xs
xsm
sm
md
lg

โคลต์สเบี่ยงเผยอนาคต-สื่อตั้งแง่ "แมนนิง" เลิก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สื่อแดนมะกันยังคงตั้งแง่โหมกระแส เพย์ตัน แมนนิง ส่อเตรียมรีไทร์ เมื่อความคืบหน้าเรื่องการรักษาอาการบาดเจ็บคอที่เกี่ยวโยงกับเส้นประสาทไม่มีเท่าที่ควร อีกทั้ง "เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ต้นสังกัดในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) พยายามเบี่ยงประเด็นไม่ตอบเรื่องอนาคตของควอเตอร์แบ็กอัจฉริยะ
แมนนิง อนาคตกับโคลต์สยังเป็นคำถาม
เพย์ตัน แมนนิง ต้องเข้ารับการผ่าตัดที่คอเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมปีก่อน ทำให้ชวดลงสนามตลอดทั้งซีซัน 2011/12 ถึงวันนี้แพทย์ยังยอมรับ ผู้เล่นจอมเก๋าไม่ควรเร่งเพื่อคืนสนามสู้ศึกชนคนชน ระยะเวลาอีก 6 เดือน (ช่วงเดือนกรกฎาคม หรือ สิงหาคม) อาจเหมาะสมกว่า โดยแพทย์เผยกับสื่อในสหรัฐฯ ทำนองว่า "เราสามารถบอกได้ว่าประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ที่เส้นประสาทและกล้ามเนื้อได้รับการเยียวยาให้ดีขึ้น แต่เรายังต้องดูเกี่ยวกับเรื่องของการควบคุมแขนว่าเขาจะเริ่มขว้างบอลได้เมื่อใดกัน เขาจะขว้างบอลได้สัก 15 หรือ 60 หลา ถ้าขว้างบอลสักครึ่งชั่วโมง แขนของเขาจะมีอาการเหนื่อยล้าเพียงใด เรื่องนี้ยังอยู่ในกระบวนการที่ซับซ้อน ซึ่ง จิม เออร์เซย์ (เจ้าของทีมโคลต์ส) ไม่สามารถเสี่ยง ณ ตอนนี้ได้"

ด้าน เออร์เซย์ เมื่อโดนกระแซะเรื่อง แมนนิงผู้พี่ มากขึ้น ก็พยายามบ่ายเบี่ยงสุดฤทธิ์ "แน่นอนว่าบรรดาสื่อกระหายอยากทราบเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่เรากำลังมุ่งไปที่เกมซูเปอร์โบว์ล เพย์ตัน ตื่นเต้นไปกับ อีลาย (น้องชายที่เตรียมนำ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส สู้ศึก นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เช้าวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ตามวัน-เวลาประเทศไทย) ครอบครัวพวกเขาทั้งหมดมาอยู่ในเกมที่อินเดียนาโปลิส เรามุ่งไปที่เรื่องนั้นมากกว่า"

อย่างไรก็ดี บอสใหญ่แห่งถิ่นลูคัส ออยล์ สเตเดียม แจกแจงกรณี "เกือกม้า" จะใช้สิทธิดราฟท์อันดับ 1 เลือก แอนดรูว์ ลัก มาจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ซึ่งมาทับตำแหน่ง แมนนิง "แม้ว่านั่นหมายความว่าหนุ่มคนนั้นจะต้องมานั่งสำรองสัก 3-4 ปี แต่คุณสามารถมองไปที่กรีนเบย์ (แพ็คเกอร์ส) ซึ่งก็เคยมีทั้ง เบร็ตต์ ฟาร์ฟ และแอรอน ร็อดเจอร์ส ดังนั้นคุณก็สามารถทำในสิ่งที่คล้ายคลึงกันได้"

ในส่วนของ โทนี ดันจี อดีตเฮดโค้ชโคลต์ส แสดงความคิดเห็นถึง แมนนิงผู้พี่ ซึ่งจะอายุครบ 36 ปี ในวันที่ 24 มีนาคมนี้ "ผมคิดว่ากรณีนี้คล้ายกับการแต่งงาน ถ้าคุณได้ยินข่าวเรื่องสามีและภรรยามีการถกเรื่องบางอย่างในบ้าน คุณอาจประหลาดใจว่ามันเกิดอะไรขึ้นเกี่ยวกับชีวิตสมรส แต่ท้ายที่สุด พวกเขาก็สามารถจับมือกันได้ ผมทราบดีว่า จิม เออร์เซย์ รักและเคารพในตัว เพย์ตัน ความสัมพันธ์ของพวกเขาจะดำเนินด้วยดีต่อไป ไม่ว่า เพย์ตัน จะสามารถลงสนามได้หรือไม่ก็ตาม"

สำหรับ แมนนิง ดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) 4 สมัย ทำผลงานขว้าง 54,828 หลา 399 ทัชดาวน์ ตลอดการเล่น 13 ฤดูกาลให้ โคลต์ส นับตั้งแต่ถูกดราฟท์คนแรกเมื่อปี 1998 อย่างไรก็ตาม เออร์เซย์ มีการบ้านชิ้นโตให้ขบคิด เพราะถ้าเลือกเก็บว่าที่ตำนานหอเกียรติยศ (ฮอล ออฟ เฟม) หลังจากวันที่ 8 มีนาคมนี้ นั่นหมายความว่าต้องยอมจ่ายโบนัสติดทีมก้อนโตให้ถึง 28 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 840 ล้านบาท) เลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น