xs
xsm
sm
md
lg

"ลัก" จ้างอดีตโค้ช "นิวตัน" ติวเข้า NFL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนดรูว์ ลัก ว่าที่ "นัมเบอร์วัน ดราฟท์" ของปี 2012 ว่าจ้าง จอร์จ วิทฟิลด์ ปรมาจารย์ด้านควอเตอร์แบ็ก มาฝึกปรือให้เป็นเวลา 3 สัปดาห์ เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู้ศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ฤดูกาล 2012/13
ลัก หวังการันตีดราฟท์คนแรก
ศึกคนชนคนวางคิวระหว่างวันที่ 26-28 เมษายน ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในมหานครนิวยอร์ก เปิดโอกาสให้ทั้ง 32 ทีม ได้คัดเลือกตัวผู้เล่นจากระดับมหาวิทยาลัยขึ้นมาเล่นอาชีพในปี 2012 แม้ค่อนข้างชัดเจนว่า อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ทีมที่ได้สิทธิดราฟท์ทีมแรก มีแผนคัดเลือก แอนดรูว์ ลัก ควอเตอร์แบ็กดาวโรจน์มาเป็นความหวังในถิ่นลูคัส ออยล์ สเตเดียม

ทว่าจากการที่ โรเบิร์ต กริฟฟิน เดอะ เธิร์ด จอมทัพดีกรีไฮส์แมน โทรฟี แห่งมหาวิทยาลัยเบย์เลอร์ ประกาศพร้อมท้าชิงตำแหน่ง "นัมเบอร์วัน ดราฟท์" ด้วยการโอ่มีความสามารถในเรื่องการวิ่งเองประกอบการขว้างที่ยอดเยี่ยม ทำให้ ลัก สตาร์ของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ต้องไปจ้าง จอร์จ วิทฟิลด์ ซึ่งปีก่อนฝึกปรือ แคม นิวตัน จนได้รับการดราฟท์คนแรก เข้าไปฉายฟอร์มเด่นกับ "เสือดำ" แคโรไลนา แพนเธอร์ส และก็คว้ารางวัลผู้เล่นหน้าใหม่ (รุคกี้) แห่งปีมาครองในที่สุด

โดย วิทฟิลด์ ช่วยสอน ลัก ที่ลอสแองเจลลิส มาแล้ว 3 คอร์ส ก่อนที่ควอเตอร์แบ็กวัย 22 ปี เตรียมเข้าสู่ช่วงสเคาทิง คอมบายน์ ที่อินเดียนาโปลิส ปลายสัปดาห์นี้ เพื่อลงโชว์ศักยภาพในเรื่องต่างๆ ให้เหล่าผู้จัดการทั่วไปของทั้ง 32 ทีมได้ยลกัน อีกทั้ง ติวเตอร์ที่เก่งการสอนควอเตอร์แบ็กวางแผนบินมายังปาโล อัลโต ในแคลิฟอร์เนีย เพื่อเค้นฟอร์ม ลัก เป็นเวลาอีก 3 สัปดาห์ ก่อนที่ปลายเดือนมีนาคม ลูกศิษย์จะได้พูดคุยรายละเอียดต่างๆ กับว่าที่ต้นสังกัดใหม่

ซึ่ง วิทฟิลด์ เผยกับสื่อมะกันว่า "แอนดรูว์ (ลัก) อยากทำในหลายๆ สิ่ง นี่เป็นความละเอียดปราณีต ไม่ใช่การมาเซตอัพหรือการผ่าตัดใดๆ ทั้งนั้น โดยเขาต้องการทำให้เห็นในสิ่งที่มหัศจรรย์ อยากให้ทุกคนประทับใจทั้งเรื่องความทนทาน สภาพร่างกาย การเป็นคนหนุ่มที่ทรงพลัง แข็งแกร่ง และสำหรับใครที่อาจประเมินเขาต่ำไป ซึ่งสิ่งหนึ่งที่เราทำงานร่วมกันก็แน่นอนว่าเป็นการขว้างบอล และผมก็เชื่อว่าเขาจะทำมันออกมาได้ดี"
กำลังโหลดความคิดเห็น