xs
xsm
sm
md
lg

โคลต์สไล่ "คัลด์เวลล์" อนาคต "แมนนิง" กำกวม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรอัน กริกสัน ผู้จัดการทั่วไปคนใหม่เริ่มปฏิรูป "เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ทีมดังแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ด้วยการสั่งปลด จิม คัลด์เวลล์ ออกจากตำแหน่งหัวหน้าโค้ช

พาทัพ "เกือกม้า" โขยกชัย 24 แพ้ 8 เกม ในช่วงสองฤดูกาลแรกที่คุมบังเหียนในถิ่นลูคัส ออยล์ ฟิลด์ ทว่าความบ้อท่าเมื่อซีซัน 2011/12 ที่ผ่านมา ชนะแค่ 2 แพ้ถึง 14 เกม ทำเอา จิม คัลด์เวลล์ เฮดโค้ชผิวสีวัย 57 ปี ถึงกับต้องหางานใหม่ เนื่องจากโดน อินเดียนาโปลิส โคลต์ส สั่งปลดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย จิม เออร์เซย์ เจ้าของทีมโคลต์ส เผยว่า "นี่เป็นช่วงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงกันครั้งใหญ่ และผมก็รู้ดีว่าเราตื่นเต้นไปกับการเคลื่อนไปข้างหน้า แต่มันก็ยากที่จะต้องกล่าวคำอำลาใครบางคน ทว่านั่นก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจ (กีฬา)"

ก่อนหน้านี้ โคลต์ส ตัดสินใจปลด บิลล์ โพเลียน ออกจากตำแหน่งรองประธานทีม เช่นเดียวกับที่เขี่ย คริส โพเลียน จากหน้าที่ผู้จัดการทั่วไป เพื่อไปดึง ไรอัน กริกสัน เข้ามาสานงานต่อ ซึ่ง GM คนหนุ่มวัย 39 ปี เริ่มงานด้วยการสั่งเด้งเฮดโค้ช

กริกสัน ให้เหตุผลว่า "เราแค่ไปในบทสรุปดีที่สุดเพื่อก้าวย่างที่ยอดเยี่ยมต่อไปสำหรับแฟรนไชส์ มร.เออร์เซย์ เป็นผู้นำของทีมนี้ ผมมาที่นี่เพื่อช่วยเขาในเรื่องการตัดสินใจ โคลต์ส ยังคงอยู่ในแบบฟุตบอลของเรา และยังมีอะไรหลายอย่างที่ต้องมีชีวิตชีวา"

ซึ่ง กริกสัน ยังมีการบ้านสำคัญให้ตัดสินใจหลังจบฤดูกาล ว่าจะทำอย่างไรกับอนาคตของ เพย์ตัน แมนนิง จอมทัพอัจฉริยะวัย 35 ปี ที่ตลอดทั้งซีซันก่อนไม่ได้ลงสนาม เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บที่คอ ซึ่งมีผลต่อเส้นประสาท ในเมื่อ โคลต์ส ชัดเจนว่าจะใช้สิทธิ "นัมเบอร์วัน ดราฟท์" คัดเลือก แอนดรูว์ ลัก ควอเตอร์แบ็กดาวโรจน์ของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ขณะเดียวกับผู้เล่นสำคัญอย่าง โรเบิร์ต แมทธิส (ดีเฟนด์ซีฟ เอนด์), เจฟฟ์ ซัทเธอร์เดย์ (เซ็นเตอร์) หรือว่ากลุ่มปีกนอกอย่าง เรจจี เวย์น, ปิแอร์ การ์ซอง และ แอนโธนีย์ กอนซาเลซ ที่มีคิวเป็นฟรีเอเยนต์

ส่วนรายชื่อโค้ชที่มีโอกาสสานงานต่อจาก คัลด์เวลล์ ก็มีทั้ง โจ ฟิลบิน (โค้ชทีมบุก) ที่ซึ่งเสร็จภารกิจในซีซัน 2011/12 หลังจาก "แชมป์เก่า" กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ตกรอบสองเพลย์ออฟ หรือว่าจะเป็น มาร์ตี มอร์ฮินเวก โค้ชทีมบุก ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ รวมไปถึง สตีฟ สแปกนูโอโล ที่กลายเป็นอดีตหัวหน้าโค้ช เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ แล้วเช่นกัน
คัลด์เวลล์ ถูกโคลต์สสั่งเด้ง
แมนนิงผู้พี่ อยู่หรือไปจากอินดี้ ?
กำลังโหลดความคิดเห็น