xs
xsm
sm
md
lg

โคลต์สใจชื้น "แมนนิง" คัมแบ็กขว้างบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ทีมดังแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เริ่มใจชื้นได้บ้างเมื่อ เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็กอัจฉริยะเริ่มเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูร่างกายอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการขว้างบอล
แมนนิง คัมแบ็กช่วยโคลต์สซีซันนี้ ?
เพย์ตัน แมนนิง ต้องเข้ารับการผ่าตัดบริเวณเส้นประสาทที่คอถึง 3 ครั้งในรอบ 19 เดือนมานี้ ทำให้จอมทัพซูเปอร์สตาร์ต้องพักยาว เป็นสาเหตุสำคัญทำให้ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ยังสะกดชัยไม่เป็นในฤดูกาล 2011/12 หลังผ่านไป 14 สัปดาห์ของเรคกูลา ซีซัน (ปราชัยทั้ง 13 เกม) ซึ่งถ้า 3 เกมสุดท้ายที่ต้องเปิดบ้านเจอ เทนเนสซี ไตตันส์ กับ ฮุสตัน เท็กแซนส์ รวมถึงเยือน แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ ลูกทีมของ จิม คัลด์เวลล์ ยังไม่ชนะก็จะทำสถิติ "เพอร์เฟกต์ ลูสเซอร์" ตามรอย ดีทรอยต์ ไลออนส์ ที่เคยทำเรื่องงามหน้าไว้เมื่อปี 2008

อย่างไรก็ดี แฟนๆ โคลต์ส พอเห็นสัญญาณที่ดีบ้าง เมื่อ เพย์ตัน แมนนิง ดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) 4 สมัย ลองสะบัดแขนขว้างบอลได้บ้างแล้ว โดย คัลด์เวลล์ พูดถึงผู้เล่นวัย 35 ปี "นั่นเป็นอะไรที่เขาได้ทำ พวกเขา (ทีมกายภาพ) ยังทำงานร่วมกับ เพย์ตัน การขว้างบอลก็ถือเป็นส่วนหนึ่ง แต่ยังไม่มีอะไรถึงกับเป็นการเปลี่ยนแปลงมากนัก"

ด้าน ดร.อังเดอร์ส โคเฮน หัวหน้าฝ่ายศัลยกรรมประสาทและการผ่าตัดเกี่ยวกับกระดูกสันหลังของโรงพยาบาลบรูกลิน เซ็นเตอร์ แสดงทรรศนะเช่นกันว่า "ครั้งหนึ่งเส้นประสาทของเขาเชื่อมโยงกัน เขาสามารถลงสนามได้ ซึ่งผมคาดว่าบางทีเขาอาจลงสนามได้ถ้ากระดูกสมานกันดีแล้ว"

สำหรับ โคลต์ส หลังจบฤดูกาลมีเรื่องให้ บิลล์ โพเลียน รองประธานทีมตัดสินใจว่าจะให้โบนัสสัญญาติดทีม แมนนิงผู้พี่ 28 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 840 ล้านบาท) หรือปล่อยให้ แมนนิง กลายเป็น "อันรีสตริก ฟรีเอเยนต์" (ฟรีเอเยนต์ย้ายทีมได้แบบไม่มีเงื่อนไข) เดือนมีนาคมปีหน้า ก่อนเข้าสู่กระบวนการดราฟท์ ซึ่งคาดว่า "เกือกม้า" น่าจะใช้สิทธิทีมแรกดึง แอนดรูว์ ลัก ควอเตอร์แบ็กฝีมือเยี่ยมจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด เข้าสู่ถิ่นลูคัส ออยล์ สเตเดียม แต่ทั้งนี้ โคลต์ส ยังต้องจัดการเกี่ยวกับฟรีเอเยนต์สำคัญอีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็น โรเบิร์ต แมทธิส (ดีเฟนด์ซีฟ เอนด์), เจฟฟ์ ซัทเธอร์เดย์ (เซ็นเตอร์) หรือว่ากลุ่มปีกนอกอย่าง เรจจี เวย์น, ปิแอร์ การ์ซอง และ แอนโธนีย์ กอนซาเลซ
กำลังโหลดความคิดเห็น