xs
xsm
sm
md
lg

พ่อ "แมนนิง" ดักคอ "ลัก" ซบโคลต์สไม่เหมาะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์ชี แมนนิง คุณพ่อ เพย์ตัน แมนนิง สุดยอดควอเตอร์แบ็ก ออกมาแสดงทรรศนะหาก อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ตัดสินใจที่จะดราฟท์ แอนดรูว์ ลัก ว่าที่สตาร์ขึ้นมาจากมหาวิทยาลัยในปี 2012 อาจไม่เวิร์ค ถ้าต้องมานั่งรอโอกาสลงสนามนาน 3-4 ปี

อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ประสบปัญหาใหญ่เมื่อ เพย์ตัน แมนนิง มีอาการบาดเจ็บประสาทคอส่อพักทั้งซีซัน ทำให้ "เกือกม้า" ยังสะกดชัยไม่เป็น ปราชัยทั้ง 12 เกมที่ลงสนาม ซึ่งช่วง 4 สัปดาห์สุดท้าย อดีตแชมป์ซูเปอร์โบว์ล เมื่อปี 2006/07 เหลือลุ้นเพียงแค่ไม่ขายหน้าทำ "เพอร์เฟกต์ ลูสเซอร์" ตามรอย ดีทรอยต์ ไลออนส์ เหมือนเมื่อปี 2008

แต่ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด โคลต์ส น่าจะได้สิทธิดราฟท์เป็นทีมแรกของปี 2012 ซึ่งตัวเลือกที่มีลุ้นเป็น "นัมเบอร์วัน ดราฟท์" หนึ่งในนั้นได้แก่ แอนดรูว์ ลัก ควอเตอร์แบ็กดาวเด่นมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด อย่างไรก็ดี ทีมข่าว "Bleacherreport.com" วิเคราะห์ว่าสุดท้ายแล้ว ลัก อาจไม่เหมาะกับ โคลต์ส ก็เป็นได้

ถึงแม้ว่า ลัก มีคุณภาพพอที่จะสตาร์ทเป็นตัวจริงใน NFL ทว่าอย่าลืม โคลต์ส มีควอเตอร์แบ็กอัจฉริยะอยู่ทั้งคน และแหล่งข่าวเชื่อว่าซีซันหน้า แมนนิงผู้พี่ จะกลับมาได้อย่างแข็งแกร่ง ดังนั้นบอร์ดบริหาร "เกือกม้า" อาจต้องเปลี่ยนไปเลือกผู้เล่นตำแหน่งอื่น เนื่องจากช่วงหน้าร้อน สตาร์อย่าง เรจจี เวย์น, ปิแอร์ การ์ซอง สองปีกตัวดัง รวมถึง โรเบิร์ต แม็ทธิส (ดีเฟนด์ซีฟ เอนด์) และ เจฟฟ์ ซัทเธอร์เดย์ (เซ็นเตอร์) มีคิวเป็นฟรีเอเยนต์พอดี

ในส่วนของ อาร์ชี แมนนิง อดีตควอเตอร์แบ็ก นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส แสดงทรรศนะผ่านสถานีวิทยุของ "ฟ็อกซ์ สปอร์ตส" เกี่ยวกับประเด็นข้างต้นว่า "ผมไม่คิดว่ามันมีความจำเป็นที่ต้องมีสุดยอดผู้เล่นเพิ่มเข้ามาอีก (กรณีทับตำแหน่ง เพย์ตัน) ผมคิดว่า แอนดรูว์ ลัก เป็นผู้เล่นที่เติบใหญ่ เขาสามารถเข้าสู่ลีก ผมคิดว่าเขาและคนอื่นๆ สามารถลงสนามได้เลยเมื่อเข้าลีก"

"ผมรู้จัก แอนดรูว์ (ลัก) เป็นอย่างดี เขาเข้าร่วมแคมป์ของเราในแต่ละปี ผมเคยเล่นกับพ่อของเขา (โอลิเวอร์) ตอนนี้ผมอยู่ในนิวยอร์ก เมื่อคืนได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับ แอนดรูว์ ขึ้นมา ซึ่งแน่นอน เพย์ตัน (แมนนิง) พร้อมช่วยเหลือเด็กคนนี้ ทั้งคู่น่าจะเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน แต่ปัญหาอยู่ที่ว่ามันจำเป็นต้องการผู้เล่นตำแหน่งดังกล่าวมาเล่นในทีมเดียวกัน (โคลต์ส) อย่างนั้นหรือ" อาร์ชี ทิ้งท้าย
ลัก เกิดยากที่อินเดียนาโปลิส ?
โคลต์สมี แมนนิง แล้วทั้งคน
กำลังโหลดความคิดเห็น