xs
xsm
sm
md
lg

“สิงห์บลู” ยื่นซื้อโรงไฟฟ้าเนรมิตสนามใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรงไฟฟา แบทเทอร์ซี
เชลซี สโมสรเจ้าบุญทุ่มแห่งพรีเมียร์ ลีก เดินหน้าแผนการสร้างสนามใหม่แทนสแตมฟอร์ด บริดจ์ ที่มีความคับแคบตามความต้องการของแฟนบอล โดยการขอยื่นซื้อที่ของโรงไฟฟ้าแบทเทอร์ซี เรียบร้อย และหวังเนรมิตให้กลายเป็นสังเวียนแข่งแห่งใหม่ที่มีความจุ 60,000 คน

ทีมดังแห่งกรุงลอนดอนออกแถลงการณ์เมื่อวันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ว่า สโมสรได้เสนอยื่นเรื่องขอซื้อที่ดินบริเวณโรงไฟฟ้าเก่าแบทเทอร์ซี ที่มีพื้นที่ขนาด 39 เอเคอร์ ย่านชานกรุงลอนดอน เพื่อเดินหน้าโครงการก่อสร้างสนามเหย่าแห่งใหม่ โดยจะมาปรับแต่งให้กลายเป็นสังเวียนแข้งขนาดใหญ่รองรับแฟนบอลได้กว่า 60,000 ที่นั่ง

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการ ว่า “สิงห์บลู” จะย้ายออกจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ สนามเหย้าแห่งเก่าที่คับแคบ และมุ่งเป้าไปใช้ที่ดินผืนนี้เพื่อสร้างสนามใหม่ได้ทันที เนื่องจากยังมีคู่แข่งอีกหลายเจ้าที่ร่วมเสนอราคาขอซื้อโรงไฟฟ้าเก่าแห่งนี้ด้วยเช่นกัน

โดยแถลงการณ์ของ เชลซี ระบุว่า “แบทเทอร์ซี เป็นโรงไฟฟ้าเก่าที่มีชื่อเสียงและสามารถจะปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นสนามฟุตบอลที่ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งหนึ่งของโลกได้ การเสนอราคาเป็นเพียงการทำไปตามขั้นตอน แต่ไม่ใช่แค่เราที่ให้ความสนใจที่ดินนี้ และเราไม่มั่นใจว่า สามารถซื้อมาสร้างใหม่ได้สำเร็จ สโมสรขอย้ำว่า การที่ยื่นเรื่องขอซื้อที่ดีนี้ไม่ได้หมายความว่าเราต้องการตัดสินใจย้ายออกจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในทันที”

สำหรับ แบทเทอร์ซี เป็นโรงไฟฟ้าชื่อดังของประเทศอังกฤษ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเทมส์ มีความโดดเด่นที่ปล่องควันไฟทั้ง 4 ปล่อง ซึ่งได้หยุดการผลิตกระแสไฟฟ้าไปตั้งแต่ปี 1983 โดยกลายเป็นสิ่งปลูกสร้างที่ถูกขายทอดตลาดในช่วงหลายปีหลัง แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ขณะที่ เชลซี หวังใช้สถาปัตยกรรมเก่าแแก่นี้ปรับปรุงบางส่วนให้เป็นสนามเหย้าทรงสีเหลี่ยมตาาคำแนะนำจากกลุ่มแฟนบอล
รูปทรงสี่เหลี่ยมตามที่แฟนบอลต้องการ
มุมมองจากด้านใน
วิวสวยริมแม่น้ำเทมส์
กำลังโหลดความคิดเห็น