xs
xsm
sm
md
lg

"เชลซี" หาทำเลสร้างสนามใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ที่ดินโรงไฟฟ้าเก่าซึ่ง เชลซี หมายตาเอาไว้สร้างสนามใหม่
"สิงห์บลู" เชลซี แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เดินหน้าอีกก้าวสำหรับแผนการสร้างสนามแห่งใหม่แทนที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ รังเหย้าปัจจุบัน โดยล่าสุดมีการว่าจ้างนักพัฒนาที่ดินมาสำรวจถึงความเป็นไปได้ที่จะสร้างสนามใหม่บนที่ดินของ "แบทเทอร์ซี พาวเวอร์ สเตชั่น" โรงไฟฟ้าเก่าชื่อดังซึ่งตั้งอยู่บริเวณริมแม่น้ำเทมส์

โดย เชลซี ได้ว่าจ้าง ไมค์ ฮัสซีย์ ซีอีโอของ "อัลมาคันทาร์" บริษัทพัฒนาที่ดินชั้นนำของกรุงลอนดอนมาเป็นหุ้นส่วนร่วมการพัฒนาของสโมสร นอกจากนี้ยังว่าจ้าง "โคห์น พีเดอร์สัน ฟอกซ์" บริษัทออกแบบทางด้านสถาปัตยกรรมมาเขียนแบบสนามใหม่ที่มีขนาดความจุ 55,000 - 60,000 ที่นั่ง

แต่ทั้งนี้การสร้างสนามใหม่ของ เชลซี ยังติดปัญหาตรงที่ทีมต้องเอากรรมสิทธิ์ของสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ กลับคืนมาจากแฟนบอลของทีมก่อน เพื่อจะขายแล้วเอาเงินไปสร้างสนามแห่งใหม่

แฟนบอล "สิงห์บลู" จำนวนหนึ่งเป็นเจ้าของร่วมในสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ จากการถือหุ้นผ่านบริษัทชื่อว่า "เชลซี พิชท์ โอนเนอร์ส" (ซีพีโอ) ซึ่งก่อตั้งขึ้นในช่วงทศวรรษ 1990 เพื่อป้องกันสโมสรจากบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยแฟนบอลเหล่านี้เพิ่งลงคะแนนโหวตไม่ยอมรับข้อเสนอซื้อหุ้นคืนจากทาง เชลซี เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา
สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ รังเหย้าปัจจุบันของ เชลซี
กำลังโหลดความคิดเห็น