xs
xsm
sm
md
lg

โคลต์สคุยปรับสัญญา "แมนนิง" เพื่อเก็บต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จิม เออร์เซย์ เจ้าของทีม "เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ทีมดังแห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เตรียมตั้งโต๊ะเจรจา เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็กจอมเก๋าถึงความเป็นไปได้ในการอยู่ร่วมกันต่อไปในฤดูกาลหน้า
แมนนิง ยอมปรับสัญญาเพื่ออยู่โคลต์ส ?
อินเดียนาโปลิส โคลต์ส มีคิวจ่ายโบนัสติดทีมให้ เพย์ตัน แมนนิง ถึง 28 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 840 ล้านบาท) ในวันที่ 8 มีนาคมนี้ ซึ่ง จิม เออร์เซย์ กำลังชั่งใจคิด เหตุจากการดราฟท์ระหว่างวันที่ 26-28 เมษายน ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในนิวยอร์ก ซิตี ค่อนข้างชัดเจนว่า "เกือกม้า" จะปักป้าย "นัมเบอร์วัน ดราฟท์" ใส่ แอนดรูว์ ลัก ควอเตอร์แบ็กดาวโรจน์ของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด

แต่จากการที่แพทย์ออกมาไฟเขียวให้ แมนนิงผู้พี่ที่จะอายุครบ 36 ปี (วันที่ 24 มี.ค.) สามารถคัมแบ็กสู้ศึกคนชนคนซีซัน 2012/13 ได้ เมื่อเส้นประสาทจากการเข้ารับการผ่าตัดบริเวณคอสมานดีขึ้นเป็นลำดับ ทำให้ เออร์เซย์ ชักต้องการเก็บจอมทัพตำนานไว้ในถิ่นลูคัส ออยล์ สเตเดียม หลังร่วมงานกันมาตลอดตั้งแต่ปี 1998 (โคลต์ส ดราฟท์ แมนนิง ขึ้นมาคนแรกจากมหาวิทยาลัยเทนเนสซี)

โดย เออร์เซย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนตั้งโต๊ะเจรจาขอปรับสัญญากับ แมนนิง ในสัปดาห์หน้าเพื่อให้ทีมยังสามารถคุม "เพดานเงินเดือน" (ซาลารี แคป) เอาไว้ได้ "เราสามารถร่วมกันทำงานได้ถ้าเขาต้องการอยู่ที่นี่ ซึ่งทีมตื่นเต้นที่ เพย์ตัน สามารถกลับมาได้และต้องการปิดฉากอาชีพการเล่นกับเรา"

"ซึ่งผมอยากให้เขาเลือกดู โดยเราอยากให้ เพย์ตัน (แมนนิง) อยู่ที่นี่ต่อไปหากสามารถรักษาสุขภาพได้ดี แต่เราก็กำลังมองไปถึงเรื่องของสัญญาซึ่งยังไม่แน่นอน เหตุจากต้องดูเรื่องกระบวนการเยียวยารักษาอาการของเส้นประสาทด้วย" บิ๊กบอสเกือกม้าทิ้งท้าย

ในส่วนของ โคลต์ส การขาดหายไปของ แมนนิง ทั้งฤดูกาล ทำให้ทีมจบสถิติชนะ 2 แพ้ถึง 14 เกม จึงได้สิทธิดราฟท์เป็นทีมแรกของปี 2012 โดยตลอด 13 ซีซันในสีเสื้อ "เกือกม้า" ซูเปอร์สตาร์ดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) 4 สมัย ทำผลงานขว้าง 54,828 หลา 399 ทัชดาวน์ มีส่วนสำคัญนำทีมขึ้นไปคว้าแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ฤดูกาล 2006 ได้สำเร็จ
กำลังโหลดความคิดเห็น