xs
xsm
sm
md
lg

"คาวเออร์" ชูแพ็คส์เจ๋งสุดตลอดกาล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิลล์ คาวเออร์ อดีตหัวหน้าโค้ช พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ออกโรงยกย่องให้ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส คือสุดยอดทีมของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เท่าที่เคยมีมา โดยไม่ต้องรอว่าจะป้องกันแชมป์ซูเปอร์โบว์ลได้หรือไม่

"แชมป์เก่า" กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส เพิ่งเปิดบ้านถลุง โอคแลนด์ เรดเดอร์ส 46-16 เพิ่มสถิติเป็นชนะ 13 เกม ยังไม่พ่ายให้แก่ใคร เขยิบใกล้โอกาสทำ "เพอร์เฟกต์ ซีซัน" ต่อจาก นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ที่เคยทำไว้เมื่อปี 2007 โดย "แพ็คส์แมน" เหลือโปรแกรม 3 เกมสุดท้ายในฤดูกาลปกติคือ เยือน แคนซัส ซิตี อาทิตย์นี้ ก่อนเปิดบ้านชนเพื่อนร่วมกลุ่ม NFC เหนือ ทั้ง ชิคาโก แบร์ส และ ดีทรอยต์ ไลออนส์

ความยอดเยี่ยมของ แพ็คเกอร์ส ซึ่งเป็นแชมป์เก่าทีมแรกต่อจาก เดนเวอร์ บรองโกส์ ชุดแชมป์ปี 1998 ที่สตาร์ท 13-0 ทำให้ บิลล์ คาวเออร์ ซึ่งปัจจุบันมาทำหน้าที่วิเคราะห์เกม NFL ให้สถานีโทรทัศน์ช่อง "ซีบีเอส" (CBS) ถึงกับหลุดปากชมแบบไม่เกรงใจยอดทีมต่างๆ ในอดีต "ทุกๆ คน เรากำลังนั่งดูความเป็นสุดยอด ในความเห็นของผมแล้ว ไม่มีทีมใดยอดเยี่ยมไปกว่านี้แล้ว คุณรู้อะไรหรือไม่ คุณอาจพูดว่าเกมรับพวกเขาไม่สุดยอด แต่ แพ็คเกอร์ส ไม่เคยตามหลังใครในควอเตอร์สุดท้ายมา 18 เกมแล้ว คุณก็รู้ว่าพวกเขาทำระยะได้เท่าไหร่ ชิงบอลมาจากคู่แข่งมากแค่ไหน คุณกำลังดูยอดทีมแห่งประวัติศาสตร์วงการ (อเมริกัน) ฟุตบอล ให้ประจักษ์กับตา สนุกไปกับมัน"

อย่างไรก็ดี บูมเมอร์ อีไซสัน อดีตควอเตอร์แบ็ก นิวยอร์ก เจ็ตส์ ซึ่งผันตัวเองมาเป็นนักวิเคราะห์วิจารณ์ NFL ตั้งคำถามถึงทรรศนะของ คาวเออร์ เพื่อนร่วมรายการ "NFL Today" ว่า "คุณ (คาวเออร์) พูดว่าสุดยอดเท่าที่เคยมีมาอย่างนั้นหรือ ผมไม่เห็นด้วยกับคุณนะ เพราะผมไม่คิดว่าทีมรับของ แพ็คเกอร์ส ยอดเยี่ยมเท่าที่เคยมีมา แต่ทีมบุกของพวกเขาทรงพลังเท่าที่เราเคยเห็นมา พวกเขามีเพลย์เมคเกอร์ในแต่ละขุมพลัง ทว่าสุดยอดที่สุดหรือไม่นั้น ผมยังไม่คิดไปถึงตรงนั้น อย่างไรก็ตาม เมื่อ แพ็คเกอร์ส กลับสู่ซูเปอร์โบว์ล บางทีเราอาจนำประเด็นดังกล่าวมาพูดถึงก็เป็นได้"

สุดท้าย แชนนอน ชาร์ป อดีตปีกใน เดนเวอร์ บรองโกส์ ซึ่งอยู่ในรายการด้วย กระแซะขึ้นมาว่า นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เกือบทำเพอร์เฟกต์ ซีซัน อย่างสมบูรณ์แบบถ้าไม่พ่าย นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ในการชิงชัยซูเปอร์โบว์ล เมื่อปี 2007 ซึ่ง คาวเออร์ เข้าใจถึงความหมายพร้อมเปรยทีมที่จะหยุด แพ็คเกอร์ส ได้ก็คือ แพ็คเกอร์ส เท่านั้น "เราได้เห็น นิวอิงแลนด์ ตอนปี 2007 มีแนวโน้มที่จะร่วงลงมา หากคุณจำกันได้ช่วงท้ายซีซันและระหว่างเพลย์ออฟ แต่คุณไม่เห็นอะไรแบบนั้นในทีมแพ็คเกอร์ส ผมเห็นแต่สุดยอดควอเตอร์แบ็ก (แอรอน ร็อดเจอร์ส) ที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อนทำอะไรต่างๆ ในซีซันนี้"
คาวเออร์ ประทับใจฟอร์มแพ็คส์แมน
ร็อดเจอร์ส นำทีมแล่นติดลมบน
กำลังโหลดความคิดเห็น