xs
xsm
sm
md
lg

เหยี่ยวทะเลจ้องจิก "แมนนิง" นำทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"ซีบีเอส สปอร์ตส" (CBSSports) สื่อดังแดนมะกันเชื่อว่า "เหยี่ยวทะเล" ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส จะกลายเป็นทีมแรกๆ ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ที่เตรียมโดดใส่ เพย์ตัน แมนนิง หากควอเตอร์แบ็กจอมเก๋าเจรจาอยู่ต่อกับ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ไม่ลงตัว
แมนนิง (ขวา) คิดเป็นลูกทีม แคร์รอลล์ ?
"เกือกม้า" อินเดียนาโปลิส โคลต์ส มีคิวจ่ายโบนัสติดทีม 28 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 840 ล้านบาท) ให้ เพย์ตัน แมนนิง ในวันที่ 8 มีนาคม ซึ่งค่อนข้างแน่ชัดว่าควอเตอร์แบ็กวัย 35 ปี สามารถลงสนามนำทีมสู้ศึกคนชนคนฤดูกาล 2012/13 จากการไฟเขียวของแพทย์ที่ดูแลอาการบาดเจ็บคอที่มีผลต่อเส้นประสาท อย่างไรก็ดี จากการที่ จิม เออร์เซย์ เจ้าของทีมต้องการปักป้าย "นัมเบอร์วัน ดราฟท์" ใส่ แอนดรูว์ ลัก ดาวโรจน์แห่งมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ช่วงปลายเดือนเมษายนนี้

ดูเหมือนสถานการณ์ในถิ่นลูคัส ออยล์ สเตเดียม ยังไม่ชัดเจนเท่าที่ควร เนื่องจากเท่ากับว่า โคลต์ส จะมีควอเตอร์แบ็กที่พร้อมนำทีมอยู่ด้วยกันถึง 2 ราย ดังนั้น เออร์เซย์ จึงเตรียมเรียก แมนนิงผู้พี่ ที่จะอายุครบ 36 ปี ในวันที่ 24 มี.ค. มาถกถึงความเป็นไปได้ในการปรับสัญญากัน แต่ถ้าทุกอย่างไม่ลงตัว "เกือกม้า" อาจเลือกไม่ให้โบนัสติดทีม ทำให้แฟรนไชส์อื่นๆ อย่าง ไมอามี ดอลฟินส์, วอชิงตัน เรดสกินส์, อริโซนา คาร์ดินัลส์ เตรียมชิงชัยให้ได้มาซึ่งผู้เล่นว่าที่ตำนานหอเกียรติยศ (ฮอล ออฟ เฟม)

ทว่า วิลล์ บรินสัน แห่งสำนักข่าวซีบีเอส สปอร์ตส ชี้ว่า ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส จะเป็นอีกหนึ่งทีมที่ปรี่เข้าหา แมนนิง เช่นเดียวกับที่ แดน ปอมปี ของ เนชัน ฟุตบอล โพสต์ แสดงทรรศนะไว้ว่า "ด้วยพื้นฐานข่าวลือไปทั่วลีก ซีฮอว์คส สามารถเป็นทีมแรกๆ ที่มุ่งหา เพย์ตัน แมนนิง หากสมมติฐานว่าเขาถูกปล่อยทิ้ง โดย พีท แคร์รอลล์ (หัวหน้าโค้ช) ต้องการควอเตอร์แบ็กและก็เชื่อว่าเขาน่าจะสนใจ แมนนิง เป็นอย่างยิ่ง"

"ซึ่ง ซีฮอว์คส น่าจะมีข้อเสนอที่ดึงดูดใจ แมนนิง โดยพวกเขาเป็นทีมดาวรุ่งที่กำลังหาผู้เล่นที่มีทักษะมาเสริม ซีฮอว์คส เป็นหนึ่งทีมที่เล่นในสนามซึ่งมีเสียงเชียร์ดังที่สุดก็ว่าได้ แมนนิง อาจไม่คิดถึงซีแอตเทิล เนื่องจากเขามีตลาดที่ใหญ่กว่ามากมายให้เลือก ทว่า ซีฮอว์คส น่าจะช่วยเรื่องการดูแลอาการเจ็บของ แมนนิง ได้ดีกว่าทีมอื่นๆ เนื่องจากพวกเขามี สแตน เฮอร์ริง หนึ่งในสุดยอดแพทย์ของประเทศแห่งนี้ที่เก่งเรื่องเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง อีกทั้งเขายังเป็นหนึ่งในสมาชิกคณะกรรมการดูแลเรื่องอาการเจ็บที่ศีรษะ คอ และกระดูกสันหลังของลีกด้วย" กูรู NFL วิเคราะห์อีกหนึ่งแง่มุม

ในส่วนของ "เหยี่้ยวทะเล" หลังจากแยกทางกับ แมตต์ แฮสเซลเบ็ค (ไปอยู่กับ เทนเนสซี ไตตันส์) ทำให้ฤดูกาลก่อนต้องใช้งาน ทาร์วาริส แจ็คสัน อดีตสำรอง มินเนโซตา ไวกิงส์ ซึ่งพาต้นสังกัดชนะ 7 แพ้ 9 เกม ชวดเข้าเพลย์ออฟ ซึ่ง ไมค์ เมยอร์ค นักข่าวของ "เอ็นเอฟแอล เน็ตเวิร์ค" ชมจอมทัพผิวสีเล่นดีขึ้นเมื่อปีก่อน ทว่า ซีฮอว์คส ยังมีทางเลือกอื่นเช่นกัน "ผมชอบเขานะ ทาร์วาริส พัฒนาขึ้น แต่ผมคิดว่าตำแหน่งของเขา (ควอเตอร์แบ็ก) ต้องมีการยกระดับขึ้นมา ผมไม่คิดว่า ที-แจ็ค มีคู่แข่งมากพอ ดังนั้น ซีฮอว์คส อาจลุยตลาดฟรีเอเยนต์หรือดราฟท์ใครเข้ามา"
กำลังโหลดความคิดเห็น