xs
xsm
sm
md
lg

ไทยพรีเมียร์ลีกระบุสนามนัดเปิดซีซัน 2012

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ศุภศิลป์ ลีลาฤทธิ์ ผจก.ทีม กระต่ายแก้ว
โปรแกรมการแข่งขันนัดแรกศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 ประกาศออกมาแน่นอนแล้ว มีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมเล็กน้อย วัวชน ยูไนเต็ด ไปเยือนลีโอ สเตเดียม ฉะ บางกอกกล๊าสก่อนเลกแรก, อินทรีเพื่อนตำราจ ใช้สพล.ชลบุรี รับมือ ทีทีเอ็ม เอฟซี และบีบีซียู เอฟซี พบ อีสาน ยูไนเต็ด ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

เมื่อวันอังคารที่ 13 มีนาคม 2555 ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน เวลาประมาณ 14.00 น. ได้มีการจัดงานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอล สปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 โดยมีนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด และนายสานิต หวังวิชา ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ ร่วมกันแถลงข่าว

โดยนายวรวีร์ ได้ออกมากล่าวหลังการแถลงข่าวว่า "ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณที่ทางผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเกลือแร่สปอนเซอร์ ได้ให้การสนับสนุนกับทางสมาคมฟุตบอลมาโดยตลอด ในการจัดการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก และในปีนี้ทางสปอนเซอร์ได้ให้งบกับเราเพื่อใช้ในลีกและทีมชาติรวม 70 ล้านบาท ซึ่งเราอาจจะนำเงินส่วนนี้มาใช้เพื่อขยับเงินให้กับผู้ตัดสินมากขึ้น เป็น 10,000 บาท ต่อนัด ซึ่งจะเป็นการช่วยให้ผู้ตัดสิน ตัดสินได้มีมาตรฐานมากขึ้น เพราะถ้าเป่าไม่ดี อาจจะโดนพักงานเป็นเวลาหลายเดือน รายได้ที่จะได้รับก็หายไปเกือบแสน"

และในวันนี้ทางสมาคมฟุตบอลและบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ได้ระบุวันแข่งและสนามแข่งขันที่แต่ละสโมสรจะใช้ในนัดเปิดฤดูกาล วันที่ 17-18 มีนาคมนี้เป็นที่เรียบร้อย โดยมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจากวันที่จับสลาก เช่น จากเดิม วัวชน ยูไนเต็ด จะเล่นในบ้านพบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี แต่เนื่องจากยังติดปัญหาเรื่องสนามจึงเปลี่ยนให้วัวชนไปเยือนก่อน และ ทีมอินทรีเพื่อนตำรวจ ย้ายไปใช้สนาม สพล.ชลบุรีก่อนเป็นการชั่วคราว หลังรังเหย้า ม.ธรรมศาสตร์ ยังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอยู่ และบีบีซียู เอฟซี ทีมน้องใหม่ จะใช้สนาม ราชมังคลากีฬาสถานเป็นสนามใหม่ในซีซั่นนี้

ด้าน "เสี่ยเหน่ง" นายศุภศิลป์ ลีลาฤทธิ์ ผจก.ทีม กระต่ายแก้ว ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "เรื่องนี้ก็ไม่มีอะไรมาก สโมสร วัวชน ยูไนเต็ด ยังไม่พร้อมที่จะเล่นในบ้านของตัวเองนัดเปิดสนามที่จะพบกับบีจี จึงได้ทำหนังสือเข้ามาให้กับทางเรา เพื่อขอเล่นเป็นทีมเยือนก่อนนัดแรก ซึ่งทางเราก็ได้ตอบตกลง เพราะถือเป็นการช่วยกัน และเราก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร เลกหน้าเราก็ไปเยือนแทนก็เท่านั้น"

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกนัดแรก
วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม 2555 แข่งพร้อมกันเวลา 18.00 น.
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ เชียงราย ยูไนเต็ด (สนามไอ-โมบาย สเตเดียม)
เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด พบ บีอีซี เทโรศาสน (สนามเอสซีจี สเตเดียม)
ชลบุรี พบ การท่าเรือไทย (สนามชลบุรี สเตเดียม) (18.30 น.)
พัทยา ยูไนเต็ด พบ สมุทรสงคราม (สนามเทศบาลหนองปรือ จ.ชลบุรี)

วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2555 แข่งพร้อมกันเวลา 18.00 น. ทั้ง 5 สนาม
อินทรีเพื่อนตำรวจ พบ ทีทีเอ็ม เอฟซี (สนามสพล.ชลบุรี)
บางกอกกล๊าส เอฟซี พบ วัวชน ยูไนเต็ด (สนามลีโอ สเตเดียม)
อาร์มี่ ยูไนเต็ด พบ ชัยนาท (สนามกีฬากองทัพบก)
โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี พบ ทีโอที เอสซี (สนามอบจ.สระบุรี)
บีบีซียู เอฟซี พบ อีสาน ยูไนเต็ด (สนามราชมังคลากีฬาสถาน)
สปอนเซอร์ เทงบ 70 ล้าน สนับสนุนไทยลีก
เครื่องดื่มสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนหลัก
บรรยากาศบนเวที
สปอนเซอร์ เกิร์ล
กำลังโหลดความคิดเห็น