xs
xsm
sm
md
lg

เทโรโต้ดึง "เรเน" เล็งรังใหม่ใน กทม.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มังกรไฟ ยันขาเก้าอี้ โค้ชออร์ด ยังมั่นคง
ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีมบีอีซี เทโรศาสน ออกโรงปฏิเสธข่าวลือว่าเตรียมดึง เรเน เดอซาเยียร์ กุนซือชาวเบลเยียมเข้ามาเสียบแทน แอนดรูว์ ออร์ด ที่ทำทีมพ่าย 2 นัดแรก พร้อมทั้งเตรียมหาทำเลสร้างรังเหย้าใหม่หลังจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ไม่อนุญาตให้เช่าสนาม กกท.1 โดยกำหนดว่าจะต้องอยู่ในกรุงเทพฯ เท่านั้น

หลังจาก แอนดรูว์ ออร์ด เฮดโค้ชชาวอังกฤษวัย 32 ปีทำผลงานพา “มังกรไฟ” แพ้ตลอด 2 นัดแรกของฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2012 จนรั้งอันดับ 16 ของตาราง ทำให้มีกระแสข่าวลือตามมาว่า โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ ผู้จัดการทั่วไปชาวเบลเยียมอาจหันไปดึง เรเน เดอซาเยียร์ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชาติและเคยร่วมงานกันในทีม เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด (ปัจจุบันชื่อ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด) เมื่อปี 2010 มาทำหน้าที่แทน

อย่างไรก็ตาม ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีมบีอีซี เทโรศาสน ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวกับ MGR Sport ว่า “สโมสรไม่เคยมีการคุยกันถึงเรื่องนี้ ซึ่งผมได้สอบถาม โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ เรียบร้อยแล้วว่าจะให้ แอนดรูว์ ออร์ด ทำหน้าที่ต่อไป ส่วนเกมวันพรุ่งนี้ (28 มีนาคม) ที่จะออกไปเยือน อินทรีเพื่อนตำรวจ แม้ว่าจะไม่ใช่งานง่าย แต่เราก็พร้อมเปิดเกมรุกสู้ตามแบบฉบับของเรา และตั้งใจว่าจะประเดิมเก็บ 3 คะแนนให้ได้ในนัดนี้”

ส่วนกรณีที่ ชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามีคำสั่งให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย ระงับการให้ “มังกรไฟ” เช่าสนาม กกท.1 เป็นรังเหย้า หลังจากชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพราชมังคลากีฬาสถานออกมาประท้วงและขู่ฟ้องสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินตลอดจนศาลปกครอง “เสี่ยแมน” กล่าวว่า “ตอนนี้ยังไม่มีปัญหาเนื่องจากเรายังอยู่ในระยะเวลาสัญญาเช่าสนามเทพหัสดินปีที่ 2 จากที่ทำไว้ 5 ปี อย่างไรก็ดี เราไม่สามารถดำเนินการขยายสนามได้อย่างสะดวก เนื่องจากติดเงื่อนไขของ กรมพลศึกษา ซึ่งเป็นเจ้าของสนาม”

ผู้จัดการทีมเทโรฯ อธิบายต่อไปว่า “นอกจากนั้น เรายังควบคุมตารางการแข่งขันได้ยาก เพราะสนามเทพหัสดินมีการใช้งานหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นบุคคลทั่วไปมาออกกำลังกาย ตลอดจนมีการแข่งขันฟุตบอลระดับเยาวชนอีกหลายรายการ โดยสโมสรกำหนดโปรแกรมในฤดูกาลนี้ไว้แล้วว่านัดเหย้าทั้ง 17 นัดจะใช้สนามเทพหัสดิน 13 นัด สนามศุภชลาศัย 1 นัด และสนามราชมังคลากีฬาสถานอีก 1 นัด ซึ่งเร็วๆ นี้เราจะมีการประชุมเพื่อหาทำเลสร้างสนามใหม่ซึ่งเล็งไว้ว่าต้องอยู่ในกรุงเทพฯ เท่านั้น แต่เชื่อว่าเรามีทางออกแน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น