xs
xsm
sm
md
lg

แฟนนิวยอร์กฉลองแชมป์-สาวกแพทส์มีป่วน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนๆ อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ในมหานครนิวยอร์ก ออกมาเต้นรำฉลองชัยกันคึกคัก หลังจากพลพรรค "ยักษ์ใหญ่" ไจแอนท์ส ผงาดแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 46 ตรงกันข้ามกับสาวก "นักรบกู้ชาติ" นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ที่สร้างสถานการณ์ป่วนที่มหาวิทยาลัยแมสซาชูเซตต์-แอมเฮิร์สท

นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ปฏิบัติการย้ำชัยใส่ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ 21-17 หลังจากเมื่อสี่ปีก่อน ลูกทีมของ ทอม คอฟลิน เล่นงานทีมของ บิลล์ บีลิชิก 17-14 ซึ่งในเกมชิงแชมป์ประเทศที่ลูคัส ออยล์ สเตเดียม ในอินเดียนาโปลิส "ยักษ์ใหญ่" พลิกสถานการณ์กลับมาเฮจากไดรฟ์ 88 หลา ก่อนที่ อีลาย แมนนิง จะยัดบอลเข้าอก อาหมัด แบรดชอว์ วิ่งกอดบอลทิ้งตัวเข้าเอ็นด์โซนก่อนหมดเวลาแค่ 57 วินาที ส่ง "ยักษ์ใหญ่" ครองแชมป์ซูเปอร์โบว์ล สมัยที่ 4

บรรยากาศหลังจากที่ ไจแอนท์ส กระชาก "วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี" มาครอง แฟนๆ ตามผับบาร์บริเวณไทมส์ สแควร์ ออกมาพร้อมใจกันตะโกน "ไจแอนท์ส ไจแอนท์ส ไจแอนท์ส"

โดย ลูอิส สแตนตัน วัย 19 ปี ซึ่งเป็นนักศึกษาปีสองเรียนอยู่ในโฮโบเกน เผยว่า "นี่เป็นถิ่นของเราหลังจากไจแอนท์ส คว้าชัยอันยิ่งใหญ่ และเราจะกลับไปเป็นแชมป์อีกในปีหน้า"

ด้าน เอลิซา เอ็ดเวิร์ดส สาวกวัย 22 ปี กล่าวเช่นกันว่า "ผมรักที่จะเห็นนิวยอร์กเป็นแบบนี้ แฟนๆ ที่นี่ต่างออกมาเฉลิมฉลอง ผลมาจากเหล่า จี-เมน คว้าชัยชนะสร้างความภาคภูมิใจให้เราเป็นอย่างยิ่ง"

ขณะที่ แอนดรูว์ เวสต์ หนุ่มวัย 28 ปีจากแมนฮัตตัน สดุดี อีลาย แมนนิง ควอเตอร์แบ็กของทีมที่ได้รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) ซูเปอร์โบว์ล หนที่สองในชีวิต "เขาคือสุดยอดควอเตอร์แบ็กที่พาทีมคัมแบ็กได้ในควอเตอร์ที่ 4 ตลอดกาล โดยรวมแล้วทั้งสองทีมเล่นกันได้เยี่ยม แต่เป็น ไจแอนท์ส ที่ปลุกพลังออกมาได้"

ข้ามไปทางแฟนๆ "แพทส์แมน" ค่อนข้างผิดหวัง โดยที่มหาวิทยาลัยแมสซาชูเซตต์-แอมเฮิร์สท ตำรวจกว่า 100 นาย ต้องเข้าไปควบคุมสถานการณ์ หลังจากกลุ่มนักศึกษาป่วนขว้างปาสิ่งของและกระป๋องเบียร์ รวมถึงมีควันไฟออกมาจากตึกบริเวณชั้น 4 ทำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติเคลียร์พื้นที่รวบตัวจอมป่วนได้ 14 ราย พร้อมแจ้งข้อหาก่อความไม่สงบ

ซึ่งพยานรายหนึ่งเปิดเผยกับสื่อมะกันทำนองว่า มีชายวัยรุ่นคนหนึ่งถูกตำรวจล็อกไว้กับพื้น ด้าน คาเรน สไนเดอร์ จากบอสตัน เผยความรู้สึกหลังทีมโปรดชวดสัมผัสแชมป์สมัยที่ 4 "มันน่าผิดหวังยิ่งนัก ทีมรับเราควรจะดีกว่านี้ โดยเราไม่พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแผนของทีมบุกไจแอนท์ส"
แฟนๆ ยักษ์ใหญ่ ประกาศชัยที่นิวยอร์ก
ป้าย เดจาบลู ตอกย้ำไจแอนท์สตอกแค้นแพทส์
สาวกไจแอนท์สเริงร่าสุดฤทธิ์
กองเชียร์ นักรบกู้ชาติ อารมณ์ต่างกันลิบ
กำลังโหลดความคิดเห็น