xs
xsm
sm
md
lg

10 คำถามเปิดใจ "หลิน" ตี๋ฮอต NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลิน แจ้งเกิดเต็มตัวใน NBA
เอเยนซี - หลิน ซูเหา หรือ เจเรมี หลิน พอยท์นการ์ดอเมริกันเชื้อสายไต้หวัน สร้างปรากฏการณ์ทำเฉลี่ย 23.9 แต้ม 9.2 แอสซิสต์ ตั้งแต่ได้โอกาสขึ้นมาคุมบอลให้ นิวยอร์ก นิกส์ เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ถึงวันนี้อาการ "หลิน ฟีเวอร์" มีให้เห็นในทั่วทุกหนระแหง ดังนั้นทีมข่าว MGR Sport จึงขอหยิบเอาบทสัมภาษณ์ของดาวโรจน์แห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ที่เผยไว้กับ สตีฟ เซอร์บี แห่งสำนักข่าว "นิวยอร์ก โพสต์" มาเล่าสู่กันฟัง

Q : รู้สึกอย่างไรกับการเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายคน ?
J-Lin : ผมคิดว่านั่นเป็นสิ่งที่เยี่ยมไปเลย เพราะผมเคยมีแรงบันดาลใจมาก่อน มันสำคัญมากสำหรับเด็กๆ ทุกวันนี้ในสังคมเรา ผมคิดว่าการเป็นแบบอย่างที่ดีถือเป็นเรื่องสำคัญ เยาวชนของเราต้องการแนวทางที่ถูกต้อง ซึ่งผมเคยเสียเวลาไปกับเรื่องต่างๆ อยู่บ้างในชีวิต แต่ได้รับคำแนะนำจากใครบางคนทำให้กลับเข้าสู่ทางที่ถูกที่ควร

Q : ทำไมถึงมาอยู่ในแมนฮัตตัน และอะไรที่คุณคิดว่าเป็นสิ่งน่านิยมชมชอบของมหานครนิวยอร์ก ?
J-Lin : พี่ชายและพี่สะใภ้ผมอยู่ที่นี่ ส่วนสิ่งที่น่าอภิรมณ์คือเมืองแห่งนี้ทรงไปด้วยพลัง การได้เล่นในเมดิสัน สแควร์ การ์เดน ก็เยี่ยมไปเลย

Q : อะไรที่คุณจำได้ครั้งลงสนามครั้งแรก และการมาเล่นในเดอะการ์เดนหนแรกเป็นอย่างไรบ้าง ?
J-Lin : ผมจำย่างก้าวนั้นได้และก็ชอบนะ แต่มันไม่ใหญ่อย่างที่ผมคิด ส่วนการเล่นที่เดอะการ์เดนครั้งแรก ตอนนั้นผมอยู่กับ โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ผมได้เล่นประมาณนาทีครึ่งถึง 2 นาที ทำเสียหนึ่งเทิร์นโอเวอร์ ขโมยบอลได้หนึ่งหนและจ่ายให้เพื่อนทำคะแนนหนึ่งครั้ง

Q : ถึงวันนี้คุณโลดแล่นในสนาม นี่ถือเป็นทีมของคุณแล้วหรือไม่ ?
J-Lin : นี่คือทีมของเรา เพราะเราอยู่กับแบบครอบครัว ทุกคนเดินลงสู่สนาม ต่อสู้ร่วมกัน ไว้ใจซึ่งกันและกัน โดยที่เราไม่สนใจกับกระแสต่างๆ จากสื่อ แค่เล่นในแบบของเรา เมื่อเกมเริ่มต้น ทุกอย่างล้วนเป็นเรื่องของบาสเกตบอล"

Q : ใครคือนักกีฬาที่คุณนับถือ และใครคือคนที่คุณนับถือตั้งแต่เยาว์วัย ?
J-Lin : เหยา หมิง และทิม ทีโบว์ พวกเขาเป็นคนที่เหลือเชื่อทั้งในและนอกสนาม ผมคิดว่าทั้งสองคนเป็นนักกีฬาที่สร้างความประทับใจนอกสนามได้มากกว่าในสนามเสียอีก ส่วนคนที่ผมนับถือตั้งแต่สมัยเด็กคือ ไมเคิล จอร์แดน โดยเขาเป็นหนึ่งในคนที่ผมอยากร่วมรับประทานอาหารค่ำด้วย นอกเหนือจาก ทิม (ทีโบว์) และมาร์ติน ลูเธอร์ คิง

Q : อะไรคือแรงขับเคลื่อนของคุณ ?
J-Lin : ผมศรัทธาในพระเจ้า ท่านสร้างและให้ลมหายใจแก่ผม ช่วยให้มีพรสวรรค์ในการเล่นบาสเกตบอล ช่วยให้มั่นใจว่าตัวเองได้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง ซึ่งวันใดวันหนึ่งผมอยากเป็นบาทหลวง อยากตื่นขึ้นมาในทุกๆ วันเพื่อรับรู้ถึงสิ่งที่ตัวเองกำลังทำอยู่ว่ามันจะมีความจีรังยั่งยืนและมีผลลัพธ์อะไรบ้าง

Q - ถ้าสามารถเปลี่ยนแปลงหนึ่งสิ่งในตัว คุณอยากเปลี่ยนอะไร ?
J-Lin : ความทะนงตัว ผมคิดว่าทุกคนต้องมี เราต้องต่อสู้กับความทะนงในตัวเอง เรียนรู้ที่จะรักใครที่เราไม่อยากรัก ให้อภัยใครก็ตามที่ไม่อยากให้อภัย และช่วยเหลือคนอื่นๆ ในบางครั้งเมื่อเรารู้สึกว่าตัวเองอยู่ในจุดที่สามารถทำได้

Q : คลาสเรียนไหนยากที่สุดตอนเรียนมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ?
J-Lin : การเขียนบรรยาย ผมได้เกรด C- มันยากจริงๆ ส่วนวิชาที่ผมชอบเรียนคือ จิตวิทยา

Q : ใครคือผู้เล่นตำแหน่ง การ์ดจ่าย ที่คุณชอบดูลีลาการเล่น ?
J-Lin : คริส พอล และสตีฟ แนช เพราะว่าคุณไม่สามารถไปเทียบกับพวกเขาได้ คุณจะเห็นความแตกต่างได้เลยเมื่อทั้งคู่ลงสนามหรือไม่ลงสนามให้ทีม

Q : อยากฝากอะไรถึงชุมชนชาวเอเชีย รวมถึงแฟนๆ นิกส์?
J-Lin : ผมอยากขอบคุณทุกแรงสนับสนุนอันเหลือเชื่อ ส่วนทีมของเราแน่นอนว่ามีพรสวรรค์ เราต้องผนวกรวม เพิ่มเติมเรื่องเกมรับ สร้างทิศทางของเกม เล่นกันอย่างมั่นใจและทำงานอย่างมีระบบ เมื่อทุกอย่างลงตัวบางทีเราอาจทำได้เหมือน นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ซึ่งคว้าแชมป์ (ซูเปอร์โบว์ล) มาครองก็เป็นได้ ใครจะรู้
วัดฝีมือ โคบี ไบรอันท์  มาแล้ว
กำลังใจชั้นดีจากเหล่าตี๋-หมวย
กำลังโหลดความคิดเห็น