xs
xsm
sm
md
lg

“หงส์แดง” เผยขาดทุนเหยียบ 50 ล้านป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


จากการเปิดเผยผลประกอบการประจำปีของ ลิเวอร์พูล สโมสรชั้นนำแห่งพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ปรากฏว่า ฤดูกาลนี้มีตัวเลขในบัญชีแดงเถือกขาดทุนยับเหยียบ 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,500 ล้านบาท) เหตุผลอันเนื่องมาจากการจ่ายค่าชดเชยให้กับ รอย ฮอดจ์สัน อดีตนายใหญ่ และจ่ายค่าเตรียมการก่อสร้าง สแตนลีย์ พาร์ค สนามเหย้าแห่งใหม่ของทีม ซึ่ง ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ จิลเล็ต เจ้าของทีมคนเก่าวางโครงการเอาไว้

นอกจากผลงานในสนามที่ออกแนวจะขัดใจเหล่าแฟนบอล “เดอะค็อป” ผลประกอบการล่าสุดของทีมจากการเปิดเผยเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล มีตัวเลขติดลบขาดทุนในปีนี้เกือบ 50 ล้านปอนด์ โดยส่วนหนึ่งมาจากการจ่ายเงินชดเชยจำนวน 4.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 420 ล้านบาท) ให้กับ รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมคนก่อน ที่ถูกตะเพิดออกจากตำแหน่งก่อนเวลาอันควรและเจ้าหน้าที่ในทีมชุดนั้นด้วย

เงินก้อนใหญ่อีกส่วนที่ “หงส์แดง” ต้องจ่าย คือ ค่าเตรียมการก่อสร้างสนามเหย้าแห่งให่ภายใต้ชื่อ สแตนลีย์ พาร์ค ที่ ทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ สองปลิงมหาเศรษฐีชาวเมืองมะกัน ช่วยกันร่างโครงการพร้อมทิ้งหนี้สินมหาศาลเอาฝากไว้ให้กับ ลิเวอร์พูล ปล่อยให้กลุ่มนายทุนอย่าง “เฟนเวย์ สปอร์ต กรุ๊ป” ต้องเข้ามาตามจ่ายให้ทั้งหมด

ด้าน เอียน อายร์ บอร์ดผู้บริหารทีมดังแห่ง เมอร์ซีไซด์ ออกโรงยืนยัน ว่า มันเป็นเพียงการเปลี่ยนถ่ายช่วงธุรกิจ และถึงทีมจะมีค่าใช้จ่ายมหาศาล แต่โดยภาพรวมแล้วถือว่าสภาพการเงินของทีมยังอยู่ในภาวะปกติ “มีการพูดถึงหนีสินมหาศาลของสโมสรในช่วงก่อนหน้านี้ ซึ่งเราได้ชำระหนี้กว่า 200 ล้านปอนด์ (1 หมื่นล้านบาท) เพื่อให้สโมสรก้าวต่อไป”

“เราหักเงินจากบัญชีออกไปเพื่อใช้จ่ายในส่วนของการสร้างสนามใหม่ ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ทำให้เราก้าวไปข้างหน้า นอกจากนั้น เราลงทุนซื้อผู้เล่นใหม่เพื่อเพิ่มศักยภาพในทีมและจะทำเช่นนั้นต่อไป เพื่อการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ” เอียน อายร์ กล่าว
สแตนลีย์ ปาร์ค อีกหนึ่งหนี้สินของ ลิเวอร์พูล
กำลังโหลดความคิดเห็น