาตให้เข้ามาเป็นสักขีพยานราว 3 หมื่นคน "สร้างความทนทานขึ้นมาให้ได้ และก็สร้างความเป็นไปได้ขึ้นมา ก่อนจะปิดมันลงไป ด้วยการปิดเกม ปิดควอเตอร์ที่สี่ และปิดฤดูกาลกันอย่างแข็งแกร่ง"
สาวก ยักษ์ใหญ่ เฉียดล้านร่วมฉลองพาเหรด
สาวนางนี้ขอมองฮีโร่ให้ถนัดถนี่
อีลาย ยืนเคียงข้างโทรฟีแชมป์
คอฟลิน ปล่อยวาทะต่อหน้าทุกคน
แฟนๆ ไจแอนท์สเชื่อมั่้นในทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น