xs
xsm
sm
md
lg

"เรดบูลล์-สิงห์" จับมือต่อ ปลื้มทะลุเป้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

(จากซ้ายไปขวา) ฮอร์เนอร์, วรวุฒิ ตามด้วย โดมินิก มิตซ์ ผู้บริหาร เรด บูลล์
ASTVผู้จัดการรายวัน-คริสเตียน ฮอร์เนอร์ บอสใหญ่ค่าย เรด บูลล์ เรซซิง แชมป์โลก ฟอร์มูลา วัน ปีที่แล้ว เหินฟ้าเยือนประเทศไทย โดยมีนายวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมและพันธมิตรทางการตลาดบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น ให้การต้อนรับแสดงความยินดีกับความสำเร็จ พร้อมกันนี้ยืนยันทั้งสองฝ่ายจะต่อสัญญาจับมือเป็นพาร์ทเนอร์ต่อไปอย่างแน่นอน

เมื่อวันพุธที่ 21 มีนาคม ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายวรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมและพันธมิตรทางการตลาดบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชัน เป็นตัวแทนต้อนรับและแสดงความยินดีกับ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ ทีมบอส เรด บูลล์ เรซซิง ที่ เซบาสเตียน เวทเทล นักขับชาวเยอรมนี พาคว้าแชมป์โลกมาครองได้ 2 ปีติดต่อกัน โดยได้มีการพูดคุยถึงการร่วมงานของทั้งสองฝ่ายและจะต่อสัญญาฉบับใหม่แทนของเดิมที่จะสิ้นสุดลงเดือนพฤศจิกายนนี้โดยมีความเป็นไปได้ว่าจะเซ็นยาวถึง 3 ปี

ฮอร์เนอร์ กล่าวว่า "สิงห์ ถือเป็นโกลบอลพาร์ทเนอร์ที่เยี่ยมมาก เพราะให้การสนับสนุนอย่างดีมาโดยตลอด ซึ่งสัญญาจะหมดลงเดือนพฤศจิกายนปีนี้ แต่คงจะได้ร่วมงานกันต่อไป ส่วนปี 2012 สนามแรกที่เปิดฉากไปเมื่อ 18 มีนาคมที่ผ่านมารายการ ออสเตรเลียน กรังด์ ต้องยอมรับว่า แม็คลาเรน ปรับปรุงรถมาได้ดีกว่าจริงๆ ทาง เรด บูลล์ ก็เล็งเห็นและทีมงานจะนำไปปรับปรุงแก้ไขข้อผิดพลาด เพื่อเป้าหมายแฮตทริกแชมป์ที่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์ กิต รายการ มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ วันอาทิตย์ที่ 25 มี.ค.นี้ให้ได้ ด้าน เอฟวัน หากจะเกิดขึ้นที่เมืองไทยมอง ณ จุดนี้ต้องยอมรับว่ามีศักยภาพที่จะจัดได้"

ด้านนายวรวุฒิ กล่าวถึง เรด บูลล์ ที่มีความเป็นไปได้ว่าจะร่วมงานกันต่อไปว่า "ปกติเราต่อสัญญากันปีต่อปี แต่ได้เริ่มมีการคุยกันแล้วถึงโอกาสและทิศทางที่ดีในการร่วมงานกันต่อไปต้องรอดูว่าจะมีการเซ็นสัญญากันกี่ปี 3 ปีที่ผ่านมาในแง่ของการตลาดถือว่าประสบความสำเร็จ 120 เปอร์เซนต์เพราะการที่แบรนด์ สิงห์ ไปอยู่บนรถ เรด บูลล์ ทำให้เป็นที่รู้จักในระดับสากลมากกว่าที่เป็นอยู่"

ต่อเนื่องกรณีที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเคาะโปรเจ็คท์เดินหน้าเต็มสูบให้ประเทศไทยเสนอตัวจัดแข่งขัน ฟอร์มูลา วัน บนถนนราชดำเนินแบบสตรีทเซอร์กิต คุณวรวุฒิ มองว่า "ถ้าพูดถึงเรื่องโอกาสของเราต้องยอมรับว่าไทยมีศักยภาพที่จะจัดได้ อีกทั้งเป็นผลดีที่จะมีการแข่งระดับสากลเพราะจะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและประชาสัมพันธ์ประเทศ แน่นอนการจัดแบบสตรีทเซอร์กิตจะเหมาะกว่าทุ่มเงินสร้างสนามใหม่ ผมยังไม่ได้คุยกับทางกระทรวงแต่ได้พูดกับคุณเฉลิม อยู่วิทยา ผู้บริหารบริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด บ้างแล้ว ถ้าโครงการนี้เกิดขึ้นจริงก็พร้อมสนับสนุนเต็มที่"

ด้านการชิมลางที่จะมีจัดศึกชื่อประลองความเร็วชื่อว่า "เรซ ออฟ แชมป์เปียน" ที่ประเทศไทยอย่างเร็วคือประมาณปลายปีนี้ด้วยการดึงนักแข่งชื่อดังอย่าง เวทเทล นักขับอายุน้อยสุดสามารถป้องกันแชมป์โลกเอาไว้ได้และ มิคาเอล ชูมัคเกอร์ แชมป์ 7 สมัยมาร่วมประลองความเร็วเพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ให้เชื่อมั่นว่าไทยจะจัดแข่งรถสูตรหนึ่งปี 2557 คุณวรวุฒิ ทิ้งท้ายว่า "กิจกรรมนี้เราก็พร้อมหนุนหลังเต็มที่ เพราะจะแสดงถึงความพร้อมของเราว่ามีมากขนาดไหน"
"เรดบูลล์-สิงห์" คู่บุญบนแทร็ก F1
"เรดบูลล์-สิงห์" คู่บุญบนแทร็ก F1
ASTV ผู้จัดการรายวัน - หลังจากทีมเรดบูลล์ เรซซิ่ง คว้าแชมป์โลกสมัยที่สองติดต่อกันทั้งในประเภททีม และนักขับ (เซบาสเตียน เวทเทล) ความสำเร็จดังกล่าวทำให้ ตราสัญลักษณ์ของผลิตภัณฑ์จากเมืองไทยกลายเป็นภาพคุ้นตาของคนทั่วโลก แน่นอนว่าเจ้าแรกคือ เรดบูลล์ หรือ กระทิงแดงในฐานะเจ้าของทีม ส่วนเจ้าที่สองคือ สิงห์ คอร์เปอเรชัน ซึ่งจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กันมาตั้งแต่ปลายฤดูกาล 2009 และเรียกได้ว่าการตัดสินใจของ วรวุฒิ ภิรมย์ภักดี ในฐานะ ผู้จัดการฝ่ายพันธมิตรและกิจกรรม บ.สิงห์คอร์เปอเรชัน เป็นการเลือกอย่างคนมีความรู้ในกีฬาด้านนี้ เพราะระยะเวลาจากการเริ่มต้นจนถึงฤดูกาลล่าสุดการอยู่เคียงข้างทีมที่คว้าแชมป์โลกสองสมัยทำให้ แบรนด์สิงห์ที่ปรากฎผ่านสื่อต่างๆทั่วโลกนั้นมีมูลค่าที่ฝ่ายการตลาดของ เอฟไอเอ (FIA) คิดตัวเลขออกมาแล้วสูงถึง 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 900 ล้านบาท) ต่อปีเลยทีเดียว
กำลังโหลดความคิดเห็น