xs
xsm
sm
md
lg

"กริฟฟิน" ขอชิงนัมเบอร์วันดราฟท์จาก "ลัก"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเบิร์ต กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด จอมทัพดีกรีไฮส์แมน โทรฟี ประกาศกร้าวพร้อมพิสูจน์ฝีมือให้บรรดาทีมในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ประทับใจเพื่อปักป้าย "นัมเบอร์วัน ดราฟท์" ตัดหน้า แอนดรูว์ ลัก คู่แข่งคนสำคัญให้จงได้

ในบรรดาควอเตอร์แบ็กที่จะเข้าสู่กระบวนการดราฟท์ระหว่างวันที่ 26-28 เมษายน ที่เรดิโอ ซิตี มิวสิค ฮอลล์ ในมหานครนิวยอร์ก พวกที่น่าจะถูกคัดเลือกมาเล่นใน NFL ตั้งแต่รอบแรก ประกอบด้วย แอนดรูว์ ลัก ว่าที่นัมเบอร์วัน ดราฟท์ ของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด, โรเบิร์ต กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด (เบย์เลอร์) หรือแม้แต่ ไรอัน ทานเนฮิลล์ (เท็กซัส เอ แอนด์ เอ็ม)

แต่ในส่วนของ กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด ล่าสุดดูเหมือนพร้อมลงอวดฝีมือในช่วง สเคาทิง คอมบายน์ ที่อินเดียนาโปลิส ให้บรรดาผู้บริหารของทั้ง 32 ทีมในลีกได้ชม นอกจากนี้ควอเตอร์แบ็กผิวสีวัย 22 ปี ขอลุ้นพลิกโผขึ้นมาเป็นดราฟท์คนแรกของปี 2012 แม้ว่า แอนดรูว์ ลัก คู่แข่งสำคัญเป็นเป้าสนใจของ "เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส มานาน

กริฟฟิน เผยว่า "เราทั้งคู่ล้วนสุดยอด และเราต่างต้องการเป็นนัมเบอร์วัน ดราฟท์ แต่ไม่ว่าผมจะได้เป็นดราฟท์คนแรกของปีหรือไม่ มันไม่ได้ส่งผลต่อแนวทางการเล่นของผม ซึ่งผมสามารถพูดได้เลยว่าผมมีแรงจูงใจ โดยคุณไม่สามารถรู้ได้หรอกว่าทุกคนคิดว่ามันมีความแน่นอนในชีวิตหรือไม่ เพียงแต่คุณมีแรงจูงใจที่จะออกไปทำอะไรให้มันดียิ่งๆ ขึ้นก็พอ"

เมื่อคิดถึงการเป็น "นัมเบอร์วัน ดราฟท์" สื่อมะกันก็เข้าใจโยงถามความคิดเห็นเรื่องที่ว่า โคลต์ส จะเก็บ เพย์ตัน แมนนิง ไว้ในถิ่นลูคัส ออยล์ สเตเดียม หรือไม่ โดยควอเตอร์แบ็กตำนานวัย 35 ปี มีคิวรับโบนัสติดทีม 28 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 840 ล้านบาท) ในวันที่ 8 มีนาคมนี้ ซึ่ง กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด แสดงความนอบน้อมได้ดี "เขาคือตำนานคนหนึ่งและก็คู่ควรได้อยู่ที่นั่นต่อไป"

สุดท้าย กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด ที่มีกระแส วอชิงตัน เรดสกินส์ พร้อมขยับจากอันดับ 6 ขึ้นมาที่ 2 ขอเทรดกับ เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ เพื่อชิงตัวไปเป็นจอมทัพ ทิ้งท้ายเกี่ยวกับการเตรียมวิ่ง 40 หลาโชว์ แต่ยังจะอุบไต๋เรื่องการขว้างบอลไว้ก่อน "ผมตื่นเต้นที่จะได้สัมภาษณ์งานเกี่ยวกับวิธีการบุกด้วยเกมการวิ่ง เหล่าบรรดาผู้จัดการทั่วไปหรือนักวิเคราะห์คงไม่รู้อะไรมากไปกว่าตัวผม ดังนั้นจึงเป็นโอกาสอันดีที่ผมจะได้ออกไปแสดงว่าผมมีเท้าที่พร้อมก้าวไปข้างหน้าได้ยอดเยี่ยมขนาดไหน"
กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด มีดีที่วิ่งเองได้เก่งด้วย
ลัก ว่าที่นัมเบอร์วันดราฟท์ ?
กำลังโหลดความคิดเห็น