xs
xsm
sm
md
lg

โคลต์สมึน "ลัก" ขอเล่น "แมนนิง" ก็พร้อม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อินเดียนาโปลิส โคลต์ส มีเรื่องให้คิดหนักเมื่อ แอนดรูว์ ลัก ว่าที่ "นัมเบอร์วัน ดราฟท์" ขอโอกาสเล่นเป็นตัวจริงในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ฤดูกาล 2012/13 ขณะที่ล่าสุดแพทย์ไฟเขียวให้ เพย์ตัน แมนนิง ลงสนามได้แล้ว

"เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส จบซีซันที่ผ่านมาด้วยสถิติชนะ 2 แพ้ 14 สืบเนื่องจาก เพย์ตัน แมนนิง ฟื้นตัวช้าหลังเข้ารับการผ่าตัดที่คอตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้ได้สิทธิเลือกผู้เล่นจากมหาวิทยาลัยเข้าทีมเป็นคนแรกปลายเดือนเมษายนนี้ ซึ่งสื่อมะกันเชื่อเหลือเกินว่า จิม เออร์เซย์ เจ้าของทีมจะดึง แอนดรูว์ ลัก ดาวโรจน์ของสแตนฟอร์ด เข้าสู่ถิ่นลูคัส ออยล์ สเตเดียม

อย่างไรก็ดี เออร์เซย์ ยังมีเรื่องให้ขบคิดว่าตกลงจะเก็บ แมนนิงผู้พี่ ไว้ต่อไปหรือไม่ หากเลือกเก็บก็ต้องยอมจ่ายโบนัสติดทีมให้ตำนานวัย 35 ปี เป็นเงินถึง 28 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 840 ล้านบาท) วันที่ 8 มีนาคมนี้ จากนั้นต้องมาแก้ปัญหาว่าจะให้ ลัก เรียนรู้งานจากควอเตอร์แบ็กอัจฉริยะสักกี่ฤดูกาล

โดยสถานการณ์ล่าสุดของ แมนนิง แพทย์มีแถลงการณ์ให้ซูเปอร์สตาร์ดีกรีผู้เล่นทรงคุณค่า (MVP) 4 สมัย ลงกรำศึกต่อไปได้แล้ว "เพย์ตัน แมนนิง ได้รับการประเมินหลังจากเข้ารับการผ่าตัด ซึ่งการตรวจสอบทางการแพทย์เป็นที่ชัดเจนว่า แมนนิง สามารถเล่น (อเมริกัน) ฟุตบอลอาชีพได้ต่อไป"

ในส่วนของ ลัก ว่าที่สตาร์วัย 22 ปี ก็มีการให้สัมภาษณ์สื่อมะกันเชิงกดดัน โคลต์ส ทำนองว่า "ผมคิดว่านักสู้ทุกคนต้องการลงสนามในทุกๆ ดาวน์ ทุกๆ การเล่น ซึ่งมันก็แน่นอนว่าใครไม่อยากลงสนามเป็นตัวจริงบ้าง"

อย่างไรก็ดี ลัก อาจไม่ใช่ตัวเลือก "นัมเบอร์วัน ดราฟท์" เพียงคนเดียวของโคลต์ส เมื่อกระแส โรเบิร์ต กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด ดีกรีไฮส์แมน โทรฟี ของม.เบย์เลอร์ โผล่ขึ้นมา ทว่ามีรายงานควอเตอร์แบ็กผิวสีน่าจะถูกดราฟท์คนที่ 2 และก็น่าจะเป็น "อินเดียนแดง" วอชิงตัน เรดสกินส์ ที่จะขอเทรดจากอันดับ 6 ขึ้นมาเสียบอันดับ 2 ของ เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ ซึ่งมี แซม แบร็ดฟอร์ด อดีตดราฟท์คนแรกเมื่อปี 2010 อยู่ทั้งคนแล้ว
แมนนิง ยิ้มได้แพทย์อนุญาตให้เล่น
ลัก ไม่อยากเป็นแค่ตัวสำรอง
กำลังโหลดความคิดเห็น