xs
xsm
sm
md
lg

หัวหน้าเผ่าไม่เม้มสนดึง "แมนนิง" เป็นจอมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรมีโอ เครนเนล เฮดโค้ช "หัวหน้าเผ่า" แคนซัส ซิตี ชีฟส์ ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เผยกับสื่อมะกันทำนองสนใจทาบ เพย์ตัน แมนนิง มานำทัพทีมบุก หากไม่ได้อยู่ต่อกับ "เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส

เส้นตายการจ่ายโบนัสติดทีมจำนวนมหาศาล 28 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 840 ล้านบาท) ให้แก่ เพย์ตัน แมนนิง งวดเข้ามาทุกขณะ (8 มีนาคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่น) ซึ่ง อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ยังไม่ประกาศชัดว่าตกลงแล้วจะเก็บควอเตอร์แบ็กที่จะอายุครบ 36 ปี ในวันที่ 24 มี.ค. ไว้ในถิ่นลูคัสออยล์ สเตเดียม หรือไม่ในฤดูกาล 2012/13

จากสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้หลายแฟรนไชส์แอบฝันไปถึงการคว้า แมนนิงผู้พี่ มาร่วมงานกัน ไม่ว่าจะเป็น ไมอามี ดอลฟินส์, วอชิงตัน เรดสกินส์, ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส, มินเนโซตา ไวกิงส์ หรือแม้แต่ล่าสุด แคนซัส ซิตี ชีฟส์ ที่บอร์ดบริหารพยายามไม่พูดถึงซูเปอร์สตาร์ดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) 4 สมัย ช่วง NFL สเคาทิง คอมบายน์ ที่อินเดียนาโปลิส

อย่างไรก็ตาม โรมีโอ เครนเนล หัวหน้าโค้ชชีฟส์ เอ่ยปากว่า "ผมไม่อยากพูดอะไรเกี่ยวกับผู้เล่นรายอื่นและเขา (แมนนิง) ก็ยังเป็นผู้เล่นของ อินเดียนาโปลิส แต่พรสวรรค์แบบนั้น ผมคงบ้าไปแน่ถ้าไม่พิจารณาดึงเขามาร่วมทีมหากสามารถทำได้"

สำหรับ โคลต์ส เตรียมให้ ไรอัน กริกสัน ผู้จัดการทั่วไป และชัค ปากาโน หัวหน้าโค้ชคนใหม่ พูดคุยกับ แมนนิง วันพฤหัสบดีนี้ตามวัน-เวลาท้องถิ่น เกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องสภาพร่างกาย หลังจากเข้ารับการผ่าตัดที่คอซึ่งเชื่อมโยงกับระบบเส้นประสาท เป็นเหตุให้ต้องพักทั้งฤดูกาล (2011/12) อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้แพทย์เปิดไฟเขียวให้ว่าที่ผู้เล่นในหอเกียรติยศ (ฮอล ออฟ เฟม) สามารถคืนสู่สนามคนชนคนได้ในซีซันนี้ ทว่าทั้งนี้หาก "เกือกม้า" เลือกไม่ให้โบนัสติดทีมและขอเริ่มต้นใหม่ไปกับ แอนดรูว์ ลัก ว่าที่ "นัมเบอร์วัน ดราฟท์" จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด หรือ โรเบิร์ต กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด (ม.เบย์เลอร์) นั่นก็หมายความว่า แมนนิง ก็มีสิทธิหาสังกัดใหม่ได้ตามสะดวก

ในส่วนของ ชีฟส์ ฤดูกาลก่อนประสบปัญหาจอมทัพ แมตต์ คาสเซล บาดเจ็บ ต้องใช้สำรองอย่าง ทายเลอร์ พาลโก จนทีมรวนไปพักใหญ่ ก่อนมาเสี่ยงใช้งาน ไคล ออร์ตัน ที่ไม่สมบูรณ์เช่นกันทำผลงานไม่เลวพา "หัวหน้าเผ่า" จบซีซันด้วยสถิติชนะ 7 แพ้ 9 เกม แต่ก็ชวดเข้าเพลย์ออฟอยู่ดี
แมนนิง ตกเป็นเป้าหมายของชีฟส์
เครนเนล ทำทีมชีฟส์ได้น่าสนใจซีซันก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น